Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?

 

Lượng người đông tạo sức ép khiến nhiều người bị thiếu oxy, gây khó thở dẫn đến ngất xỉu tại chỗ.

Thông tin từ VnExpress, tối 31/12, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) để chào đón chương trình năm mới 2023.

Lượng người đổ về nhày càng đông khiến nhiều tuyến đường khu vực trung tâm kẹt cứng, nhiều người mệt mỏi và ngất xỉu vì chen lấn. 

Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-1

Dòng người đổ về phố đi bộ đông kín nơi

Ghi nhận trong tối cùng ngày, đến khoảng 23h tổ y tế Trung tâm cấp cứu 115 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã tiếp nhận khoảng chục trường hợp bị ngạt thở do chen lấn trong đám đông, chèn ép lồng ngực, gây khó thở.

Những nạn nhân này đã nhanh chóng được các nhân viên y tế sơ cứu, truyền nước. Sau thời gian được sơ cứu, một số người đã tỉnh lại, hiện sức khoẻ ổn định.

Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-2Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-3

Nhiều trường hợp ngất xỉu được cấp cứu tại chỗ

Trao đổi với Dân Trí, Bác sĩ Đồng Ngọc Hiền, thành viên trong e-kip trực cấp cứu tại hiện trường cho biết, khoảng 20h cùng ngày, cô cùng các đồng nghiệp bắt đầu nhận thông tin có hàng chục người mệt mỏi, ngất xỉu giữa đám đông đang đi countdown trong khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ giao với đường Ngô Đức Kế (quận 1).

Có ít nhất 17 người đã được các nhân viên y tế và lực lượng an ninh đưa đến các lều dã chiến hỗ trợ cấp cứu. Trong khi đó, một số nạn nhân không thể tiếp cận vì lượng người đổ về quá đông, sau đó đã được người dân xung quanh chủ động đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-4

"Các nạn nhân đều là người trẻ, chủ yếu mệt mỏi vì thiếu oxy, hạ đường huyết. Một số trường hợp cho biết đã nhịn đói từ trưa đến giờ. Chúng tôi đã cho các bệnh nhân thở oxy với trường hợp khó thở, cho uống sữa, ăn bánh với trường hợp hạ đường huyết.

Sau khi được sơ cứu, nhiều bạn đã khỏe lại và có thể tự đi ra ngoài được. Hiện tại, chúng tôi vẫn còn cho nằm theo dõi 3-4 trường hợp" - bác sĩ Hiền nói.

Theo đại diện Trung tâm Cấp cứu 115, để hỗ trợ y tế trong đêm countdown, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ được bố trí 2 kíp cấp cứu tại chỗ, 3 kíp cấp cứu lưu động (mỗi kíp trực có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng) cùng 2 xe cấp cứu sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân khi có sự cố.

Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-5

Bác sĩ cảnh báo, người dân cần ăn uống đầy đủ khi vui chơi để tránh bị kiệt sức. Đặc biệt không nên chen lấn, tụ tập quá đông đúc có thể dẫn đến tình trạng chen lấn, giẫm đạp lên nhau gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, biển người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ đón thời khắc đầu tiên của năm 2023 quá động nên lực lượng chức năng và đội ngũ y tế vẫn đang căng mình để làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân vui chơi.

Vì sao hàng loạt người ngất xỉu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?-6Tin
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét