Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác!

 

Nữ chính của hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng nhà Disney được lấy cảm hứng từ cái tên nổi tiếng hàng đầu.

Ra mắt vào năm 1959, hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng đã tạo nên nhiều cột mốc thú vị cho Disney. Phim có vị hoàng tử đầu tiên có tên gọi chứ không “vô danh” như phối ngẫu của Bạch Tuyết và Lọ Lem, cũng như là vị hoàng tử đầu tiên dám đương đầu với hiểm nguy để giải cứu công chúa. Ngoài ra, đây còn là dự án hoạt hình đầu tiên mà nữ chính được lấy cảm hứng từ một nữ minh tinh có thật.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 1.

Thời điểm hoạt hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng đi vào sản xuất, Disney đã tham khảo hình ảnh của “biểu tượng sắc đẹp màn ảnh” thập niên 50-60 Audrey Hepburn để tạo nên nàng công chúa Aurora. Những điểm mạnh về ngoại hình của Hepburn như làn da trắng ngần, vòng eo con kiến và đôi mắt mộng mơ đều được lấy cảm hứng rõ rệt để áp dụng cho Aurora trong hoạt hình.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 2.

Thế nhưng về sau, thiết kế nhân vật Aurora đã được thay đổi đôi nét theo chia sẻ của chuyên viên hoạt hình Ron Dias. "Ban đầu, Aurora giống Audrey Hepburn lắm, cô ấy nhẹ nhàng hơn, khuôn mặt bầu bĩnh hơn. Thế nhưng sau đó Eyvind Earle đã thay đổi tạo hình", Dias cho biết. Aurora về sau có gương mặt góc cạnh hơn, đôi mắt sắc sảo hẳn ra và trang phục cũng có điểm nhấn khác biệt. Dù có ít thoại và thời lượng lên hình nhưng nhan sắc của Aurora hoàn toàn nổi bật, có nét riêng biệt chứ không bị lẫn với Bạch Tuyết hay Lọ Lem trước đó.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 3.

Thực chất tầm ảnh hưởng của Audrey Hepburn còn lan toả đến tận những thập niên sau, khi cô còn là nguồn cảm hứng góp phần tạo nên 2 nàng công chúa Disney khác là Belle và Jasmine.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 4.

Với Belle, Audrey Hepburn và Vivien Leigh là 2 cái tên gạo cội được tham khảo để tạo nên nhan sắc của nàng công chúa tài năng này. James Baxter - giám chế hoạt hình của Disney thời điểm đó cho biết ông muốn Belle có môi dày, lông mày rậm và mắt nhỏ hơn tiên cá Ariel một chút, thế nên đã nghiên cứu nhan sắc của Hepburn để lấy tư liệu.

Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 5.
Mỹ nhân hạng A đứng sau tạo hình Công Chúa Ngủ Trong Rừng: Còn là cảm hứng của 2 công chúa Disney khác! - Ảnh 6.

Bộ váy của Belle gợi nhớ đến trang phục của Audrey Hepburn

Chưa dừng lại ở đó, váy áo của Audrey Hepburn trên màn ảnh cũng được trưng dụng để tạo nên bộ cánh dạ hội cho Belle. Cụ thể, trang phục của nhân vật Ann trong phim Roman Holiday mà Audrey Hepburn thể hiện có phần gợi nhắc đến nàng Belle khi khiêu vũ với Quái Vật. Ngoài ra, câu chuyện chu du khắp nơi của Ann trong phim cũng giống với Jasmine của Aladdin.

Nguồn ảnh: Disney

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét