Lộ lý do khiến loạt sao quyết không bẻ giọng khi tham gia 'Ca Sĩ Mặt Nạ' 02/12/2022

 

Có nghệ sĩ chọn bẻ giọng, chọn biến hóa qua từng vòng nhưng cũng có nhiều nghệ sĩ quyết định dùng giọng hát thật để chinh phục khán giả.

Myra Trần  

Có chất giọng tốt, từng giành ngôi quán quân tại Việt Nam, lọt vào top 40 American Idol nhưng những năm qua sự nghiệp của Myra Trần chưa bùng nổ. 

Trở về Việt Nam sau chiếc mặt nạ Lady Mây trong The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ, nhiều khán giả đã nhận ra ngay giọng ca đầy nội lực và nền tảng kỹ thuật tốt của Myra Trần ngay từ những vòng đầu tiên.

Chia sẻ về điều này, Myra Trần thành thật cho biết: "Thật sự, tôi cũng không tin bản thân mình trong việc giả giọng. Bởi vì khi trình diễn trên sân khấu để ra được tiết mục tự tin thì mình nghĩ mình nên hát bằng giọng thật và bằng tình cảm thật của mình thì sẽ hoàn hảo hơn”.

00:00/00:31PERFUM

Tuy vậy tại Ca Sĩ Mặt Nạ, giọng hát trời phú của Myra đã từng bước chinh phục khán giả qua các ca khúc như Như Những Phút Ban Đâu, Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu,  All By Myself,... và giành vị trí thứ 3 chung cuộc trong chương trình. 

Hà Trần

Ca Sĩ Mặt Nạ khép lại, Phượng Hoàng Lửa - Hà Trần chính thức được tháo mascot và đạt danh hiệu Á quân. Xuyên suốt chương trình, nữ diva cũng chẳng "thèm" giấu giọng như những đối thủ của mình đang làm.ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 8 

Với chất giọng khủng soprano với lối hát như chơi đùa với từng nốt nhạc, cách nhả chữ đặc trưng khiến khán giả đã nhanh chóng gọi tên Hà Trần.

Chia sẻ về lý do, Hà Trần cho biết bản thân cũng thấy hơi lo lắng nhưng cô cho rằng: "The Masked Singer Vietnam gốc gác của nó là để ca sĩ tên tuổi và chưa mấy tên tuổi có thể tạm quên đi thân phận của mình mà đóng 1 vai khác, chỉ cần hát hay với những lựa chọn của họ, khiến khán giả yêu nhân vật và muốn nhân vật ở lại.

Luật chơi đâu có quy định mang mặt nạ để mình khác hẳn hay thiên biến vạn hoá để không ai nhận ra đâu"ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 9 ?

Bởi vậy, trong bộ ba người chơi cuối cùng, Phượng Hoàng Lửa là nhân vật dễ đoán nhất đối với ban cố vấn và khán giả. 

Trung Quân

Từng khiến người hâm mộ cười không ngớt tại Ca Sĩ Mặt Nạ, Trung Quân cho biết anh tham gia chương trình để được hát những bài mình yêu thích mà không sợ bị đánh bản quyền.ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 10

Chắc có lẽ cùng vì vậy mà tất cả các phần trình diễn mà Trung Quân mang đến chương trình, anh đều hát bằng cả đam mê đến nỗi chẳng thèm giấu giọng thật của mình.ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 11

"Khi tôi đã quyết định tham gia thì cũng chắc chắn mình sẽ phải giả giọng rồi. Mọi người xem sẽ không thấy nhưng với bộ mascot này, tôi phải đeo latex nịt bụng, lại còn lần đầu phải đeo nên không thở được.ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 12

Vả lại, bộ mascot này nóng và bí bách khiến tôi khó thở hơn. Khi rehearsal, tôi bị hụt hơi nhiều do không quen đeo latex.

Ban đầu, tôi đã có ý định giả giọng và cũng tập tành ở nhà rất nhiều, nhưng khi mặc mascot thì ngay cả việc hát đã rất khó khăn rồi nên tôi quyết định là thôi, không giả giọng nữa và sẽ hát tốt nhất có thể. ly do khien ha tran myra tran trung quan quyet khong be giong khi tham gia the masked singer - anh 13

Và tôi nghĩ điều cuối cùng của mình dù có giấu mặt hay không thì cũng phải đem tới một phần trình diễn tốt nhất nên mình sẽ giả giọng ở mức độ vừa phải. Rốt cuộc mọi người vẫn nhận ra. Có lẽ vì giọng đặc trưng quá nên nghe vài nốt đầu mọi người đã nhận ra, đó cũng là một thành công.

Nhưng nói thật, đó là sự thành công của tôi ở phương diện một ca sĩ chứ trong chương trình thì là thất bại rồi", nam ca sĩ chia sẻ.

Việc phải cởi mặt nạ lộ diện thân phận của Bướm Mặt Trăng đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ, đưa tập 9 Ca Sĩ Mặt Nạ đạt gần 2 triệu lượt xem, hơn 21 ngàn bình luận từ các fan (số liệu ghi nhận vào trưa ngày 12/9) và đạt Top 1 Trending Youtube sau chưa đầy 24 tiếng phát sóng.

Nhạc

Thu Hà

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét