Lên mạng tìm người yêu, người đàn ông mất trắng 275 triệu đồng

 

Ngày 17/6, thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tin báo của một người đàn ông trên địa bàn về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 275 triệu đồng.

Cụ thể, đơn tố giác của anh Lê Văn X, trú tại tổ dân phố Đồng Minh, phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa có nội dung: Từ ngày 26/3 đến ngày 28/3/2023, anh Lê Văn X bị các đối tượng trên mạng internet dụ dỗ, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mời tham gia “làm nhiệm vụ” để nhận tiền hoa hồng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do các đối tượng hướng dẫn, anh X yêu cầu được nhận lại số tiền “hoa hồng” thì bị từ chối. Ngược lại, các đối tượng yêu cầu anh X phải chuyển thêm tiền vào tài khoản ngân hàng để chỉ định nộp thuế rồi mới nhận tiền. Sau nhiều lần chuyển tiền theo hướng dẫn, anh X vẫn không nhận lại được bất cứ khoản tiền nào, biết mình bị lừa đảo, anh X làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Lên mạng tìm người yêu, người đàn ông mất trắng 275 triệu đồng - 1

Anh X đã kết bạn với tài khoản Zalo này và thực hiện chuyển tiền nhiều lần.

Theo khai báo của anh X tại cơ quan Công an, quá trình lên mạng tìm “người yêu”, anh X thường xuyên vào các trang mạng hẹn hò, qua đó quen một bạn nữ xinh đẹp. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, bạn nữ kia có giới thiệu cho anh X một công việc kiếm tiền qua mạng với lợi nhuận cao. Cụ thể, anh X được bạn nữ hướng dẫn chuyển tiền “làm nhiệm vụ” vào các tài khoản ngân hàng được chỉ định trước, sau mỗi lần chuyển tiền thành công, anh X sẽ nhận được 30 - 50% “hoa hồng” tùy theo nhiệm vụ. Theo đó, anh X chuyển cho các đối tượng số tiền 275.659.500 đồng nhưng không nhận lại được đồng nào.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ

”Sa bẫy” của cô gái xinh đẹp trên mạng, người đàn ông nhận cái kết đắng

Lang thang trên mạng tìm bạn tình, người đàn ông ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã bị một cô gái trông xinh đẹp dụ dỗ đầu tư làm nhiệm vụ để nhận hoa hồng nhưng đã bị...

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét