Không phải chồn, phân của loài chim này mới tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới

Không phải chồn, phân của loài chim này mới tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới

Loại cà phê này rất đắt tiền, được săn đón trên thế giới, được thu hoạch từ phân của chim jacu, hệ tiêu hóa của chúng khiến hạt cà phê tỏa hương thơm đặc biệt.

Khi Henrique Sloper, chủ sở hữu trang trại cà phê Camocim ở bang Espirito Santo của Brazil, vô tình nhìn thấy trang trại của mình bị đàn chim jacu xâm chiếm. Ông hoang mang không biết nên làm gì nhưng ngay sau đó phát hiện ra loài chim này có thể trở thành “đối tác kinh doanh” của mình.

Không phải chồn, phân của loài chim này mới tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới - 1

Ban đầu ông gọi các cơ quan bảo vệ môi trường tới giúp đỡ mình, đề nghị họ cung cấp một số kẻ thù tự nhiên để có thể săn chim jacu. Tuy nhiên, điều này khó thực hiện, đặc biệt với một loài chim lớn như jacu, vì vậy cuối cùng Sloper quyết định áp dụng nguyên tắc "nếu bạn không thể đánh bại chúng, hãy hợp tác với chúng". Ông sớm phát hiện ra rằng, đàn chim jacu có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho trang trại của mình.

Nếu là một người yêu cà phê, chắc hẳn bạn biết đến kopi luwak, loại cà phê đắt nhất và độc nhất trên thế giới. Nó được thu hoạch từ phân của các con chồn hương, nổi tiếng với hạt cà phê có mùi thơm đặc biệt.

Sloper biết rõ điều này nên nghĩ tới việc tạo ra một loại cà phê đặc biệt nhờ vào đàn chim jacu.

Không phải chồn, phân của loài chim này mới tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới - 2

Việc thuyết phục công nhân trang trại thu hoạch phân chim thay vì hạt cà phê mất một thời gian, nhưng sau khi vượt qua thử thách này với 2 năm thử và sai, Comocim trở thành trang trại duy nhất trên thế giới sản xuất cà phê từ phân chim jacu.

Theo thời gian, Sloper đã phát hiện ra hệ tiêu hóa của chim jacu là không thể tin được. Mặc dù chim nuốt và thải ra ngoài hạt cà phê còn nguyên vẹn nhưng quá trình tiêu hóa của chúng loại bỏ gần như toàn bộ caffeine trong hạt cà phê và quá trình lên men. Hơn nữa, chim jacu có vị giác hoàn hảo, chỉ ăn những hạt cà phê ngon nhất nên đảm bảo hạt cà phê thu hoạch từ phân chim jacu đạt chất lượng cao nhất.

Không phải chồn, phân của loài chim này mới tạo ra loại cà phê đắt nhất thế giới - 3

Bang Espirito Santo ở Brazil là nơi sản xuất cà phê lớn thứ 4 trên thế giới, nhưng trang trại Camocim là duy nhất trên thế giới sử dụng phân chim jacu. Trang trại đã bán cà phê chim jacu khoảng 1 thập kỷ, hiện loại cà phê này được coi là một trong những loại đắt tiền nhất. Nó rất phổ biến ở các quốc gia như Pháp, Nhật Bản và Vương quốc Anh, nơi các cửa hàng bách hóa sang trọng như Harrods bán sản phẩm này với giá 1.400 bảng Anh (44 triệu đồng) mỗi ký.

Loại cà phê được chế biến từ phân chim jacu có mùi thơm trái cây, vị chua hơn so với hầu hết các loại cà phê khác. Nó chỉ được sản xuất khi có nhu cầu từ người mua. Sau khi thu hoạch, phân chim được phơi khô, làm sạch và đông lạnh sau khi chế biến.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét