PHẠM BẠCH TRÚC – “NỮ SĨ THỜI @”

 

       Không là Nhạc sỹ chuyên nghiệp nhưng chị đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nâng cao của Hội Âm Nhạc Tp.HCM và có trên 100 ca khúc do chị sáng tác, phổ thơ và được trình diễn. Không là Ca sỹ chuyên nghiệp nhưng chị đã trải qua lớp đào tạo thanh nhạc của NSUT Quỳnh Liên và là thành viên CLB Nữ Nghệ Sỹ Tp.HCM, chị đã thể hiện những ca khúc do mình sáng tác và các sáng tác mới của các Nhạc Sỹ khác được khán giả yêu mến. Chị là Ca Sỹ đã được Cty giải trí đa phương tiện hàng đầu Việt Nam POPS WORLDWIDE ký hợp đồng hợp tác phát triển sản phẩm âm nhạc. Không phải là nhà thơ chuyên nghiệp nhưng chị đã có rất nhiều tác phẩm thơ ghi lại cảm xúc của mình được bạn bè facebook yêu mến. Nhiều tác phẩm thơ của chị đã được các Nhạc sỹ phổ nhạc  cao nhất là tác phẩm TÌNH CÔ – Giải nhất cuộc thi “ Sáng tác ca khúc về Thầy cô mái trường” được Bộ Giáo dục tổ chức năm 2020. Không phải là Studio chuyên nghiệp nhưng chị đã tự thu âm, mix bài hầu hết các tác phẩm của mình. Không phải là “ người mẫu” áo dài chuyên nghiệp nhưng chị đã có rất nhiều bộ sưu tập áo dài làm say đắm lòng người. Không phải là doanh nhân lớn nhưng chị là một Giám đốc công ty trong lĩnh vực nội thất, kế toán được đối tác tin tưởng, nhân viên tin yêu. Gần đây, chị còn là thành viên cùng các anh chị em trong gia đình sáng lập ra thương hiệu “ Mì Quảng, Cao Lầu Gánh Hội An” duy trì và phát huy nét văn hóa ẩm thực Xứ Quảng.

                                           

Với năng lực và nguồn năng lượng “khổng lồ” đó chị đã bắt đầu đi gieo mầm và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Từng đi lên từ người yêu thơ, chị hiểu được thơ có giá trị như thế nào với người yêu thơ? Từng đi lên từ người có thơ được phổ nhạc, chị hiểu một tác phẩm thơ được Nhạc sỹ phổ nhạc có ý nghĩa như thế nào với tác giả thơ?Từng là người đi hát chị hiểu một ca khúc được cất lên có ý nghĩa như thế nào với tác giả và khán giả?Từng đi lên từ một nhân viên kế toán, chị hiểu một người “ sếp” thực sự phải như thế nào với công việc và nhân viên của mình? Từng đi lên và đang là Doanh nghiệp vừa và nhỏ, chị hiểu được những đối tác của mình đang gặp khó khăn, thuận lợi gì để gọi là “ hiểu người hiểu ta, trăm trận trăm thắng”?...





                                                         
    Nhà hàng mini Mì Quảng Cao Lầu Gánh Hội An- 11/1b, Tô Ký, Thới Tam THôn, Hóc Môn

Sau khi học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực, chị đã làm người truyền đạt, lan tỏa. Chị biết thơ nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống . Với người có tâm hồn nhạy cảm, thơ nhạc là nơi giải tỏa những strees, căng thẳng sau một ngày lao động vất vả. Thế nhưng sân chơi dành cho người yêu thơ nhạc hiện nay rất ít, hầu hết dành cho các anh chị thực sự chuyên nghiệp hoạt động trong các Hội văn học nghệ thuật chính qui, Hội Âm Nhạc chính qui. Chị mong muốn có những Câu Lạc Bộ để tất cả các anh chị em yêu thơ nhạc không chuyên có sân chơi lành mạnh, có thể hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực, có thể cùng giao lưu học hỏi nhau để có nhiều tác phẩm chất lượng hơn, các tác phẩm được bay xa hơn. Với mong muốn đó, được Thầy - NS Kiều Tấn Minh, nhà thơ Phạm Phương Lan – Tổ trưởng Tổ Văn trẻ Hội Văn học Tp.HCM động viên và làm cố vấn chuyên môn, chị đã lập nên Fanpage NGƯỜI XỨ QUẢNG và lần lượt ra đời các CLB trực thuộc, CLB thơ ca Xứ Tiên, CLB Người yêu thơ nhạc Quế Sơn, CLB Duyên dáng Quảng Nam. Khác biệt giữa các câu lạc bộ của Người Xứ Quảng với các nhóm thơ nhạc khác là các thành viên không chỉ thỏa đam mê của mình, phục vụ cho nhu cầu giải trí của mình mà tất cả hoạt động của Fanpage Người Xứ Quảng, của các câu lạc bộ trực thuộc nhằm hướng đến cộng đồng, lan tỏa những giá trị, tình cảm tốt đẹp trong xã hội, nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.Tại Tp.HCM, chị đang thực hiện chương trình “ THI NHẠC- NHỮNG MÙA HOA CÚC NỞ” -  một chương trình đặc biệt dành cho văn, thơ, nhạc nhằm giới thiệu tác phẩm, tác giả  được biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp và tạo điều kiện lan tỏa đến khán giả yêu thơ nhạc. Có thể nói đây là một ý tưởng mới rất thiết thực.







Về công việc, sau nhiều năm quản lý, làm việc trong lĩnh vực kế toán – thuế, chị cũng đã giúp nhiều thế hệ sinh viên thực tập thực tế, truyền đạt kinh nghiệm. Cuối năm 2023, Công ty của chị đã quyết định chính thức hợp tác cùng Trường Đại Học Quốc Tế Sài Gòn góp 1 phần nho nhỏ trong việc đào tạo nguồn nhân lực kế toán chất lượng, thiết thực cho xã hội .

Gặp người bạn đời của chị, người luôn đứng sau hỗ trợ cho những hoạt động của vợ mình, anh nói “ Có lẽ một ngày có 48 tiếng cũng không đủ thời gian cho những điều cô ấy đã và đang thực hiện(cười)”

Câu nói đùa nhưng có lẽ là thật. Thầm khâm phục một người phụ nữ “ giỏi việc nước-đảm việc nhà”, một “ Nữ sĩ thời @”chăng?

Xin được chúc cho “ Nữ sĩ” của  chúng ta thực hiện được những hoài bão của mình.

Xin kính chúc tất cả quý bạn đọc một ngày mới vui khỏe, đầy năng lượng!



                                                                                       




HỒ ĐÌNH THI


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét