Chủ nhân “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” trần tình về việc xây trái phép

 

Ông Hồ An Tập, chủ nhân căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” gây xôn xao dư luận đã có những trần tình về việc xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản.

Trưa 17/2, ông Hồ An Tập (ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết đã nắm được thông tin về việc UBND TP Cà Mau đã có phương án cưỡng chế “biệt phủ” của gia đình do xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản.

“Tôi sai nên xin chấp hành mọi phương án xử lý của cơ quan chức năng. Trước đó, do không rành về pháp luật nên làm nhà trên phần đất đó chứ không có ý định làm trái pháp luật. Số tiền xây dựng là cả quá trình tích góp, giờ nghe tin cưỡng chế, tôi và vợ đều rất buồn nhưng phải chấp nhận vì mình đã sai” – ông Tập lý giải.

Chủ nhân “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” trần tình về việc xây trái phép - 1

Ông Tập lý giải vì không am hiểu pháp luật nên đã dây dựng “biệt phủ” trên đất nuôi trồng thủy sản

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Ho Tap đã đăng nhiều hình ảnh, clip về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”. Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến dư luận trầm trồ và không khỏi thán phục.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì xác định “biệt phủ” trên xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Chính quyền địa phương đã đề nghị tạm ngừng thi công.

Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, ông Tập đã xây dựng trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng đất

Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79m2, 3 tầng kết cấu móng bê tông cốt thép, tường xây gạch, sàn bê-tông cốt thép (đã hoàn thành khoảng 90%).

Dãy nhà cặp hàng rào có diện tích xây dựng 339,74m2, kết cấu móng bê-tông cốt thép, tường xây dựng gạch, mái lợp tôn... Khi đã hết thời gian tự tháo dỡ, UBND TP Cà Mau đã trình phương án cưỡng chế.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chu-nhan-biet-phu-ep-nhat-ca-mau-tran-tinh-ve-viec-xay-trai-phep-a594...

Cương quyết cưỡng chế tháo dỡ ”biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”

Mặc dù ngành chức năng xác định xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng chủ nhân của căn "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" không tự nguyện tháo dỡ.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét