Đôi Điều Thú Vị Về Nữ Ca Sĩ " Mặc Áo Blouse Trắng"- Cô Ba: Hồ Kiều Thu

 CÔ GÁI TRẺ ĐAM MÊ NGÀNH Y

Là cô con gái út trong một gia đình gia giáo,với ba là Tiến Sĩ Hồ Hữu Nhật - một trong những cán bộ cấp cao của Nhà Nước và có mẹ là Bác Sĩ  nên từ nhỏ cô bé Hồ Kiều Thu đã luôn mơ ước sẽ trở thành một chính trị gia . Vậy nên cô đã luôn cố gắng chăm chỉ học tập và gặt hái được những thành tích đáng nể.

Đến năm 18 tuổi sắp bước vào cánh cổng đại học, giấc mơ trở thành nữ chính trị gia dần hé mở thì cô phát hiện ra trái tim mình đang lỗi nhịp trước hình ảnh chiếc áo Blouse Trắng của mẹ- Bác Sĩ Nguyễn Thị Kiều Tiên - phó chủ tịch hội nội thận thành phố, mỗi khi theo mẹ vào bệnh viện nhân dân Gia Định làm việc, chăm sóc bệnh nhân hoặc tham gia ca trực đêm cùng mẹ. Cũng từ đó chị tạm quên đi mình từng là thủ khoa Anh trường Đại học KHXH&NV để đầu quân vào trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Giấc mơ trở thành nữ Bác Sĩ cũng dần trở thành hiện thực.

Bên cạnh đó từ khi còn ngồi ghế nhà trường trung học,bên cạnh thành tích học tập khá cừ thì Kiều Thu được biết đến là một giọng hát ưu tú của trường. Tính cách năng nổ hoạt bát giúp chị trờ thành một trong những nữ học sinh sinh viên hiếm hoi được vinh danh trong các hoạt động Văn hóa văn nghệ,hoạt động thể dục thể thao toàn thành phố. Đây là cột mốc đáng nhớ đối với Kiều Thu để rồi sau này khi lớn lên theo đuổi giấc mơ trở thành bác sĩ tại trường y rất vất vả gian nan nhưng chị Kiều Thu vẫn không từ bỏ niềm đam mê ca hát cháy bỏng. Cung văn hóa Lao Động và Nhà Văn Hóa Thanh Niên là nơi cô tham gia hoạt động văn nghệ vừa thư giãn áp lực học hành cũng vừa thõa đam mê ca hát nâng cao kỹ năng và cải thiện tinh thần sau một tuần học tập 










Hiện nay Kiều Thu đang làm việc tại Phòng Khám Đa Khoa Kiều Tiên, có địa chỉ tại 323/3 Lê Quang Định với cương vị Bác Sĩ Chuyên khoa cùng mẹ là Bác Sĩ Kiều Tiên - Phó chủ tịch Hội Nội Thận TP. Phòng khám được thành lập từ năm 2008 và hoạt động đến nay đón hơn 1000 bệnh nhân từ cán bộ nhà nước đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đến điều trị và thăm khám tư vấn phương pháp điều trị tích cực vì Cô Kiều Tiên- mẹ của Kiều Thu là Bác Sĩ được đào tạo chuyên ngành tại Pháp và từng làm trưởng khoa trong bệnh viện Gia Định.

                                         Bác Sĩ Kiều Tiên - Chủ Nhiệm Phòng Khám









Đảng Ủy Phường 5 Quận Bình Thạnh thăm và tri ân Phòng khám nhân ngày Thầy Thuốc VN 27/02








Tiếp xúc với chị tại nhà riêng cũng là phòng khám Đa Khoa Kiều Tiên, chúng tôi rất ấn tượng với hình ảnh nữ Bác Sĩ duyên dáng mộc mạc nhưng rất lạc quan vui vẻ. Trả lời câu hỏi trong lần giao lưu với  "Tinhnghesy.com" dịp cuối năm này, chị Thu cho biết sở dĩ chị đủ năng lượng để có thể hoạt động nhiệt tình và chăm chỉ suốt thời gian qua là bởi chị nhận được khá nhiều sự ủng hộ khen ngợi và ái mộ từ khán thính giả cũng như tất cả anh chị em nghệ sĩ.

Ngày 13/01 vừa qua, chị đã tham gia chương trình phong tặng danh hiệu "Trái Tim Nhân Ái 2022" do báo Doanh Nhân tổ chức với tư cách khách mời và được trao tặng danh hiệu cao quý của chương trình. Món quà này rất xứng đáng với những cống hiến và sự hy sinh của chị suốt thời gian qua đã luôn mạnh mẽ bền vững để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho gia đình và xã hội.







Ngỡ rằng sự thuận duyên trong con đường ca hát sẽ là lợi thế để Kiều Thu theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp thế nhưng cô từng bị gia đình phản đối. Không từ bỏ đam mê chị còn đăng ký học thêm các kỹ năng make up và chăm sóc sắc đẹp để kiếm thêm thu nhập thực hiện giấc mơ ca hát cũng như trang trải chi phí phục trang,thực hiện đĩa nhạc. Những sản phẩm âm nhạc của chị như album Thắp Sáng Một Tình Yêu, DVD Nỗi Lòng 2 nhận được sự yêu thích của người đam mê dòng nhạc Jazz,dance mà chị theo đuổi. Chia sẻ với Tinhnghesy.com Kiều Thu cho biết nếu như nhiều người chọn con đường ca hát để kiếm tiền nhanh nhất nhiều nhất thì với chị là thỏa đam mê,giải trí và giảm áp lực từ công việc Phòng Khám: " dược sống và cống hiến niềm đam mê của mình là niềm vui sướng và hạnh phúc nhất". Và ít ai biết nữ Bác Sĩ Ca Sĩ 8X Hồ Kiều Thu từng xuất hiện trong một vài bộ phim truyền hình 

https://zingmp3.vn/album/Thap-Sang-Mot-Tinh-Yeu-Ho-Kieu-Thu/ZWZBE8I0.html
https://zingmp3.vn/album/Nhung-Bai-Hat-Hay-Nhat-Cua-Ho-Kieu-Thu-Ho-Kieu-Thu/6UW9AEA6.html

https://youtu.be/tbrlE8o-MbA

https://youtu.be/RxIzbIW9RSc

https://nhac.vn/video/noi-long-ho-kieu-thu-mvwo09



Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét