“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV

 

Bộ phim truyền hình Lụa ra mắt báo giới tuần qua, giới thiệu 60 phút trong tổng thể 31 tập đã gây hiệu ứng tốt và đoạn trailer ngắn mang tới sự tò mò cũng như thích thú của khán giả dành cho bộ phim.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 1.

Oanh Kiều - Đạt Nguyễn trong một bối cảnh phim. Đạt Nguyễn là người mẫu ảnh lần đầu đóng vai tổng tài bá đạo "lái máy bay"

Đây là tác phẩm mới nhất của Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS), hãng phim có nhiều tác phẩm để đời như Đất Phương Nam, Lục Vân tiên, Nợ Đời,... Bộ phim lấy đề tài về thời trang, về nghề dệt lụa truyền thống Duy Xuyên (Quảng Nam) trong quá khứ và hiện tại. Qua bàn tay dàn dựng chuyên nghiệp của đạo diễn Trần Đức Long, người từng thành công với bộ phim tâm lý hình sự Kẻ Sát Nhân Cô Độc (Huy chương Vàng thể loại phim truyền hình tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40), bộ phim hiện lên thật hiện đại, trẻ trung và đậm chất ngôn tình.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 2.

Lụa là một dự án phim khá đặc biệt bởi thông qua bộ phim này, TFS kỳ vọng sẽ làm "hồi sinh" dòng phim tâm lý tình cảm, ngôn tình từng tạo tiếng vang của hãng.

Thế hệ trẻ Sài Gòn năm 2023 sống và làm việc như thế nào? Ăn gì, mặc gì, chơi gì và sống trọn đam mê của mình ra sao. Lâu lắm rồi giới trẻ thành phố chưa có cơ hội để nhìn thấy chính mình trong các tác phẩm truyền hình. Khánh Thư (Oanh Kiều), Thành Trung (Đạt Nguyễn), Minh (Mã Hiểu Đông), Huyền Anh (Bella Mai),… là "hiện thân" cho các bạn trẻ thành thị trong phim. Nhiệt huyết, yêu đời, dám yêu dám hận, dám sống vì đam mê.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 3.

Cảnh quay trong quán ăn với không gian sang trọng thật ra là nhà hàng chuẩn 5 sao tại quận 2 TP.HCM

Truyện phim lấy bối cảnh về công ty thời trang danh tiếng, nên bối cảnh trong phim thuộc dạng "xịn xò" nhất nhì phim truyền hình hiện nay. Bối cảnh được "phù thủy" Bảo Nam từng làm thiết kế cho các phim điện ảnh đình đám như Gái Già Lắm ChiêuHạnh Phúc Máu thực hiện. Từ lầu 14 của Đài Truyền hình, anh đã "phù phép" biến thành văn phòng thiết kế có giá trị hàng tỷ đồng khi dùng 2 bộ sưu tập tranh quý của mình làm trang trí.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 4.

Bối cảnh phim được quay tại Khách sạn Majestic TP.HCM

Phim về thời trang đương nhiên trang phục là điều quan trọng nhất, khán giả sẽ được mãn nhãn với những bộ quần áo được stylist thiết kế riêng cho từng nhân vật, khán giả sẽ trầm trồ trước độ chịu chi và chịu chơi của nhà làm phim. Đặc biệt là các nhân vật chính hứa hẹn tạo nên một luồng gió mới về thời trang.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 5.

Trong 1 cảnh quay công ty thời trang, đoàn phim chọn 10 địa điểm đẹp và hiện đại khác nhau trong TP.HCM để tái hiện 1 tập đoàn lớn

Đã bao lần bạn chưa được ngắm nhìn thành phố về đêm lung linh sắc màu, đã bao lần bạn chưa được nhìn trọn thành phố từ trên cao, được đắm chìm trong một không gian mà chỉ Sài Gòn mới có? 

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 6.

Bộ 3 gồm tổng tài bá đạo, cô thư kí mạnh mẽ và giám đốc lạnh lùng trong 1 cảnh quay

Vì từng là nhà quay phim nổi tiếng, khi chuyển qua công tác đạo diễn, đạo diễn Trần Đức Long rất chăm chút, tỉ mỉ cho từng phân đoạn. Lúc vui, lúc buồn, hay cả lúc thất tình thì Sài Gòn vẫn có nét riêng, hiện lên thật đẹp, rất phù hợp với tâm trạng từng nhân vật.  

Một điểm cộng của Lụa là khai thác câu chuyện về nghề dệt lụa truyền thống quá khứ, nhưng thế hệ 9x trong phim lại có cách nhìn mới mẻ để sản phẩm lụa truyền thống được phát triển ra thế giới. Chọn cách làm mới, xử lý nhanh gọn, không rề rà, lời thoại theo ngôn ngữ hiện đại. Từng mâu thuẫn được thắt rồi tháo gỡ hợp lý, gây bất ngờ tới tập cuối cùng.

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 7.

Bella Mai trong vai Huyền Anh, trưởng phòng nhân sự, yêu thầm Minh (Mã Hiểu Đông) tạo ra nhiều bất ngờ trong phim.

4 nhân vật chính trong phim là những diễn viên, người mẫu nổi tiếng hiện nay, chuyện tình tay ba oan gia dễ bắt gặp ở các phim ngôn tình Trung, Hàn… nay được tái hiện qua dàn trai xinh gái đẹp của phim. Oanh Kiều vai chính của phim là được "lợi" nhất, cô không chỉ được 2 nam thần yêu mến mà còn được mặc những trang phục thiết kế riêng từ Huulala có giá hơn 800 triệu đồng cho gần 100 bộ. 

“Lụa” hứa hẹn làm bùng nổ màn ảnh nhỏ HTV - Ảnh 8.

Bối cảnh văn phòng công ty thời trang xịn sò, 20 bức tranh có giá trị của họa sĩ nổi tiếng Thái Lan làm trang trí

Có thể nói, lâu lắm rồi khán giả truyền hình phía Nam nói chung và khán giả thành phố nói riêng chưa được xem một bộ phim kể về cuộc sống hiện đại, con người hiện đại trước trào lưu về phim xưa, phim về đề tài gia đình… thì Lụa như một dấu son trong hành trình chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ trong tháng 3 này.

Phim dài 31 tập, phát sóng lúc 19h30 phút thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên HTV7 từ ngày 6/3.    

Link YouTube: https://youtu.be/Gyy2xy_2FkM

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét