Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình

 

Nam ca sĩ còn cho biết tình bạn 10 năm của anh với Đông Nhi cũng như "gia đình văn hóa" được gắn kết bởi sự đồng cảm và thấu hiểu. Do đó, ngay cả khi có mâu thuẫn, họ cũng nhanh chóng hóa giải.

Trên mạng xã hội có thể là người xéo sắc, sẵn sàng đáp trả gay gắt những bình luận thiếu thiện chí về mình nhưng Noo Phước Thịnh cho biết với bạn thân, anh tâm lý và ngọt ngào. Chính Mai Phương Thúy từng nhận xét: "Noo đối với tôi rất ngọt ngào".

Và câu chuyện của chúng tôi với nam ca sĩ bắt đầu từ tình bạn đẹp 10 năm của anh với các nghệ sĩ như Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, Minh Hằng, Đông Nhi....


Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình - Ảnh 1.

Noo Phước Thịnh cảm thấy khó khi biểu diễn trong chương trình hoa hậu. Ảnh: NVCCC.


Tôi ngọt ngào và tâm lý với bạn

Trong giới, anh thân thiết với hội bạn thân gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Gil Lê, Minh Hằng, Ngô Kiến Huy, Mai Phương Thúy... Lý do gì khiến mọi người thân nhau?

Tôi nghĩ chúng tôi có thể thân nhau được vì tôi và Thuý, Nhi hay Hoàng Thuỳ Linh đều có hoàn cảnh, địa vị và tuổi tác gần gần nhau. Điều đó giúp chúng tôi dễ dàng chia sẻ với nhau hơn về nhiều thứ trong cuộc sống. 

Theo tôi, điều quan trọng để giữ mối quan hệ tốt và lâu năm với những người bạn cá tính mạnh là phải biết nói cho nhau suy nghĩ của bản thân. Vì ai cũng cá tính mạnh nên cũng sẽ rất dễ tổn thương vì một điều rất nhỏ. Nếu không nói ra thì những tổn thương nhỏ đó sẽ dần lớn theo thời gian và đến một ngày sẽ vỡ tung. Tôi rút ra kinh nghiệm rằng có bức xúc gì dù nhỏ xíu cũng đều chia sẻ thật với bạn mình. 

Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình - Ảnh 2.

Noo Phước Thịnh có mối quan hệ thân thiết với nhóm bạn gồm Mai Phương Thúy, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy. Ảnh: NVCC.

 Anh và nhóm bạn có những quy ước gì để duy trì mối quan hệ thân thiết?

Chúng tôi không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình, chỉ là mỗi người đều có sự quan tâm nhất định đến cuộc sống của những người còn lại. Chúng tôi đều bận rộn nên không có nhiều thời gian trò chuyện, nhưng luôn dõi theo, quan tâm nhau. Mỗi khi thành viên nào có vướng mắc trong cuộc sống, chúng tôi ngồi lại với nhau. Nhiều khi chỉ là lắng nghe thôi, chứ không có lời khuyên gì, nhưng như vậy cũng đủ làm tình cảm của chúng tôi trở nên ấm áp. 

Có thời điểm nào anh cảm thấy tự mình hơi xa rời nhóm bạn, ít trò chuyện với họ? 

Có đôi khi, đặc biệt là vào thời điểm show diễn quá nhiều. Rất may là tôi cũng có cách cân bằng lại ngay sau đó. Khi có thời gian rảnh, tôi sẽ chủ động hẹn hò mọi người ngay. Tình bạn này làm tôi cảm thấy ấm áp và bớt áp lực trong cuộc sống showbiz vốn có nhiều cạnh tranh. 

Mai Phương Thúy từng nhận xét anh đối xử với cô ấy rất ngọt ngào. Đó cũng là cách anh đối với nhóm bạn thân của mình? 

Đúng, tôi tự tin nhận mình là người khá tâm lý và ấm áp, ngọt ngào đối với những người mà mình thương yêu. 

 Nếu giữa anh và các thành viên trong nhóm có mâu thuẫn, hiểu lầm anh sẽ xử lý thế nào? 

Nếu mâu thuẫn với ai đó, tôi sẽ tâm sự với một vài thành viên khác trung lập trong nhóm. Chính họ sẽ là người kết nối và xóa hết mọi mâu thuẫn rất dễ dàng. Ai trong nhóm chúng tôi khi đến với nhau đều có sự chân thành. 

Giữa anh và Đông Nhi từng có rạn nứt nhưng chính anh chủ động hóa giải. Có phải anh luôn chủ động khi muốn thân và gắn bó với ai đó? 

Thật ra tôi với Nhi đã quá hiểu nhau nên dù đôi lúc trục trặc nhưng với tôi, đó chỉ là hiểu lầm, xung đột rất nhỏ. Bấy nhiêu đó rất khó cướp đi tình bạn của chúng tôi. Tôi tin nếu tôi không chủ động hòa giải thì Đông Nhi sẽ là người làm điều đó. 

Trong tình yêu, dù gương vỡ lại lành vẫn luôn để lại vết sẹo, còn tình bạn khi kết nối lại sau rạn vỡ liệu có thể tin tưởng như ban đầu? 

Tôi nghĩ sau hiểu lầm, xung đột và được hóa giải, tình bạn của tôi và Đông Nhi sẽ càng bền chặt hơn ban đầu. Phải trải qua giông bão bạn mới thật hiểu và quý trọng những mối quan hệ đẹp đẽ mình đang có. 

Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình - Ảnh 3.

Nam ca sĩ cho biết đã kết nối và giữ mối quan hệ thân thiết với Đông Nhi sau những hiểu lầm. Ảnh: NVCC.

Nếu Đông Nhi anh kết nối thành công, Thủy Tiên là trường hợp ngược lại. Anh có tiếc mối quan hệ này? 

Tôi và chị Tiên không đồng hành với nhau trong những dự án thôi nhưng về quan hệ xã hội, tôi và chị vẫn giữ mối quan hệ bình thường. Còn có những đồn thổi xung quanh chúng tôi, đó là câu chuyện dài và cũng không cần thiết phải giải bày điều đó quá nhiều trên truyền thông.

Với tôi, Thủy Tiên luôn là một người chị, người thầy đáng quý. Tôi nghĩ một mối quan hệ luôn cần có một chữ duyên. Duyên đến vui vẻ đón nhận và duyên đi cũng thanh thản không hối tiếc. 

Đôi lúc tôi thấy cô đơn cùng cực

Cuộc sống hiện tại của anh thế nào? 

Tôi cảm thấy ổn định. Cách đây mấy năm, tôi luôn đặt ra mục tiêu và phải bằng mọi giá đạt được, nếu không, tôi sẽ phiền não và buồn bã. Nhưng ở hiện tại, tôi bắt đầu nhẹ nhàng hóa mọi thứ, không đặt ra mục tiêu nữa mà chỉ biết làm thật tốt, làm hết 100% khả năng. Còn kết quả thế nào tôi cũng vui vẻ đón nhận và không bị áp lực như trước đây. 

Anh nghĩ gì về con đường, sự nghiệp 12 năm của mình? 

Tôi cho rằng mình có thành công nhưng chưa đạt được đỉnh điểm như bản thân mong muốn. Như đã nói, nếu trước đây tôi bị áp lực, stress với điều đó thì hiện tại tôi cân bằng và thoải mái hơn.

Thật ra tôi không biết thế nào là thành công đỉnh điểm và cũng chưa bao giờ đặt cho mình một cái đỉnh nào cả. Với những thành công đạt được, tôi vui đó, có đôi chút thỏa mãn nhưng tôi vẫn luôn thấy chưa đủ và muốn phải hơn nữa.

Nhưng sau 2 năm dịch bệnh, tôi thấy mình có những thay đổi tích cực hơn về mọi thứ, kể cả tham vọng của mình cũng được điều chỉnh phù hợp. Tôi hiện vẫn nhiệt huyết với nghề, nhưng không còn bất chấp như trước đây.

Đôi lúc, tôi phải chống chọi với cảm giác cô đơn cùng cực. Tôi nghĩ cảm giác đó nhiều bạn đồng nghiệp khác cũng mắc phải, chứ không riêng gì tôi. Có thể mình đang sống trong sự rộn ràng và bủa vậy bởi rất nhiều vòng tay, nhưng sâu thẳm ở một nơi nào đó, bạn vẫn thấy mình cô đơn. 

Có nhóm bạn thân không khiến anh bớt cô đơn hơn sao?

Như đã nói, sự cô đơn đó xuất phát từ sâu bên trong tâm hồn mình, nó không đồng nghĩa với việc bạn có nhiều bạn bè hay không. Cũng may là tôi biết cách khắc chế cảm giác cô đơn đó bằng việc tìm đến bạn bè cùng những niềm vui tích cực. 

Càng cô đơn tôi lại càng muốn mình ở một mình, gặm nhấm những nỗi niềm một mình cũng là sự thú vị. Tôi là người luôn biết tìm cách cân bằng cuộc sống. Những lúc ấy, bạn bè và gia đình chính là liều thuốc giúp tôi hồi phục nhanh chóng.


Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình - Ảnh 4.

Nam ca sĩ tâm sự đôi khi cảm thấy cô đơn đến cùng cực. Ảnh: NVCC.

 Anh có sợ thế hệ ca sĩ Gen Z chiếm lĩnh thị trường, khiến thị phần của mình cũng như các ca sĩ cùng lứa bị giảm? 

Mỗi thị phần có một nhóm khán giả riêng, như khi tôi tuổi teen hát nhạc teen thì không thể yêu cầu khán giả lớn tuổi yêu mình được. Ngược lại, bây giờ khi đã trưởng thành, tôi tự tin khán giả trung thành của mình cũng sẽ đi theo và trưởng thành cùng mình. Ngoài ra, tôi còn được thêm cả những khán giả lớn tuổi hơn, tôi nghĩ thị phần đó có tăng chứ không giảm. 

 Hiện tại, tôi hoạt động nghệ thuật hăng say với một tâm thế nhẹ nhàng, bình yên.

Cái khó khi hát trong chương trình hoa hậu

Anh chơi thân với Hoa hậu Mai Phương Thúy, biểu diễn nhiều trong các sự kiện nhan sắc. Dường như anh có duyên với hoa hậu?

Ngoài Thúy, tôi còn thân với nhiều hoa hậu, á hậu khác nữa nên đúng là có duyên. Cũng vì có cơ hội gặp gỡ họ ngoài đời nên tôi càng phát hiện ra họ có nhiều cái đẹp khác ngoài vẻ đẹp ngoại hình để xứng đáng trở thành các hoa hậu, á hậu.

Mới đây anh cũng diễn ở chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Cách chọn bài cũng như dựng tiết mục biểu diễn trong sự kiện hoa hậu khác gì các chương trình? 

Với một chương trình hoa hậu, đương nhiên yếu tố chính vẫn là các thí sinh, phần âm nhạc của tôi và các nghệ sĩ khác chỉ là yếu tố cộng thêm để cho mọi thứ lung linh, hoàn hảo hơn mà thôi. Lý thuyết là như vậy nhưng mỗi lần đứng trên sân khấu, tôi phải bỏ nhiều tâm sức, chất xám để làm thế nào sự xuất hiện của mình phải tương xứng với vị trí cũng như sự kỳ vọng của khán giả dành cho mình. Chẳng hạn tiết mục Queen of The Night diễn ra trong chung kết Hoa Hậu các dân tộc Việt Nam, tôi đã phải đặt bài riêng nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy sao cho sát với chủ đề tôn vinh người đẹp. Bên cạnh đó, tôi và vũ đoàn Bước Nhảy đã gấp rút tập luyện liên tục để tiết mục được chỉn chu nhất.

Theo anh, cái khó của ca sĩ khi biểu diễn trong chương trình hoa hậu là gì? 

Đó là đôi khi khán giả hơi phân tâm khi xem mình biểu diễn bởi có thể là họ đang suy nghĩ về kết quả cuộc thi. Nhưng không sao, tôi biết cách để kéo cảm xúc khán giả trở lại và khiến họ tập trung xem, nghe mình hát.

Có ý kiến cho rằng nhan sắc các hoa hậu bây giờ không được chuẩn mực như xưa, dù kỹ năng catwalk và khả năng tiếng Anh tốt hơn. Là người biểu diễn nhiều tại các cuộc thi hoa hậu, anh nghĩ gì? 

Tôi ít có thời gian để nghiên cứu lĩnh vực thi sắc đẹp, tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm tham gia biểu diễn ở các cuộc thi này thì tôi thấy quy mô của các cuộc thi đã phát triển vượt trội cả về khâu tổ chức đến chiến dịch quảng bá, truyền thông. Riêng về thí sinh thì tôi thấy các bạn thí sinh sau này có sự dạn dĩ, bản lĩnh hơn cũng như có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cho phần dự thi của mình.

Tôi tin Việt Nam mình luôn có những người đẹp dù bất kỳ thời đại nào, chỉ có điều định nghĩa về cái đẹp có thể khác nhau theo thời gian. Tôi tin ở thì hiện tại, ban tổ chức luôn tìm ra đúng người có sự dung hòa giữa cái đẹp và những kỹ năng khác để người đẹp Việt Nam mình có thể bước ra thế giới.

Noo Phước Thịnh: Tôi và Đông Nhi, Mai Phương Thúy... không có quy ước gì cho mối quan hệ của mình - Ảnh 5.

Noo Phước Thịnh hát trong chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét