Bộ phim có NSND Lê Khanh chỉ thu 836 triệu đồng sau 3 ngày, nguy cơ lỗ nặng

 


Là phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 7, “Fanti” lại không được khán giả đón nhận nồng nhiệt, có thể đối diện nguy cơ thua lỗ.

Fanti là dự án nội địa đầu tiên chốt lịch ra rạp trong tháng 7, chấm dứt giai đoạn phim Việt vắng bóng kể từ khi Lật mặt 6 của Lý Hải rời rạp.

Dự án gây chú ý vì quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, Công Dương và nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh. Đặc biệt, nội dung cũng có yếu tố thu hút khán giả trẻ khi khai thác mặt trái của mạng xã hội, thế giới người nổi tiếng. Tính đến sáng 30/7, phim có doanh thu 836 triệu đồng.

Đáng tiếc, kịch bản phim còn lỗi và cách dẫn dắt câu chuyện của đạo diễn chưa hợp lý khiến tác phẩm nhận nhiều lời chê từ phía khán giả.

Kịch bản hạn chế

Nhân vật chính trong phim là Ánh Dương (Thảo Tâm) – một “hot girl” với hơn 80.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Thành tích đó khiến cô ôm mộng nổi tiếng, quyết dấn thân vào showbiz làm diễn viên.

Sau vai diễn đầu tay, Ánh Dương bắt đầu được chú ý hơn nhưng nhiều khán giả cũng không thích cô. Trong đó, có một người không rõ danh tính liên tục nhắn tin quấy rối, khiến nữ diễn viên trẻ dần rơi vào khủng hoảng.

Thay vì báo cảnh sát, Ánh Dương nhờ đến sự giúp đỡ của bạn trai Thành (Võ Điền Gia Huy). Càng tìm hiểu sự việc, cả 2 dần phát hiện ra những sự thật bất ngờ, khó đoán.

Bộ phim có NSND Lê Khanh chỉ thu 836 triệu đồng sau 3 ngày, nguy cơ lỗ nặng - 1

Tạo hình của Thảo Tâm trong vai chính Ánh Dương.

Nhan đề Fanti là một cách chơi chữ, được ghép từ chữ “fan” (người hâm mộ) và “anti-fan” (người tẩy chay). Dựa trên ý tưởng đó, phim khai thác 2 mặt tốt – xấu của giới showbiz lẫn đời sống giới trẻ.

Tác phẩm mong muốn xây dựng một thế giới hào nhoáng và phù phiếm. Ở đó, các bạn trẻ dễ dàng gục ngã trước những cám dỗ nếu không đủ bản lĩnh.

Chủ đề khiến phim gợi nhớ Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) và Thiên thần hộ mệnh (2021) của đạo diễn Victor Vũ. Cả 3 tác phẩm này còn có điểm chung là chọn thể loại giật gân (thriller) để khai thác câu chuyện.

Nhưng so với Victor Vũ, đạo diễn Andy Nguyễn chưa có nhiều kinh nghiệm nên để lộ không ít hạn chế trong tác phẩm đầu tay. Anh giới thiệu câu chuyện tương đối tốt ở nửa tiếng đầu. Nhưng càng về sau, phim càng đuối và không thể giữ chân người xem.

Kịch bản là điểm trừ lớn nhất. Chuyện phim thiếu chặt chẽ, tạo cảm giác rời rạc và chắp nối. Tác phẩm lạm dụng những cú twist khiến nhiều tình tiết thay đổi một cách phi lý, thiếu thuyết phục.

Biên kịch xây dựng nhân vật nữ chính xấu tính, độc hại nên khó thể tạo thiện cảm. Để đạt được mục đích, Ánh Dương không ngại dùng mọi thủ đoạn, ngay cả việc phản bội bạn trai, quan hệ tình cảm với đạo diễn. Thậm chí, một nhân vật còn nhận xét về cô: “Mày mới chính là con rắn độc”.

Bộ phim có NSND Lê Khanh chỉ thu 836 triệu đồng sau 3 ngày, nguy cơ lỗ nặng - 2

Bộ phim có NSND Lê Khanh chỉ thu 836 triệu đồng sau 3 ngày, nguy cơ lỗ nặng - 3

Phim khai thác thế giới hào nhoáng và nhiều cám dỗ.

Diễn xuất nhạt nhòa

Với điện ảnh Việt, Thảo Tâm là một cái tên khá mới. Nhưng thực tế cô từng có kinh nghiệm đóng vai phụ trong 2 bộ phim Mắt biếc (2019) và 578: Phát đạn của kẻ điên (2022).

Lần này Thảo Tâm được đạo diễn ưu ái giao vai chính diện. Bản thân cô cũng nổi tiếng là một “hot girl” ngoài đời nên có nhiều điểm chung với nhân vật trong phim.

Đáng tiếc, nữ diễn viên sinh năm 2000 cho thấy nhiều khuyết điểm về diễn xuất. Trong phần lớn thời lượng, cô chủ yếu thể hiện gương mặt nhăn nhó, đôi mắt vô hồn. Lối xử lý nhân vật một màu càng khiến bộ phim dần nặng nề, mất đi tính giải trí.

Trong khi đó, Hồ Thu Anh nổi bật hơn dù chỉ diễn vai phụ. Từ biểu cảm và ánh mắt cho thấy sự nhập tâm, nỗ lực với nhân vật. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn gặp hạn chế về đài từ, cách đọc thoại còn thiếu tự nhiên.

So với 2 đồng nghiệp nữ, các gương mặt nam Võ Điền Gia Huy, Công Dương hoàn toàn lép vế. Họ chỉ ở mức tròn vai, chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng.

Bộ phim có NSND Lê Khanh chỉ thu 836 triệu đồng sau 3 ngày, nguy cơ lỗ nặng - 4

Diễn xuất là một điểm trừ dễ nhận ra trong phim.

Fanti có thời điểm phát hành khá thuận lợi. Khán giả dành nhiều chú ý cho dự án sau thời gian phim Việt vắng bóng tại phòng vé. Cả 2 bom tấn Hollywood được trông đợi là Barbie và Oppenheimer đều không phát hành tại thị trường nước ta, giúp phim có nhiều điều kiện tiếp cận người xem hơn.

Đáng tiếc, dự án của đạo diễn Andy Nguyễn không thu hút được khán giả khi ra rạp. Trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), tác phẩm xếp sau các phim cũ như Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen, Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo phần 1, Quỷ quyệt 5: Cửa đỏ vô định, Xứ sở các nguyên tố.

Trong 2 ngày đầu công chiếu, phim thu về chưa đến 1 tỷ đồng. Với thành tích này, rất có khả năng phim đối diện nguy cơ thua lỗ, phải rút rạp sớm như trường hợp của Khi ta hai lăm hồi đầu năm.

Nhìn chung, Fanti có ý tưởng khá thú vị nhưng không mới. Cách xây dựng câu chuyện và diễn xuất còn nhiều hạn chế khiến bộ phim mang lại nhiều thất vọng.

Nguồn: https://tienphong.vn/bo-phim-co-nsnd-le-khanh-chi-thu-836-trieu-dong-sau-3-ngay-nguy-co-lo-nang-...

CHIA SẺ
GỬI GÓP Ý
Theo Minh Nhật (Tiền Phong)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét