Lê Dương Bảo Lâm, Thùy Tiên lọt đề cử “TikTok Awards”, người làm nội dung "bẩn" bị bài trừ

 

Theo đại diện của TikTok Việt Nam, nhà sáng tạo nội dung tiêu cực sẽ không được góp mặt trong danh sách đề cử giải thưởng “TikTok Awards Việt Nam 2022”.

Chiều 7/12, TikTok có buổi công bố đêm trao giải “TikTok Awards Việt Nam 2022”, diễn ra vào ngày 20/12 tại TP.HCM. Chương trình nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ… đã góp phần mang niềm vui đến cộng đồng và tạo nên những giá trị tích cực trong năm 2022.

Trước câu hỏi: “Nhà sáng tạo nội dung tiêu cực có xuất hiện trong bảng đề cử”, bà Trang Nguyễn, đại diện TikTok Việt Nam thẳng thắn: "Tiêu chí chung của chúng tôi là sự tích cực ở 11 hạng mục. Một nhà sáng tạo có nhiều lượt theo dõi nhưng hình ảnh không tốt thì trong danh sách đề cử này không hề có. Mỗi người đều có người thương kẻ ghét nhưng nhìn vào danh sách đề cử, đây đều là những người được cộng đồng yêu mến. Ngoài tiêu chí về lượng theo dõi, chúng tôi còn xét người đó có tin tức tiêu cực hay không. Tiêu cực ở đây không phải một vài bài báo nói bạn đó không ổn, mà là những hành vi không tốt. Còn nếu bạn bị hiểu sai bởi số đông thì chúng tôi sẽ tôn trọng sự khác biệt".

Lê Dương Bảo Lâm, Thùy Tiên lọt đề cử “TikTok Awards”, người làm nội dung "bẩn" bị bài trừ - 1

Bà Trang Nguyễn - đại diện của TikTok Việt Nam

Đồng thời, bà Trang Nguyễn cũng cho hay, ban tổ chức đã dành thời gian tìm hiểu lý lịch của các nhà sáng tạo nội dung, trực tiếp xem video trên kênh của mỗi người để chọn lọc những ai có nội dung tích cực và loại bỏ những nội dung "bẩn".

"Như chúng ta đã thấy thời gian qua, người làm nội dung xấu, không phù hợp cũng đã gặp hậu quả và phải nhìn lại hành động của mình", bà Trang chia sẻ thêm.

Thông qua “TikTok Awards Việt Nam 2022”, TikTok mong muốn truyền tải những câu chuyện giản dị, gần gũi với đa dạng chủ đề, từ đó tạo nên những thay đổi tích cực đến cộng đồng người dùng, qua đó tiếp nối hành trình lan tỏa, duy trì và phát triển bền vững những giá trị tốt đẹp.

“TikTok Awards Việt Nam 2022” gồm 11 hạng mục, trong đó có 5 hạng mục do khán giả bình chọn và 6 hạng mục do ban giám khảo bình chọn.

5 hạng mục do khán giả bình chọn bao gồm: Nhà sáng tạo của năm, Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ của năm, Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm, Âm nhạc của năm, Nhà sáng tạo triển vọng của năm.

6 hạng mục do ban giám khảo bình chọn bao gồm: Kênh thông tin của năm, Đối tác nội dung của năm, Nhà sáng tạo nội dung thể thao của năm, Nhà sáng tạo nội dung mảng livestream của năm, Nhà sáng tạo học thuật và đời sống của năm, Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm.

Lê Dương Bảo Lâm, Thùy Tiên lọt đề cử “TikTok Awards”, người làm nội dung "bẩn" bị bài trừ - 2

Lê Dương Bảo Lâm, hoa hậu Thùy Tiên cùng nhiều nghệ sĩ lọt đề cử của “TikTok Awards Vietnam 2020” ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ của năm”

Ở hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ của năm” có các đề cử như Lê Dương Bảo Lâm, ca sĩ Hòa Minzy, hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Tóc Tiên, người mẫu Hoàng Yến.

TikToker Linh Barbie, người đoạt giải “Nhà sáng tạo của năm” tại “TikTok Awards Vietnam 2020” chia sẻ: "Có những lúc tôi rất mệt mỏi, muốn từ bỏ, nhưng đã cố gắng hết sức để tạo ra những nội dung mới mẻ, theo xu hướng, ý nghĩa, để khán giả không chán mình. Sau 4 năm làm TikTok, tôi đã vượt qua áp lực đó".

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét