Lời tâm tư đầy cảm xúc của Bác sĩ Trần Thao Giang- Đoàn y bác sĩ hoạt động hỗ trợ y tế tại Myanma thời gian vừa qua.

Theo như báo chí đã đưa tin thời gian qua, tình hình đất nước Myanma sau đảo chính vẫn bất ổn với các cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền dân sự cùng các cuộc đụng độ giữa quân đội và quân nổi dậy ở khu vực biên giới ước tính hơn 1000 người thương vong trong các cuộc biểu tình sau đảo chính.


Với thông cáo động viên tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho người dân tại Myanma giúp khắc phục hạn chế tai nạn thương vong và bệnh tật cho các bệnh nhân đặc biệt là trẻ em ở quốc gia này, có đoàn y bác sĩ tphcm có bác sĩ Trần Thao Giang hiện đang công tác tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TpHcm. Đoàn đã khởi hành từ ngày 18-23 tháng 11 vừa qua và mang theo sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo tương thân tương ái trong khối đại đoàn kết ASEAN



Trong chuyến công tác ý nghĩa này Bác sĩ Giang mang trọng trách thăm khám điều trị và làm việc tại bệnh viện trung tâm khu vực đang xảy ra nhiều cuộc xung đột bạo động. Hàng ngày BS Giang cùng các đồng nghiệp được hỗ trợ di chuyển từ nơi nghỉ ngơi đến khu vực làm việc của bệnh viện phải trải qua rất nhiều trạm kiểm soát quân sự gắt gao được giám sát bởi quân đội hai bên và không ít lần đoàn y bác sĩ đã chứng kiến những tình huống dở khóc dở cười khi bên ngoài cửa kính ôtô là những loạt đạn của nhiều loại vũ khí mà hai bên công kích và thậm chí có những tiếng nổ lựu đạn kinh hoàng tưởng chỉ thấy trên phim ảnh Holywood làm rung động kính chắn gió bao lần khiến cả đoàn y bác sĩ chúng ta phải thót tim bàng hoàng.





Thế nhưng với tấm lòng tương thân tương ái và tinh thần dũng cảm của người dân Việt Nam mà những tình huống nguy hiểm đó không làm chùn chân các Y Bác Sĩ chúng ta tiến bước đến nơi làm việc- nơi mà các bệnh nhân trẻ em và người thân của họ đang chờ mong những "bàn tay nhân ái" đến cứu giúp.


Bs THAO GIANG cầm bằng khen ( áo xanh dương , nam)



Những hình ảnh làm việc tại Myanma được động nghiệp ghi lại trong khoãng thời gian làm việc 18 tiếng/ ngày

Chia sẻ với chúng tôi về chuyến công tác vừa qua, Bác sĩ Trần Thao Giang không ít lần ngậm ngùi khi nhắc tới khung cảnh bệnh viện mỗi khi anh đặt chân đến ca trực. Đó là những ánh mắt của những người thân,người cha người mẹ..thiết tha đau khổ khi người thân họ đang trong tình trạng nguy kịch và thậm chí tính mạng trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc sau mỗi lần bom đạn công kích của quân đội hai bên. 

Rõ ràng chiến tranh là nỗi khiếp sợ của tất cả mọi người bởi những mất mát đau thương mà nó để lại mà đặc biệt trong thời đại này các nước láng giềng đang có cuộc sống bình yên thì Myanma lại hứng chịu những tổn thất quá lớn,đặc biệt nhìn các em nhỏ mà Bs Giang chạnh lòng không cầm được nước mắt. Nghẹn ngào hơn nữa khi nghe Bs Giang nói về sự hy sinh của 20 thành viên trong đoàn trong chuyến công tác 6 ngày vừa qua. 





Bác sĩ Giang cố trấn tĩnh và chia sẻ thêm rằng đây quả là một chuyến công tác đáng nhớ nhất đời anh bởi biết bao cảm xúc biết bao lần anh cũng như các thành viên khác bị sốc khi đồng nghiệp đồng đội mình phải hy sinh trên chiến trường nước bạn. Nhưng vì cũng là một đảng viên trẻ,bác sĩ trẻ công tác tại bệnh viện Nhi Đồng 2 từ năm 2008 đến nay Bs Giang không ít lần chứng kiến những nỗi mất mát đau thương từ bệnh tật nhưng quả thật lần này đã để lại trong anh những kí ức không thể nào quên.

BS TRẦN THAO GIANG xuất thân trong một gia đình không ai theo ngành y, tuy nhiên từ lúc học cấp 2 anh đã khát khao sẽ trở thành một Bác Sĩ trong tương lai bởi vốn dĩ bản tính hiền hậu và một tấm lòng tương trợ người khác đúng truyền thống của gia đình anh tương thân tương ái với tất cả mọi người.





Ngày hôm nay Bs Giang tuy đã trở về quê hương và hiện hàng ngày đang tiếp tục công tác tại bệnh viện Nhi Đồng 2-TPHCM nhưng chắc chắn trong anh vẫn luôn hy vọng một tin tức tốt đẹp khả quan cho tất cả người dân Myanma và những ai còn đang công tác tại đất nước chùa vàng này,bên cạnh đó trong anh hẳn còn lưu đọng những cảm xúc đặc biệt trong chuyến công tác vừa qua. Xin chúc anh cũng như tất cả các Y Bác Sĩ nói riêng và những ai đang công tác trong ngành y nói chung luôn hoàn thành sứ mệnh "chữa bệnh cứu người" và luôn bình an .



Hoàng Lâm

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét