Loại thịt được sử dụng nhiều nhất trong đêm giáng sinh có tốt cho sức khỏe?

 

Thịt gà tây là món ăn truyền thống trong bữa tiệc giáng sinh của người phương Tây, chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Theo Healthline, thịt gà tây chứa rất nhiều dinh dưỡng, giàu protein và các loại vitamin như B6, B12, B3 cùng nhiều khoáng chất khác.

Ước tính trong 84g gà tây chứa 117 calo, 24g protein, hàm lượng vitamin B3 chứa tới 61% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV), 46% DV vitamin B6, 29% DV vitamin B12, 46% DV selenium…

Loại thịt được sử dụng nhiều nhất trong đêm giáng sinh có tốt cho sức khỏe? - 1

Thịt gà tây chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. ẢNH: Printerest.

Bên cạnh đó trong da gà tây chứa khá nhiều chất béo. Ước tính 100g gà tây có da chứa 169 calo, 5,5g chất béo, trong khi đó cùng trọng lượng, nhưng gà tây không da lại chỉ chứa 139 calo và 2g chất béo. Do đó, nếu đang giảm cân bạn nên chọn gà tây thịt trắng và lọc bỏ da để hạn chế chất béo, và không nên ăn nhiều hơn 100 g trong một bữa ăn.

Cũng theo Healthline chính vì gà tây giàu protein nên thực phẩm này có thể là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn đối với thịt đỏ trong vấn đề giảm thiểu nguy cơ ung thư ruột và tim mạch.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng thịt gà tây chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho mắt như axit nicotinich, vitamin E, vitamin B, kẽm… Trong đó kẽm là một khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong võng mạc, giúp kích thích sản xuất ra enzyme gắn liền với một đôi mắt khỏe mạnh. Một số dưỡng chất khác như vitamin B, axít nicotinich và vitamin E.. là những chất chủ lực có chức năng đặc biệt chống lại bệnh đục nhân mắt và những căn bệnh về suy nhược mắt khác.

Mặc dù loại thịt này có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng người tiêu dùng nên hạn chế các sản phẩm gà tây đã qua chế biến sẵn vì chúng có thể chứa nhiều muối. Trong khi đó việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể khiến bạn đối diện với căn bệnh huyết áp, ung thư dạ dày.

Nguồn: https://plo.vn/loai-thit-duoc-su-dung-nhieu-nhat-trong-dem-giang-sinh-co-tot-cho-suc-khoe-post71...

”Phù thuỷ” bánh kem và những chiếc bánh độc lạ mùa Giáng Sinh cực hút mắt

Nguyễn Hương Giang là cô gái trẻ Hà Nội nổi tiếng với những chiếc bánh kem tự làm bắt mắt, độc lạ cực thu hút. Mùa Noel đang đến gần, cô gái trẻ cũng tự tay làm nên những...

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét