5 loại rau “bảo bối” giúp cắt giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát sức khỏe tim mạch

 

Chế độ ăn uống của một người quyết định trái tim của họ có khỏe mạnh hay không.

Một trong những yếu tố chính dẫn đến bệnh tim là mức cholesterol cao. Nó làm tăng nguy cơ đau tim và bệnh tim mạch vành. Vì vậy, việc kiểm soát mức cholesterol là rất quan trọng đối với sức khỏe.

Ăn những loại rau này sẽ giúp kiểm soát lượng cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh có nhiều chất xơ hòa tan, làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để “chống lại” cholesterol cao. Nó rất giàu chất dinh dưỡng và 1 hợp chất giàu lưu huỳnh gọi là sulforaphane, chất này trong bông cải xanh cũng giúp giảm mức chất béo trung tính. Trong đường tiêu hóa, chất xơ trong bông cải xanh liên kết với axit mật, giúp cơ thể chúng ta bài tiết cholesterol dễ dàng hơn. Ăn các loại rau giàu chất xơ cũng giúp chúng ta hạn chế ăn quá nhiều, làm giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể.

5 loại rau “bảo bối” giúp cắt giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát sức khỏe tim mạch - 1

2. Cải xoăn

Kali, chất xơ, folate, canxi là một số thành phần tốt cho tim có nhiều trong cải xoăn. Bằng cách hạ thấp mức LDL, nó giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tim. Cải xoăn cũng chứa rất nhiều lutein. Lutein có khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu bằng cách ngăn chặn sự tích tụ của nó trong cơ thể.

5 loại rau “bảo bối” giúp cắt giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát sức khỏe tim mạch - 2

3. Súp lơ trắng

Súp lơ có nhiều phytosterol, là chất béo ngăn cản ruột hấp thụ cholesterol. Chất sulforaphane có trong súp lơ cũng giúp giảm mức cholesterol trong máu, giúp giữ cho các động mạch của chúng ta không bị tích tụ chất béo.

4. Củ cải

Củ cải là một nguồn anthocyanin tuyệt vời làm giảm mức LDL của chúng ta. Ngoài ra, nó ngăn ngừa viêm tĩnh mạch và động mạch. Bên cạnh đó, củ cải giàu khoáng chất như canxi, kali và chất chống oxy hóa, giúp giảm huyết áp cao và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. Củ cải chứa chất xơ, có thể làm giảm mức cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

5 loại rau “bảo bối” giúp cắt giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát sức khỏe tim mạch - 3

5. Cà rốt

Trái tim được hưởng lợi rất nhiều từ cà rốt. Cơ thể chuyển đổi beta-carotene trong cà rốt thành vitamin A. Beta-caroten giúp kích hoạt BCO1, từ đó làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ăn cà rốt làm thay đổi bài tiết axit mật, hấp thụ cholesterol và tình trạng chống oxy hóa, cuối cùng là bảo vệ trái tim. Cà rốt chứa hầu hết chất xơ hòa tan ở dạng pectin. Chất xơ hòa tan làm giảm mức cholesterol trong máu vì chúng ngăn chặn đường tiêu hóa hấp thụ cholesterol.

5 loại rau “bảo bối” giúp cắt giảm lượng cholesterol xấu và kiểm soát sức khỏe tim mạch - 4

Nguồn: https://arttimes.vn/am-thuc/5-loai-rau-bao-boi-giup-cat-giam-luong-cholesterol-xau-va-kiem-soat-...

Những loại rau củ siêu giàu chất xơ và canxi, người Việt dễ mua ngoài chợ

Chất xơ và canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể nhưng không được nhiều người chú trọng.


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét