Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ

 Với MV Nơi ấy mẹ mong, Á quân Solo cùng Bolero (2014), Quán quân Ngôi sao phương Nam (2015)  Lê Minh Trung xem đó là món quà Xuân tặng mẹ, cũng như "thay lời muốn nói" của những người con xa xứ, ngày xuân không về bên mẹ…

Lê Minh Trung là ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình Bolero, quê hương. Anh được khán giả cả nước rất yêu mến với chất giọng ngọt ngào, nhiều cảm xúc, đặc biệt là khá giống cố danh ca Duy Khánh.

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 1

Lê Minh Trung là ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình Bolero

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 2

Phút giây đời thường của ca sĩ Lê Minh Trung

NVCC

Mừng Xuân Qúy Mão 2023, Lê Minh Trung vừa trình làng MV Nơi ấy mẹ mong của nhạc sĩ Randy do Lưu Huỳnh Lâm đạo diễn. MV thật sự gây xúc động và chạm đến trái tim người xem: “Ầu ơ, ơi ầu ơ, mẹ thương con biển hồ lai láng/ Tóc ngả màu bạc trắng như mây/Cay mắt cay thương đợi con về/Về thôi, ôi về thôi/Đừng tranh đua danh lợi mà quên lãng/ Nhớ tìm về mái ấm mẹ trông/Để tỉ tê vui chuyện sum vầy/Gia đình là tất cả về thôi…”

Ca sĩ Lê Minh Trung cho biết: “Qua MV phim ca nhạc này, tôi muốn gửi đến tất cả những người con trên cuộc đời này là công danh sự nghiệp rất quan trọng nhưng cũng phải dành thời gian cho cho mẹ, nhất là những ngày Tết…Đừng để sau này phải hối hận muộn màng khi mẹ không còn trên cõi đời này nữa…”.

Dù đã thực hiện rất nhiều MV ca nhạc, nhưng với MV lần này, ca sĩ Lê Minh Trung có nhiều cảm xúc đặc biệt: “Trong quá trình quay hình, tôi đã khóc nhiều lần đến nỗi giọng nghẹn đi vì quá đồng cảm với ca từ của nhạc sĩ Randy viết ra…Điều đó đồng nghĩa với việc đạo diễn Lưu Huỳnh Lâm cũng phải mất nhiều thời gian, cực khổ quay đi quay lại để có được một sản phẩm hoàn hảo dành tặng cho khán giả…”.

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 3

Mừng Xuân Qúy Mão 2023, Lê Minh Trung vừa trình làng MV Nơi ấy mẹ mong của nhạc sĩ Randy do Lưu Huỳnh Lâm đạo diễn

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 4

Dù đã thực hiện rất nhiều MV ca nhạc, nhưng với MV lần này, ca sĩ Lê Minh Trung có nhiều cảm xúc đặc biệt

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 5

Khi biểu diễn ở các chương trình nghệ thuật, Lê Minh Trung đều được khán giả yêu cầu ca khúc Nơi ấy mẹ mong

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 6

Mới đây, khi anh đang hát ca khúc này trong một chương trình ca nhạc ở miền Trung, có một khán giả lớn tuổi đã lên sân khấu ôm anh khóc nức nở vì quá nhớ con trai

NVCC

Những ngày qua, khi biểu diễn ở các chương trình nghệ thuật, Lê Minh Trung đều được khán giả yêu cầu ca khúc Nơi ấy mẹ mong. Mới đây, khi anh đang hát ca khúc này trong một chương trình ca nhạc ở miền Trung, có một khán giả lớn tuổi đã lên sân khấu ôm anh khóc nức nở vì quá nhớ con trai của mình đi làm nơi xứ người mấy năm rồi không về ăn Tết cùng…

"Sao nối ngôi" cố ca sĩ - nhạc sĩ Duy Khánh

Lê Minh Trung sinh năm 1972 ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, anh kinh doanh cửa hàng nhôm kính tại nhà. Từ khi còn nhỏ, Lê Minh Trung luôn mong muốn trở thành ca sĩ, nhưng không nghĩ ước mơ sẽ thành sự thật. Sau nhiều năm tham gia âm nhạc nghiệp dư, năm 2014, anh quyết định tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero. Thời điểm ấy, Lê Minh Trung đã tạo được ấn tượng mạnh với ban giám khảo và khán giả của Solo cùng Bolero mùa đầu tiên bằng giọng hát trầm ấm và hào sảng rất giống với giọng hát của cố ca sĩ Duy Khánh. Anh liên tục nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ phía khán giả và ngay đêm chung kết cũng vậy, kết quả anh giành giải Á quân. Sau cuộc thi, Lê Minh Trung nhận được khá nhiều lời mời biểu diễn ở các chương trình lớn, trở thành ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến. Có thể nói, chính nhờ âm nhạc đã thay đổi cuộc đời anh.

Sau cuộc thi, Lê Minh Trung được ca sĩ Quang Lê mời ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền nhưng anh đã từ chối : "Dù rất hâm mộ giọng hát của ca sĩ hải ngoại Quang Lê nhưng tôi vẫn không thể ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền với công ty Quang Lê được, bởi vì ngoài làm ca sĩ, tôi còn kinh doanh nên không muốn ảnh hưởng đến công việc kinh doanh sau này" – anh cho biết.

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 7

Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, anh kinh doanh cửa hàng nhôm kính tại nhà

Ca sĩ Lê Minh Trung với món quà Xuân của những người con xa dành tặng Mẹ - ảnh 8

Không chỉ hát nhạc trữ tình Bolero và nhạc xưa hay, Lê Minh Trung còn khiến khản giả ngạc nhiên và thích thú khi hát nhạc dân ca và nhạc truyền thống

NVCC

Lê Minh Trung chia sẻ thêm, năm 2014 anh tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero, mọi người thường hay so sánh anh với một bậc tiền bối là cố ca sĩ - nhạc sĩ Duy Khánh. Anh cho biết ban đầu bản thân cảm thấy hạnh phúc nhưng sau này mới hiểu được mình cần một cái chất riêng mới có thể làm nghề. Sau khi đăng quang Á quân, Lê Minh Trung định hình phong cách và cố gắng luyện giọng chỉn chu hơn. Anh cũng tự tin nói rằng, đến ngày hôm nay mình gần như đã là một Lê Minh Trung hoàn toàn tách biệt chứ không còn là cái bóng của bất kỳ ai.

Không chỉ hát nhạc trữ tình Bolero và nhạc xưa hay, Lê Minh Trung còn khiến khản giả ngạc nhiên và thích thú khi hát nhạc dân ca và nhạc truyền thống cũng rất xuất sắc. Chính giọng hát khỏe và truyền cảm ấy đã giúp anh và đồng đội nhóm Hương Phù Sa giành giải Quán quân chương trình Ngôi sao phương Nam 2015.

Vào cuối năm 2016, Lê Minh Trung cùng lúc phát hành hai album đầu tay mang tên Huế còn buồn không em và Tình và đời để đáp lại tình cảm của người hâm mộ.Hai album đều được quay tại Huế, sau khi phát hành, anh nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Toàn bộ số tiền thu được từ 2 album này được anh dành ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Sau thành công ấy, Lê Minh Trung đã quyết định đầu tư phim ca nhạc đầu tay mang tên “Tôi muốn hỏi” do Võ Đảm đạo diễn với sự tham gia của nghệ sĩ Trung Dân, Hồng Trang tiếp tục được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Tính đến nay, Lê Minh Trung đã cho ra mắt gần 300 MV trên Youtube, trong đó có những ca khúc đạt lượt xem rất cao như: Hai thước đất, Đắp mộ cuộc tình, Tiền thắng tình thua, Về dưới mái nhà…Hiện tại, cứ đi hát dành dụm được một tiền là anh đều đầu tư vào những sản phẩm âm nhạc dành tặng cho khán giả hâm mộ.

"Nhờ Tổ nghiệp đãi ngộ, khán giả yêu mến mà tôi có show liên tục nên tôi không bao giờ quên ơn đó. Là một ca sĩ, được đứng trước khán giả và nhận được những tràng vỗ tay ủng hộ, đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao và cũng là lý do để tôi cố gắng hơn từng ngày. Nhiều năm qua, cứ đêm giao thừa là tôi phải đi hát trực tiếp Đài truyền hình Vĩnh Long nên khi về đến nhà là đã gần sáng…Những ngày Tết, dù bận rộn với lịch diễn nhưng tôi luôn dành thời gian cho gia đình, người thân. Với tôi, hiện tại thì ngày nào cũng là Tết, không phải có rượu thịt ê hề mới gọi là Tết mà đó là sự duy trì được tiếng cười vui vẻ, lạc quan để hướng tới tương lai…”, ca sĩ Lê Minh Trung bộc bạch.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét