Trương Quỳnh Anh: "Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay"

 

Trương Quỳnh Anh đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới của cuộc đời, khi cô hết lòng trở lại với phim ảnh, tận hưởng sản phẩm do chính mình làm ra vì mình.

Trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, Trương Quỳnh Anh mang đến một nguồn năng lượng khác hẳn - bỏ đi vẻ u ám, buồn sầu và đầy áp lực của thời điểm sau ly hôn. Mỹ nhân 8X trẻ đẹp và trở thành đề tài gây xôn xao với những đề tài đã thôi ồn ào, tranh cãi mà trái lại thú vị, có chút khôi hài.

Ngồi xuống cùng chúng tôi ngay sau sự kiện ra mắt Siêu Trợ Lý - bộ phim do chính Trương Quỳnh Anh sản xuất, nữ diễn viên đã thẳng thắn mở lòng, giải mã những nghi ngờ của khán giả về cô bấy lâu, và nhất là câu hỏi: Liệu đến tột cùng Trương Quỳnh Anh có phải "nguyên mẫu" của Nhà Bà Nữ hay không?

Chơi với anh Thành mà có mục đích là sẽ bị nhìn ra ngay

Nhắc đến Trương Quỳnh Anh gần đây thì người ta đều bàn tán Nhà Bà Nữ. Một lần nói hết, Trương Quỳnh Anh có phải "nguyên mẫu" tạo nên bộ phim không?

Thú thật gần đây đúng là có rất nhiều người hỏi tôi câu này. Đến mức khi đi ra chợ mua đồ ăn, tôi cũng bị các dì các cô kéo lại hỏi, còn bảo rằng "Hôm trước cô thấy con khóc tội nghiệp quá!".

Được nghe những lời như thế, tôi rất vui. Thế nhưng hôm nay tôi phải đính chính với khán giả: Khi anh Trấn Thành viết kịch bản Nhà Bà Nữ thì anh chưa chơi thân với tôi.

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 1.

Nhưng Trấn Thành từng bảo "làm phim này tặng cho em" mà?

Tôi nghĩ chắc là anh lấy cảm hứng từ một bạn nghệ sĩ nào đó, tôi không rõ lắm. Sau đó anh phát triển, viết thành cốt truyện của nhân vật Ngọc Nhi. Sau đó vô tình câu chuyện ấy lại giống với một phần cuộc đời mà tôi đã trải qua. Cộng thêm chuyện tôi khóc sau khi xem phim, rồi anh Lê Dương Bảo Lâm quay lại nên đâm ra mọi người nghĩ Nhà Bà Nữ là về tôi.

Thật ra trước khi xem phim, tôi không biết gì hết. Hôm họp báo tôi đến chỉ để ủng hộ phim của anh Thành, không còn gì khác. Đến lúc vào xem phim tôi thấy tình tiết, lời thoại giống cuộc sống tôi nên tôi bất ngờ và bộc phát những cảm xúc đó. Chứ nếu biết trước mọi thứ thì chưa chắc tôi đã dâng trào cảm xúc như vậy.

Vậy tình tiết cụ thể khiến Trương Quỳnh Anh khóc nức nở là gì?

Đó là cảnh lúc nữ chính mang thai đấy. Khi mang thai người phụ nữ sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều. Tôi nhớ khi tôi mới mang thai, tôi chịu muôn vàn áp lực khi bản thân là nghệ sĩ, có thai mà chưa thể công bố với mọi người. Ngoài áp lực kiểu ấy thì tôi phải ở nhà suốt ngày, không được ra ngoài, không được đi đóng phim, không được đi hát. Suốt giai đoạn bầu bí tôi ru rú ở nhà dưỡng thai, còn không được bên cạnh người thân của mình nhiều nữa…

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 2.

Ngọc Nhi có nhiều điểm giống Trương Quỳnh Anh nhỉ?

Tôi nhớ trong phim Ngọc Nhi cũng bỏ gia đình ra ngoài tự sống. Cô ở chung với anh bạn trai John. Hai người rất yêu nhau nhưng cũng có mâu thuẫn dữ dội. Khi nghe Nhi và John có những câu thoại tranh cãi qua lại, tôi bất chợt nhớ đến những chuyện trước đây của tôi.

Thế xem phim xong Trương Quỳnh Anh thấy làm con, hay làm mẹ khó khăn hơn?

Hiện tại tôi đang gặp một tí khó khăn khi làm mẹ. Bé đang chuẩn bị bước vào độ tuổi vị thành niên, tuổi teen nên tâm tính có hơi thay đổi. Cũng do khoảng thời gian này tôi tập trung cho Siêu Trợ Lý, từ tận tháng 5/2022 tới giờ nên có xao nhãng chuyện tìm hiểu tâm lý của con. Vì thế tôi mong phim nhận được hiệu ứng tốt để tôi yên tâm dành thời gian cho con nhiều hơn. (cười)

"Làm mẹ rồi mình mới biết thương mẹ của mình nhiều hơn", đó là ý niệm mà theo tôi, ai có con cũng sẽ ngộ ra được. Từ nhỏ tới lớn tôi đã rất thương mẹ, thương cha và sống vì gia đình, hiếm khi làm cha mẹ buồn lòng. Trừ một lần tôi đã rẽ sang một con đường khiến cha mẹ thất vọng buồn lòng. Với tôi có những tình yêu hơi ích kỷ nhưng chỉ cần đó là tình yêu thương, mọi người sẽ cảm nhận được và trở về bên nhau thôi. Sau khi trở về mọi người sẽ tìm cách để dung hòa, hiểu nhau hơn.

Sau khi xem Nhà Bà Nữ tôi mới hiểu nỗi lòng cha mẹ nhiều hơn. Tôi học được làm mẹ thế nào, làm con thế nào và còn nhiều vai trò khác trong gia đình nữa. Cho nên khi Nhà Bà Nữ phá đảo phòng vé, tôi vui và nghĩ chắc ai nấy đều vui mừng giống tôi, nhưng tôi không bất ngờ. Thậm chí tôi đã tiên đoán được!

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 3.

Thân thiết với Trấn Thành như vậy, có bao giờ chị muốn đóng phim cùng anh hay phim do anh sản xuất?

Thật ra tôi đi chơi với Hari trước, sau đó mới thân với anh Thành. Cho đến hiện tại không phải với anh Thành mà với tất cả bạn bè khác, tôi đều mang sự chân thành của mình ra. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ chơi với mọi người để được cái gì đó.

Tôi rất ngưỡng mộ anh Thành, thấy anh rất giỏi và thông minh. Anh Thành sẽ không mời 1 người đóng phim chỉ vì thân thiết, ngược lại phải thật sự có khả năng, triển vọng và hợp vai. Không ai bỏ ra mấy chục tỷ làm phim rồi thấy ai thân là rủ vô quay cả! Mặt khác, nếu tôi chơi với anh Thành, chị Hari mà có mục đích, ban đầu có thể không có gì nhưng sau một thời gian họ sẽ nhìn ra ngay. Nên nếu được anh Thành mời phim thì tôi sẽ rất mừng, tất nhiên cũng sẽ cố gắng. Nhưng hiện tại thú thật tôi không mơ và không nghĩ đến chuyện đó.

Tôi không dám chắc có thể kiếm được tiền từ Siêu Trợ Lý

Trở lại với Siêu Trợ Lý, sao chị lại chọn "yêu" Khương Lê?

Tôi cảm nhận Khương Lê cực kì hợp với vai này, nhất là khi xem lại trailer và tập 1 đã ra mắt. Về ngoại hình, Khương Lê hoàn toàn ra dáng một diễn viên thần tượng như Vĩnh Hy. Ngoài ra, tôi đã có xem qua những phim mà Khương Lê đóng và thấy tính cách anh chàng này cũng khá giống Vĩnh Hy trong phim. Vậy nên khi quay chung, tôi thấy bạn có nét "diễn như không diễn". Nói như vậy không phải chê Khương không cố gắng vì cậu cũng có nghiên cứu tâm lý nhân vật, làm sao để Vĩnh Hy có cách thoại "đời" nhất, tự nhiên nhất nữa.

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 4.

Dạo gần đây có rất nhiều chuyện tình chị em trên phim lẫn ngoài đời. Giờ Trương Quỳnh Anh đóng phim về tình chị em rồi, còn ngoài đời thì sao?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ quen một người nhỏ tuổi hơn. Nói đi cũng phải nói lại, chuyện tình cảm, khi mình đặt cho nó một thước đo thì mình sẽ không bao giờ có được giống vậy. Tôi thấy xung quanh mình có những mối tình chị em rất dễ thương. Bản thân tôi cũng có niềm vui nho nhỏ đến từ những người bạn nhỏ tuổi hơn, họ giúp tôi trải nghiệm những thứ mà trước đây tôi chưa có cơ hội. Nhưng suy cho cùng tình cảm là duyên phận, tự động đến và chúng ta không kiểm soát được. Cho nên tôi cũng không nói trước được tương lai có quen người nhỏ tuổi hơn không.

Đóng với đàn em nhưng Trương Quỳnh Anh vẫn rất trẻ, không có cảm giác xa cách. Bí quyết "dưỡng nhan" của bạn là gì?

Giữ gìn nhan sắc là vấn đề muôn thuở của các chị em, khá là khó khăn đấy. Như tôi đây, khi tôi gặp stress thì sẽ không ngủ được, dẫn đến mặt bị nổi mụn, thâm quầng mắt đủ thứ. Cách để tôi vượt qua đơn giản là cân bằng lại tinh thần của mình. Tinh thần đã ổn định thì tôi mới bắt đầu có "mood" đi dưỡng da, đi spa. Mỗi lần stress mình vẻ bề ngoài cần thời gian rất lâu để hồi phục, nên quan trọng nhất là phải đưa bản thân thoát ra khỏi "bẫy" áp lực.

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 5.

Sau khi trải qua nhiều thứ, tôi nhận ra phải yêu thương bản thân nhiều hơn. Khi mình buồn khổ, có cảm xúc tiêu cực thì người chịu tác động đầu tiên và nhiều nhất là bản thân chứ không ai khác. Mà khi làm nghệ thuật với gương mặt kém sắc, ủ rũ thì công việc nào dám mời mình, cuộc sống lại càng đi xuống. Cho nên tôi luôn cố gắng giữ cân bằng, suy nghĩ tích cực từ trong ra ngoài thì nhan sắc mới giữ lâu được.

Nghe Trương Quỳnh Anh bảo vẫn chưa biết "kiếm tiền" từ dự án lần này thế nào?

Chuyện có thu lại được tiền từ phim hay không, thật sự tôi không dám chắc. Ngay từ đầu tôi dặn mình không đặt nặng vấn đề tiền bạc. Tôi muốn làm một sản phẩm theo ý mình, hướng đến mong muốn riêng trong cuộc sống là tươi đẹp, hạnh phúc, yêu đời. Sản xuất phim ai mà chẳng hy vọng nếu thu được tiền. Nếu được thì tốt, còn không thì tôi cũng chuẩn bị tinh thần trước rồi.

Với Siêu Trợ Lý, cái tôi mong muốn nhất là khi đồng nghiệp hay khán giả xem phim, họ sẽ cảm nhận được năng lượng, tâm tư mà tôi muốn truyền tải. Tôi cũng mong mọi người nhìn nhận mình, một diễn viên chuyển sang lĩnh vực mới, sẽ toàn tâm toàn ý chứ không phải cuộc "dạo chơi" làm đại làm bừa.

Tâm tư mà Trương Quỳnh Anh muốn truyền tải, cụ thể là gì vậy?

Sau khi những câu chuyện tình cảm của tôi xuất hiện trên mặt báo quá nhiều, tôi nhận ra khán giả, nhất là người hâm mộ rất muốn tôi được hạnh phúc. Tôi muốn làm bộ phim này để cho họ thấy cuộc sống tôi giờ đã ổn, tư tưởng của tôi cũng đã khác. Giờ mình chưa tìm được người nào thật tâm ở cạnh mình thì mình… tìm ở trên phim. (cười) Khán giả xem phim thấy tôi vui vẻ hạnh phúc thì cũng sẽ nhận được niềm hạnh phúc như vậy.

Trương Quỳnh Anh: Nếu tôi chơi với anh Trấn Thành mà có mục đích thì sẽ bị nhìn ra ngay - Ảnh 6.

Cảm ơn những chia sẻ của Trương Quỳnh Anh. Chúc cho Siêu Trợ Lý sẽ gặp được thành công tốt đẹp!

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét