4 loại nước bình dân phổ biến ở các vùng đất trường thọ

 

Trà xanh, trà đen, cà phê đen, nước lọc là các đồ uống mỗi ngày của người dân ở đảo Okinawa (Nhật), Ikaria (Hy Lạp)...

Hiện tại, người sống lâu nhất trên hành tinh là 118 tuổi, nhưng nghiên cứu mới cho thấy con người về mặt lý thuyết có thể sống tới 150 năm. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về cách tăng tuổi thọ và sức khỏe

Theo Well and Good, chuyên gia về tuổi thọ Dan Buettner gần đây đã đăng một danh sách các đồ uống được uống hằng ngày trong nhiều thập kỷ ở các vùng đất trường thọ. 

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ảnh: Longevity.technology

Ở đảo Okinawa (Nhật), mọi người sẽ đổ đầy một bình trà và nhâm nhi cả ngày. 

“Trong trà có caffeine đã được chứng minh có tác dụng tích cực, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, tiểu đường, Parkinson và tăng khả năng tập trung hơn”, Buettner giải thích. Tuy nhiên, bạn không nên uống vào buổi chiều vì có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ buổi tối.

Chuyên gia dinh dưỡng Neva Cochran cũng đồng ý với quan điểm trên. Ngoài ra, trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là flavanol, liên quan đến giảm lượng cholesterol xấu. Chất chống oxy hóa có tên catechin bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. 

Đánh giá dựa trên 21 nghiên cứu khác nhau đã tìm thấy bằng chứng thuyết phục về mối liên quan giữa tiêu thụ trà xanh với sự tập trung và trí nhớ tốt hơn. 

Trà xanh cũng rất tốt cho xương của bạn. Chuyên gia Cochran cho biết: “Các polyphenol trong trà tăng cường sự hình thành xương và ức chế sự phân hủy xương dẫn đến sức mạnh của xương lớn hơn”.

Loại đồ uống đa tác dụng này có khả năng chống lại một số loại ung thư, ức chế sự phát triển của khối u. 

Trà đen

Trà đen mang lại nhiều lợi ích giống như trà xanh. Caffeine, polyphenol, L-theanine và flavanol chống lại sự phát triển của một số bệnh mạn tính bao gồm tiểu đường loại 2, ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch. Trà đen còn tốt cho đường ruột/tiêu hóa hơn cả trà xanh.

Cà phê đen được tiêu thụ nhiều trên khắp thế giới. Ảnh: Coffeehero

Cà phê đen

Cà phê có chứa caffeine và các chất chống oxy hóa có lợi. Chuyên gia Buettner thông tin, đó là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chính trong chế độ ăn uống của người Mỹ. 

Loại đồ uống này giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin B5 (tạo ra các tế bào hồng cầu), mangan (phát triển và chuyển hóa xương), kali (để hạ huyết áp), magiê (sản xuất năng lượng và tốt cho giấc ngủ), niacin (chuyển đổi vitamin thành năng lượng có thể sử dụng).

Uống cà phê đen có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm, thoái hóa thần kinh, ung thư và bệnh gan. Chuyên gia Buettner cho biết, ở đảo Ikaria (Hy Lạp), người dân thường xay cà phê thật mịn rồi đun sôi, tạo ra một loại chất chống oxy hóa.

Nước

Cơ thể cần nước và chỉ có thể tồn tại nếu không có nước trong khoảng ba ngày. Nước cũng rất tốt cho sức khỏe khi so sánh với hầu hết các loại đồ uống được bày bán do không chứa đường, hóa chất hoặc chất phụ gia.

Ở tất cả các vùng đất trường thọ, mọi người uống nước trong bữa ăn. Chuyên gia Buettner đưa ra giả thuyết rằng nước ở đó cũng có thể tốt cho sức khỏe hơn những nơi khác. Ông nói: “Nếu bạn hỏi một cụ già trăm tuổi lý do người dân ở đó sống lâu, họ sẽ nói thức ăn ngon, không khí trong lành và nước tinh khiết”. 

Ở bán đảo Nicoya (Costa Rica), nước có hàm lượng canxi và magiê rất cao. Khi bạn hấp thụ lượng canxi cao và ánh nắng mặt trời, hai yếu tố đó sẽ kết hợp với nhau để làm cho xương của bạn chắc khỏe hơn. Magie tốt cho chức năng tim nên điều đó có thể góp một phần nhỏ vào tuổi thọ ở Nicoya. 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét