'Dung ma ma' Lý Minh Khải tuổi 81 chật vật xếp cuối hàng lên xe buýt.

Hình ảnh được chia sẻ vào chiều 25/5 và ngay lập tức khiến nhiều người trẻ tuổi Trung Quốc phải suy nghĩ.

Chiều 25/5, tờ Sina, Ifeng và nhiều trang báo lớn Trung Quốc cùng đăng tải hình ảnh hiếm hoi về cuộc sống hiện tại của nữ nghệ sĩ gạo cội Lý Minh Khải. Ở tuổi 81, bà sống cô độc, không có người đưa đón nên thường phải di chuyển bằng xe buýt.
Lý Minh Khải xếp hàng cuối khi lên xe buýt. Ảnh: Sina.
Đáng nói, trong tấm ảnh do một cư dân mạng chụp lại, Dung ma ma của Hoàn Châu cách cách năm nào đứng ở cuối hàng. Bà lẳng lặng chờ toàn bộ hành khách lên xe trước, sau đó mới đi lên.
Hình ảnh này đồng thời khiến người hâm mộ bức xúc bởi nhiều thanh niên không nhường người già trên chuyến xe buýt. Dư luận Trung Quốc cho rằng đây là bằng chứng cho thấy sự vô cảm của người trẻ tuổi.
'Chúng ta đang quá vô cảm với những người hoàn cảnh neo đơn, người già. Chỉ cần một người chịu nhường bà lên trước, có lẽ bà cũng cảm thấy ấm lòng hơn', Sina trích dẫn lời một cư dân mạng.
Khác với sự độc ác trên màn ảnh, Lý Minh Khải ngoài đời là người bà hiền từ.
Nghệ sĩ Lý Minh Khải sinh năm 1936 tại Liêu Ninh, là tên tuổi gạo cội của ngành điện ảnh truyền hình Trung Quốc. Trên màn ảnh, bà trung thành với những vai diễn phản diện.
Trong Thủy hử bản 1996, bà vào vai Vương bà ác động. Khán giả đã cười hả dạ khi cuối cùng nhân vật này bị Võ Tòng giết hại. Đến với Hoàn Châu cách cách, bà đảm nhận vai ác nữ Dung ma ma và nhận kết thúc đắng ở cuối phim.
Dung ma ma từng khóc vì cảm động khi gặp lại Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như. Ảnh: Sina.
'Là diễn viên, dù đóng vai gì cũng phải tròn vai. Tôi đóng vai ác nhiều đến mức sau này khi ra phố, có người bán hàng ném trứng vào người vì ghét tôi', bà kể.
Sau khi nghỉ hưu, Lý Minh Khải dành thời gian bên những con vật cưng. Nữ nghệ sĩ ít khi nói về gia đình. Nhiều nguồn tin chia sẻ Lý Minh Khải sống đơn độc nhiều năm.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét