Công an TP.HCM chặt đứt đường dây cá độ bóng đá hơn 300 tỷ đồng

 

Với nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng, nhưng đường dây cá độ bóng đá với quy mô lớn, mỗi tháng giao dịch khoảng 10 tỷ đồng đã bị Công an TPHCM chặt đứt ngay cận Tết Quý Mão 2023.

Ngày 18-1-2023, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP.HCM thông tin cho biết vừa bóc gỡ một đường dây cờ bạc qua mạng với quy mô lớn, có nhiều đối tượng tham gia, phương thức, thủ đoạn hoạt động cự kỳ tinh vi, ma mãnh.

10 đối tượng trong vai trò tổ chức đánh bạc và đánh bạc đã bị Cơ quan điều tra Công an TP.HCM bắt giữ để điều tra xử lý, trong đó có kẻ cầm đầu là Nguyễn Hoàng Hiếu (SN 1992, thường trú đường Hồ Văn Tư, P.Trường Thọ, Thủ Đức).

Để bắt được Hiếu và đồng bọn, Đội 5, Phòng CSHS đã tốn không ít thời gian, công sức, áp dụng mưu trí để thu thập hồ sơ, chứng cứ về hoạt động phạm pháp của đường dây cờ bạc qua mạng bằng hình thức cá độ bóng đá.

Công an TP.HCM chặt đứt đường dây cá độ bóng đá hơn 300 tỷ đồng - 1

Đối tượng Hiếu cầm đầu đường dây đánh bạc

Trước đó, quán triệt chủ trương đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo vệ tốt an ninh trật tự để người dân an vui đón Tết Quý Mão 2023, qua công tác nghiệp vụ Đội 5, Phòng CSHS nắm được nguồn tin có một nhóm đối tượng cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng nên báo cáo Ban giám đốc CATP đề xuất lập kế hoạch triệt xóa.

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ cho thấy, đây là một đường dây có quy mô hoạt động khá lớn và phức tạp, mức giao dịch cá độ bóng đá khoảng 10 tỷ đồng/tháng.

Đối tượng cầm đầu, cũng như các đối tượng khác trong đường dây có phương thức, thủ đoạn hoạt động rất kín kẽ như không trực tiếp lộ diện giao dịch, sử dụng tên giả, quy định việc giao nhận các tài khoản cá độ bóng đá, tính tiền thắng thua đều qua phần mềm Viber, Telegram, zalo…

Trước khi tham gia đường dây, các đối tượng tổ chức, con bạc đều được dặn dò sẵn sàng xóa tài khoản nếu nghi ngờ lực lượng Công an theo dõi, kiểm tra.

Đối tượng chính, hay cấp đại lý sẽ chia thành nhiều tài khoản nhỏ và cung cấp cho người khác tham gia. Khi người chơi có tài khoản chỉ cần máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối mạng internet là có thể tham gia hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá ở bất cứ địa điểm nào, chỉ cần ngồi nhà chơi, gây nhiều khó khăn cho công tác phát hiện, đấu tranh của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, các đối tượng tổ chức và con bạc không gặp nhau trực tiếp bên ngoài mà tiến hành liên hệ qua viber, zalo, Telegram… và giao nhận tiền cá độ qua ứng dụng internet Banking của hệ thống ngân hàng. Các đối tượng thường xuyên thay đổi nơi cư trú và phương tiện để đề phòng Công an theo dõi...

Bằng quyết tâm không để tội phạm lộng hành, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc CATP, Phòng CSHS đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, linh động áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong điều tra để sớm thu được kết quả tốt nhất.

Vào cuộc quyết liệt nên chỉ qua một thời gian ngắn, Phòng CSHS đã hệ thống được hồ sơ hoạt động của đường dây cờ bạc quá mạng và tiến hành bóc gỡ vào ngày 13-1-2023, bắt giữ cả chục đối tượng. Khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều máy móc, vật chứng, tài liệu quan trọng liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá qua mạng.

Công an TP.HCM chặt đứt đường dây cá độ bóng đá hơn 300 tỷ đồng - 2

Các đối tượng bị bắt giữ

Qua đấu tranh cho thấy, Nguyễn Hoàng Hiếu cùng đồng bọn tiến hành tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng trên các trang web cá cược gồm: http://mb.abong88.com, http://agbong88, http://Ag88t88.net…

Hiếu trực tiếp lấy 01 tài khoản cá độ khoảng 1.200.000.000 đồng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên mạng từ tháng 07-2021 đến nay.

Sau khi lấy xong, Hiếu chia thành các tài khoản nhỏ để cung cấp cho người khác tham gia cá độ bóng đá qua mạng các giải thi đấu quốc tế, giải World Cup 2022 và AFF Cup.

Hỗ trợ đắc lực cho Hiếu, đồng thời cũng giữ vai trò tổ chức, đại lý cấp dưới còn có Nguyễn Đức Duy (tự Tèo, SN 1991, ngụ đường Chương Dương, P. Linh Chiểu, Thủ Đức), Nguyễn Kiến Đạt (SN 1988). Lê Nhật Huy (SN 1987, cùng ở chung cư Vinhome, P22, Bình Thạnh), Nguyễn Hữu Lộc (SN 1987; ngụ P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12).

Ngoài những kẻ tổ chức, giữ vai trò đại lý phân phối lại, còn có một số con bạc cũng bị bắt để điều tra.

Ước tính tới khi bị bắt, số tiền giao dịch trong đường dây cá độ qua mạng do Hiếu cầm đầu lên tới hơn 300 tỷ đồng. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguồn: https://congan.com.vn/vu-an/chat-dut-duong-day-ca-do-bong-da-giao-dich-hon-300-ty-dong_142548.ht...

Lập website cho 20.000 người đánh bạc với số tiền gần 400 tỉ đồng

Chỉ trong vòng 1 tháng, website tổ chức đánh bạc trên không gian mạng do 5 thanh niên ở Hà Nội điều hành đã có tới 20.000 người khắp cả nước truy cập để đánh bạc với tổng...

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét