Phim chiếu mạng và những câu chuyện xúc động ngày Tết

 

Phim chiếu mạng dịp Tết năm nay có phần kém sôi động hơn mọi năm. Nhưng dù số lượng không nhiều, một số phim được đánh giá chất lượng khá tốt với sự tham gia của những cái tên có kinh nghiệm.

Phim chiếu mạng và những câu chuyện xúc động ngày Tết - Ảnh 1.

Tính đến chiều 15-1, bốn tập phim của Về Nhà Là Tết phần 2 do Đinh Công Hiếu đạo diễn đã thu hút hơn 5,5 triệu lượt xem - Ảnh: ĐPCC

Trên danh mục thịnh hành của YouTube, bốn phim của Huỳnh Lập, Thu Trang, Long Chun, Trường Giang thường xuyên góp mặt ở những vị trí dẫn đầu. "Bí quyết" thành công của các phim này là đưa ra được những câu chuyện đời sống thường ngày khiến người xem tìm thấy mình trong đó và dễ dàng đồng cảm.

Tết: về nhà hay ly hương...

Sau Vi Cá Tiền Truyện và Cái Tết Của Thằng Khờ, Quách Ngọc Tuyên ngày càng chắc tay hơn trong việc làm phim chiếu mạng với Về Nhà Là Tết phần 2.

Phim kể về một người đàn ông từ quê lên thành phố mưu sinh để lo cho cuộc sống của vợ con. Dẫu cuộc sống bươn chải xa nhà có vất vả nhưng lúc nào ông cũng cố gắng lạc quan, tỏ ra mạnh mẽ để gia đình an lòng.

Bộ phim gây xúc động với hình ảnh những người phải ly hương đi làm, mấy năm trời mới được về nhà ăn Tết một lần.

Nhưng đến cùng niềm vui là mối lo đủ thứ từ tiền xe, lì xì, quà Tết cho gia đình và họ hàng, làng xóm… Áp lực thực tế ấy đã khiến không ít người nuốt nước mắt vào trong và lỗi hẹn với gia đình thêm một năm nữa.

Quách Ngọc Tuyên chia sẻ anh đã chú trọng xây dựng nhân vật theo chiều sâu thay vì chỉ chú mục vô các mảng miếng hài như trước, với mong muốn tìm được sự đồng cảm của khán giả để họ có thể thấy chính mình và cha mẹ mình trong đó.

Với Tết Đến Rồi Về Nhà Thôi phần 6, Thu Trang - Tiến Luật cũng chọn câu chuyện về giá trị của tình thân gia đình. Nội dung phim xoay quanh sự xuất hiện nhiều rắc rối của dì Hằng khi vướng món nợ cờ bạc lớn, phải trở về cầu cứu sự giúp đỡ của gia đình ngay những ngày đầu năm.

Đã là người nhà "một giọt máu đào hơn ao nước lã", vợ chồng Trang - Luật đành bỏ qua mọi hiềm khích để bắt đầu kế hoạch giúp dì Hằng làm lại cuộc đời, tránh xa cờ bạc. Phim có dàn diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất như Phi Phụng, Quốc Khánh, SuSu, Puka…

Phim dài hơn 40 phút, hiện thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem sáu ngày ra mắt. Riêng kênh YouTube của Tiến Luật còn ra mắt thêm một bộ phim hài Tết khác là Thánh Bào phần 3 vào ngày 14-1.

Phim chiếu mạng và những câu chuyện xúc động ngày Tết - Ảnh 3.

Chủ Tịch Giao Hàng là phim chiếu mạng thu hút lượt xem nhiều nhất vào dịp Tết 2023 - Ảnh ĐPCC

Trường Giang dẫn đầu mảng phim chiếu mạng Tết 2023

Trường Giang là cái tên nổi bật khi nhắc tới phim Tết cả về điện ảnh lẫn chiếu mạng. Bộ phim Chủ Tịch Giao Hàng do Trường Giang sản xuất được chiếu trên YouTube kể từ ngày 22-12.

Tính đến chiều 15-1, bốn tập phim đã đạt khoảng 30 triệu lượt xem trên YouTube. Đây cũng là bộ phim chiếu mạng được xem nhiều nhất vào dịp Tết năm nay, được đạo diễn bởi Đức Thịnh.

Trường Giang đảm nhận nhiều vai trò như viết kịch bản cùng Hoàng Khôi, đóng vai chính và là nhà đầu tư sản xuất phim. Anh vào vai một người giao hàng tên Đỗ Ban Bường liên tục bị mất việc vì bao đồng, ngờ nghệch, hậu đậu.

Dù khó khăn nhưng khi gọi điện cho mẹ, Bường lại nói dối mình là một doanh nhân thành đạt và có cuộc sống mà nhiều người ước mơ.

Vì cám dỗ của đồng tiền, Bường đồng ý đảm nhận vai trò chủ tịch bất đắc dĩ của một tập đoàn và từ đó những câu chuyện dở khóc dở cười xuất hiện.

Đây là mô típ không mới và Trường Giang đã đưa vào kịch bản tình hình thời sự cũng như những hơi thở rất đời như nạn "bom hàng", hay chuyện người trẻ lên thành phố mưu sinh...

Từ ngày 15-1, diễn viên Nam Thư tiếp nối dòng phim Tết trên mạng với Nhà Trọ Có Quá Trời Phòng phần 3. Phim tiếp tục kể về cuộc sống với những cung bậc hỉ nộ ái ố tại một xóm trọ gồm nhiều thành phần sinh sống. Phim có sự tham gia của Jun Phạm, Võ Đăng Khoa, Hữu Đằng...

Nét diễn hài "vô tri" đang là "mốt"

Tiếp nối thành công của mùa Tết trước, Huỳnh Lập tiếp tục ra mắt phần 2 của Cậu Út Cậu Con Cúc. Phần 1 của phim là 1 trong 10 video hot nhất năm 2022 của YouTube.

Bộ phim thể hiện nhiều vấn đề trong năm vừa qua cũng như những câu nói thịnh hành trong giới trẻ đúng như phong cách châm biếm thường thấy của Huỳnh Lập.

Năm nay là lần đầu tiên TikToker Long Chun thực hiện sitcom. Ma Không Sợ, Sợ Drama lên sóng từ tháng 12 có câu chuyện chính được lấy cảm hứng từ phi vụ lừa đảo của cô gái được gọi là "Anna Bắc Giang" thu hút sự quan tâm của dư luận trong năm 2022.

Điểm chung của hai bộ phim hài này là các diễn viên sử dụng nhiều nét diễn "vô tri" - tức là thường xuyên thoại những câu vô nghĩa, không liên kết nhưng với một thần thái tự tin như thể "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý".

Các phân đoạn thoại kiểu này đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và thu hút lượt tương tác cao ngất ngưởng.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét