Không phong sát liệu có nghiêm?

 

Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Trưởng Phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết: "Sở khuyến cáo cá nhân, tổ chức hoạt động lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cần tuân thủ quy định của pháp luật, góp phần tạo môi trường hoạt động lành mạnh, công bằng. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm".

Đại diện công ty của hoa hậu đã làm việc với sở, tiến hành nộp phạt. Hương Giang cho biết: "Chúng tôi nhận lỗi sai, thiếu sót, có thêm bài học, rút kinh nghiệm để không tái phạm, hướng tới tổ chức chu toàn hơn vào các lần sau".

Đây không phải là lần đầu những sự kiện hay cá nhân bị phạt vì vi phạm hành chính. Trước đây từng có chuyện các người đẹp chấp nhận chịu phạt sau khi vi phạm. Dù biết thừa bản thân sẽ bị phạt vì cố tình đi thi không phép nhưng nhiều cá nhân vẫn đi thi rồi về đóng phạt sau.

Thời gian qua, người dân và cộng đồng mạng đã lên tiếng trước hiện tượng một số người được cho hoặc tự xưng là nghệ sĩ đã livestream quảng cáo sai sự thật hoặc bôi nhọ xúc phạm người khác ảnh hưởng lòng tin của công chúng vào hai chữ nghệ sĩ. Showbiz Việt có quá nhiều danh xưng như: "Ông hoàng nhạc việt", "Công chúa nhạc pop", "Nữ hoàng catwalk", "Nữ hoàng đồ lót"… Những danh xưng này là do ai đó tự phong nhưng nhiều người cho rằng phần nhiều là do truyền thông.

Không phong sát liệu có nghiêm? - Ảnh 2.

Cuộc thi nhan sắc Đại Sứ Hoàn Mỹ bị tuýt còi. (Ảnh BTC cung cấp)

Với đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc áp dụng mức phạt "phong sát", cấm sóng dành cho những văn nghệ sĩ vướng vào bê bối, công chúng và cả người trong giới rất đồng tình. Mọi người tin rằng, "phong sát" chính là cách để làm sạch showbiz Việt.

Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây đã thống nhất "showbiz Việt không dùng từ "phong sát" mà sử dụng từ "hạn chế hình ảnh". Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc có các cách xử lý nghệ sĩ lệch chuẩn như tẩy chay, "phong sát", cấm sóng. Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ sẽ hạn chế hình ảnh của những nghệ sĩ đó trên các phương tiện truyền thông, trên mạng và các hoạt động biểu diễn trên sân khấu.

Theo những người trong cuộc, giải pháp xử lý này xem ra vẫn còn khá nhẹ. Tuy nhiên, với quyền năng của khán giả, những người có quyền tẩy chay, không ủng hộ những văn nghệ sĩ có những hành vi không đúng mực, chắc chắn đó là biện pháp hiệu quả nhất để uốn nắn những văn nghệ sĩ lạc lối.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét