NSND Lê Khanh: "Tôi không giả vờ khiêm tốn khi nói cần học thêm ở đồng nghiệp"

 

Tại chương trình Kịch và Nghệ, NSND Lê Khanh và NSƯT Thành Lộc đã có những tâm sự về chuyện nghề của bản thân.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ về quan điểm nghề nghiệp: "Vào thời chúng tôi còn trẻ, thật sự lời khen là một áp lực. Đôi khi chúng tôi cũng hoang mang không biết mình có tài thật hay không.Đôi khi báo chí viết bài khen chúng tôi trong một vai diễn nào đó mà mình đọc còn thấy lố.

Chúng tôi không biết do họ ưu ái mình quá nên viết lố hay không. Có những thành tựu của mình trong một vai diễn nào đó được người ta khen, đẩy đến mức hàn lâm luôn, khiến mình cảm thấy hoang mang, không biết mình có hàn lâm đến vậy hay không".

NSND Lê Khanh: "Tôi không giả vờ khiêm tốn khi nói cần học thêm ở đồng nghiệp" - 1

NSƯT Thành Lộc "đọc mà hoang mang" khi nhận được những lời khen "quá lố"

NSND Lê Khanh tâm sự rằng bản thân là một trong số ít nghệ sĩ "luôn cảm thấy cái khó và giới hạn của mình". Nữ diễn viên gạo cội tâm sự: "Lắm lúc bị stress, tôi phải chạy trốn khỏi Hà Nội vào Sài Gòn để túm lấy những nghệ sĩ như Thành Lộc rồi học từ họ, đó mới là học thật sự.

Nếu tôi nói với đồng nghiệp 'tao cần học mày', 'tớ cần học cậu' thì nhiều người không tin, cứ bảo tôi giả vờ khiêm tốn, nhưng không phải vậy, tôi cần học thật. Đó là khi tôi cảm thấy thiếu năng lượng, thiếu cái gì đó mới mẻ. Tôi không đi du học được, không biết ngoại ngữ. Đó là cái tự ti của tôi so với thế hệ trẻ ngày nay, khi các bạn được đi nước ngoài du học".

Tiếp đó, NSND Lê Khánh chia sẻ về vở diễn thành công đầu tiên trong sự nghiệp của mình: "Vở kịch Romeo và Julliet là vở kịch tốt nghiệp hệ trung cấp của tôi, có đem vào Sài Gòn diễn. Không thể ngờ rằng diễn xong lại chấn động như thế. Mới đầu, tôi cũng không tự tin lắm nhưng không ngờ lại thành công rực rỡ. Chỉ một vở diễn mà diễn suốt 4 năm trời, tái diễn đi diễn lại ở các thành phố trên toàn quốc".

NSND Lê Khanh: "Tôi không giả vờ khiêm tốn khi nói cần học thêm ở đồng nghiệp" - 2

NSND Lê Khanh bất ngờ trước thành công của vai diễn trong Romeo và Juliet.

Lê Khanh được phong danh hiệu NSND khi mới bước sang tuổi 38 vào năm 2001. Tính tới thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ là diễn viên sân khấu trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu cao quý này. Cô sinh năm 1963 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Chị là con gái thứ 2 của hai nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng: NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai. Ở tuổi 60, cô vẫn sung sức với các dự án phim như: Gái Già Lắm Chiêu, Nơi Giấc Mơ Tìm Về, Fanti,… Nét đẹp của NSND Lê Khanh gắn liền với sự nghiệp điện ảnh, truyền hình và sân khấu đồ sộ suốt hơn 40 năm qua.

Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/nsnd-le-khanh-toi-khong-gia-vo-khiem-ton-khi-noi-can-hoc-them-o-don...

NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh nói gì về chủ đề “tiểu tam“ trong điện ảnh?

Sự kết hợp của hai nghệ sĩ gạo cội tạo nên điểm sáng thú vị cho buổi casting phim “Vũ trụ tiểu tam“.

CHIA SẺ
GỬI GÓP Ý
Theo Minh Minh (Arttimes)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét