Phương Thanh: Giọng ca sĩ ảo 'mới lạ, dễ thương'

 

Phương Thanh bất ngờ, thích thú khi lần đầu xem ca sĩ ảo ra MV, chia sẻ trước khán giả như người thật.

Ann là thần tượng âm nhạc ảo (virtual idol) đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với MV Làm sao nói thương anh. Buổi ra mắt thu hút sự quan tâm của ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Cao Bá Hưng, MC Tùng Leo...

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Thanh đến ủng hộ dự án của "người nhà" - nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Phi Vũ, một phần tò mò về buổi ra mắt khán giả của Ann. Chị tự nhận "mù công nghệ" nên luôn bị thu hút bởi những gì lạ lẫm.

Lần đầu xem tận mắt ca sĩ ảo hát, Phương Thanh thốt lên: "Người ảo hát quá dữ dội, ca sĩ thật không hát lại. Liệu họ có phải luyện thanh mỗi ngày như tôi hay công nghệ sẽ bù tất cả? Ca sĩ thời nay hát dở chỉ cần đắp công nghệ vào vẫn hay như thường".

Chia sẻ về MV Làm sao nói thương anh, Phương Thanh khen các khung hình được vẽ đẹp, trau chuốt, mang nhiều cảm xúc cho mình. Về bài hát và giọng hát của ca sĩ ảo, chị thấy "mới lạ, dễ thương và đủ tính giải trí".

Phương Thanh chụp với standee của thần tượng ảo Ann.
 
 
 
  • Dù vậy theo Phương Thanh, nhiều mô hình giải trí trên thế giới từng không thành công khi đưa về ứng dụng tại Việt Nam.

    "Tinh thần của tôi là ủng hộ 'người nhà', người trẻ vì họ rất giỏi. Thế hệ tôi làm gì có ca sĩ ảo. Các bạn đã tốn nhiều tiền bạc, chất xám để tạo ra cô thần tượng này. Tuy nhiên, để biết mô hình này có trụ lâu ở thị trường Việt Nam hay không, cần thêm thời gian", chị cho hay.

    Làm sao nói thương anh là sáng tác mới của Kim Ngân - người viết giai điệu bài Cô gái đến từ hôm qua - về tình yêu đơn phương trong sáng, thuần khiết của một cô gái. MV bám sát lời bài hát, kể câu chuyện của cô gái ảo tên Ann thầm yêu một chàng trai người thật. 

    Theo ê-kíp, họ chọn sản phẩm ballad để Ann làm quen với khán giả. Tương lai, họ định hướng thần tượng ảo theo dòng nhạc rock-baby voice thịnh hành ở Nhật Bản.

    Giọng hát của Ann được tổng hợp, xử lý bằng AI (trí thông minh nhân tạo) từ rất nhiều giọng thật sao cho phù hợp với ngoại hình của cô và định hướng của ê-kíp. Ann vẫn lộ tiếng lấy hơi, tiếng thở khi hát như người thật. 

    Trích đoạn MV 'Làm sao nói thương anh' - thần tượng ảo Ann

    Vẻ ngoài của Ann là cô gái châu Á 18 tuổi, được chủ trương xây dựng "còn khuyết điểm, không hoàn hảo". Theo ê-kíp, "không xây dựng thần tượng ảo đẹp hoàn hảo để tạo cảm giác chân thật, gần gũi, tránh cổ xúy khán giả theo đuổi vẻ đẹp không có thật".

    Bên cạnh âm nhạc và trình diễn, ê-kíp cũng xây dựng đời sống xã hội trên Internet của Ann. Ca sĩ ảo này có 20 nghìn người theo dõi tài khoản Instagram, từng là influencer (người có sức ảnh hưởng) trước khi theo đuổi sự nghiệp thần tượng âm nhạc. 

    Theo ê-kíp, Ann là thần tượng ảo "thuần Việt" ra đời nhằm góp thêm lựa chọn cho người yêu nhạc. Tháng 5 tới, cô chính thức có mặt trong một sự kiện âm nhạc lớn, sẽ trình diễn trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả. 

    Cao Bá Hưng - quán quân Sing my song 2016 -  cho hay cách đây 4 năm xem sự kiện một ca sĩ ảo ra mắt tại Trung Quốc, anh từng mong điều tương tự ở Việt Nam. Nhạc sĩ say mê công nghệ, luôn mong ngày làm việc với thần tượng ảo trong phòng thu.

    Trong khi đó, Phương Thanh thẳng thắn phản hồi về khả năng hợp tác với ca sĩ ảo: "Tôi là ca sĩ thật, chỉ làm việc với người thật, không chơi với người ảo".

    Bình luận & Góp ý

    0 nhận xét :

    Đăng nhận xét