Uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn già đi nhanh hơn

 

Uống nhiều rượu có thể gây tổn hại cho cơ thể và tâm trí của bạn khi bạn già đi. Và nó cũng có thể có một số tác động gián tiếp không lành mạnh.

Theo WebMD, rượu có liên quan đến tuổi tác theo nhiều cách. Bạn phải đủ tuổi để uống nó một cách hợp pháp, và một khi bạn đã đủ tuổi, nếu bạn uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn già đi nhanh hơn bình thường.

Uống nhiều rượu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến một số bộ phận của cơ thể và sức khỏe tinh thần của bạn khi bạn già đi. Và nó cũng có thể có một số tác động gián tiếp không lành mạnh.

Uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn già đi nhanh hơn - 1

Uống rượu thường xuyên có thể làm bạn già đi nhanh hơn bình thường. Ảnh: Pexels

Nó có thể làm bạn mất nước

Khi bạn già đi, bạn có ít nước hơn trong cơ thể và vì những lý do không rõ ràng bạn cũng ít cảm thấy khát hơn. Điều đó làm cho người cao tuổi dễ bị mất nước hơn.

Uống rượu có thể hút thêm nước ra khỏi cơ thể và làm cho nguy cơ mất nước của bạn cao hơn.

Nó có thể làm khô da của bạn

Da của chúng ta trở nên mỏng hơn và khô hơn khi chúng ta già đi. Đó là một quá trình tự nhiên được gọi là lão hóa nội tại và đó là điều bạn không thể kiểm soát.

Lão hóa bên ngoài là khi làn da của bạn lão hóa nhanh hơn bình thường do môi trường và cách bạn sống. Và khi bạn uống rượu nó làm bạn mất nước và làm khô da. Bạn có thể làm chậm điều đó bằng cách uống ít hơn.

Nó có thể làm cho các cơ quan quan trọng yếu đi

Rượu có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của một số cơ quan quan trọng và khiến chúng lão hóa nhanh hơn.

Mặc dù những người nghiện rượu nặng có nhiều khả năng bị xơ gan (tổn thương gan vĩnh viễn) , nhưng ngay cả việc uống rượu vừa phải cũng có thể dẫn đến các vấn đề như bệnh gan nhiễm mỡ. Nó cũng có thể khiến thận của bạn khó thực hiện công việc của chúng hơn.

Nó có thể làm chậm bộ não của bạn

Mọi đồ uống có cồn đều “đi thẳng vào đầu bạn” hoặc ít nhất là đến não của bạn. Uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể làm teo các tế bào não và dẫn đến tổn thương não liên quan đến rượu (ARBD) và một số loại chứng mất trí nhớ .

Các triệu chứng của điều đó bao gồm thiếu phán đoán, thiếu tổ chức hoặc kiểm soát cảm xúc, khó tập trung và các vấn đề tức giận.

Nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn

Rượu có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn chống lại các bệnh đe dọa đến tính mạng như bệnh lao hoặc viêm phổi . Điều này có thể đặc biệt nghiêm trọng đối với người lớn tuổi. Các nhà nghiên cứu cũng đang nghiên cứu khả năng bệnh gan do rượu có thể được gây ra, ít nhất là một phần, do hệ thống miễn dịch của bạn tấn công các mô cơ thể khỏe mạnh, theo WebMD.

Uống rượu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, bệnh gan, các vấn đề về tiêu hóa,...

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét