Vừa ly hôn được 2 ngày, vợ phát hiện chồng trúng số cách đây 1 tuần và cái kết bất ngờ sau một hành trình dài kiện tụng

 

Vừa ly hôn được 2 ngày, vợ phát hiện chồng trúng số cách đây 1 tuần và cái kết bất ngờ sau một hành trình dài kiện tụng

AN THANH, 17:46 12/01/2023

Ban đầu, cô vợ rất bất ngờ không hiểu lí do vì sao mà nửa đêm chồng cũng gọi điện thoại để đề nghị ly hôn gấp gáp.

Một người chồng đột ngột ly hôn và đòi được xử lý nhanh chóng nhất có thể. Sau khi chính thức đường ai nấy đi, vợ mới phát hiện ra bí mật sau sự gấp gáp của chồng.

Câu chuyện xảy đến tại Trùng Khánh (Trung Quốc), cô vợ tên Viên Lệ và chồng Hùng Hải Đào đã quyết định ly hôn. Ngày 25/2/2015, hai vợ chồng làm thủ tục thành công. Cuộc hôn nhân 16 năm cứ vậy chấm dứt.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi ly hôn, Viên Lệ từ một người bạn mà phát hiện ra chuyện chồng mình đã trúng xổ số 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng) vào ngày 17/2.

Ngay lập tức, Viên Lệ đã tìm đến chồng cũ để cãi vã và hỏi rõ ràng mọi chuyện. Cô cho rằng, chồng trúng số lúc cả hai chưa ly hôn. Tiền thưởng thuộc về tài sản chung của hai vợ chồng nên mỗi người đáng lẽ ra sẽ được nhận một nửa.

Hùng Hải Đào lập tức phản bác và cho rằng tờ vé số đó của mẹ anh ta mua. Mẹ anh ta mới là người trúng số nên không có phần của Viên Lệ được.

Viên Lệ đương nhiên không tin lý do này một chút nào. Khi còn là vợ chồng, Hùng Hải Đào thường xuyên mua vé số, mẹ chồng thì chưa từng mua một lần nào. Bởi vậy, lần này trúng số chỉ có chồng chứ chẳng có chuyện người nào khác trong nhà cả.

Vừa ly hôn được 2 ngày, vợ phát hiện chồng trúng số cách đây 1 tuần và cái kết bất ngờ sau một hành trình dài kiện tụng - Ảnh 1.

2 ngày sau khi ly hôn, Viên Lệ mới biết chồng mình trúng số một khoản tiền lớn.

Hai bên giằng co và cãi vã rất lớn suốt nhiều ngày. Viên Lệ không có được ưu thế nên quyết định kiện chồng cũ ra tòa. Hai bên ai cũng có lí lẽ của riêng mình cả. Viên Lệ còn tức giận vì chồng vội vàng ly hôn ngay sau khi biết bản thân có khoản tiền lớn.

Viên Lệ và Hùng Hải Đào gặp nhau vào năm 1999 rồi kết hôn cùng năm đó. Sau khi về chung một nhà, Viên Lệ sinh con gái. Hùng Hải Đào theo chị gái và anh rể đến Vân Nam (Trung Quốc) để kinh doanh thuốc Bắc.

Đầu năm 2014, Viên Lệ phát hiện những đoạn tin nhắn trò chuyện mờ ám của chồng mình và hai cô gái nào đó.

Ngay lập tức, cô đứng ra đối chất với chồng. Hùng Hải Đào nói rằng họ chỉ là bạn bè bình thường và không có liên lạc gì cùng nhau nữa. Tuy nhiên thời gian sau, Viên Lệ phát hiện ra chồng mình vẫn lén lút qua lại với họ.

Sự không chung thủy trong hôn nhân của họ Hùng khiến cho gia đình vốn rất hòa thuận trở nên ồn ào suốt ngày. Cuối cùng, trong một lần cãi vã, Viên Lệ cáu kỉnh mang con về nhà mẹ đẻ.

Đêm muộn ngày 17/2, Hùng Hải Đào gọi điện cho Viên Lệ. Cô nghĩ rằng chồng biết mình phạm sai lầm nên gọi điện làm hòa, ai ngờ anh ta nói luôn: "Về đây nhanh đi, chúng ta ly hôn thôi".

Cảm thấy thất vọng với chồng mình, Viên Lệ đồng ý nhưng cô cũng quyết liệt nói rằng chồng phải trả lại 100 nghìn NDT (khoảng 342 triệu) tiền vay bố mẹ đẻ cô và 200 nghìn NDT (693 triệu) tiền vay ngân hàng đã. Họ Hùng đồng ý ngay lập tức.

Bây giờ nghĩ lại, Viên Lệ mới biết lý do vì sao chồng mình nửa đêm gọi điện để đòi ly hôn. Anh ta cũng chẳng lăn tăn chút nào khi bị đề nghị trả tiền. Ban đầu Viên Lệ còn khó hiểu vì chồng phóng khoáng thế, bây giờ nhận ra tất cả là bởi Hùng Hải Đào sợ vợ biết trúng số nên lập tức đáp ứng các yêu cầu.

Vừa ly hôn được 2 ngày, vợ phát hiện chồng trúng số cách đây 1 tuần và cái kết bất ngờ sau một hành trình dài kiện tụng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Viên Lệ kiên quyết kiện ra tòa để lấy lại công bằng. Đánh giá các bằng chứng do hai bên cung cấp, tòa án nhân dân Lương Bình (Trùng Khánh) phán quyết rằng mẹ của Hùng Hải Đào mua vé số và tiền thưởng thuộc về bà. Tuy nhiên, vì vé số được mua từ khoản tiền chi tiêu trong nhà nên nó sẽ được chia đều. Viên Lệ được nhận một phần tiền thưởng là 1,15 triệu NDT (khoảng 3,9 tỷ đồng).

Viên Lệ vẫn không hài lòng nên kháng cáo. Hùng Hải Đào cũng cho rằng vợ cũ được chia nhiều tiền quá nên kháng cáo.

Tòa án nhân dân Trung cấp Trùng Khánh mở tiếp phiên tòa. Dựa trên các bằng chứng hiện có, họ phán quyết số tiền này là tài sản chung của Hùng Hải Đào và Viên Lệ trong thời gian hôn nhân. Bởi vậy, hai bên chia đều khoản tiền thưởng đó. Vụ tranh chấp tài sản cuối cùng cũng đi đến hồi kết.

Nguồn: 163.com

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét