Dẫn anh xe ôm về ra mắt bố mẹ chờ bạn trai đi du học về,5 ngày sau mẹ gọi điện:"Nhà trai đánh cả đoàn ô tô tiền tỷ tới hỏi cưới kia kìa"

Dẫn Anh xe ôm về ra mắt bố mẹ chờ bạn trai đi du học về , 5 ngày sau mẹ gọi điện : “Nhà trai đánh cả đoàn ô tô tiền tỷ tới hỏi cưới kia kìa “

“NHÀ TRAI NÀO CƠ MẸ”? “CÒN NHÀ TRAI NÀO NỮA. VỀ NGAY ĐI RỒI MÀY BIẾT”.

25 tuổi bố mẹ giục lên giục xuống tôi lấy chồng vì ông bà sợ ế trong khi tôi đã trót đem lòng yêu anh từ 2 năm trước và anh thì mới đi du học. 3 năm nữa anh mới về, 2 đứa cũng đã thề non hẹn biển với nhau và tôi muốn đợi anh… Nhưng mẹ thì nhất quyết không cho:
– Không có đợi chờ già cả, con gái có thì. Mày đợi nó đến già à, mà liệu nó về nó có cưới mày không hay nó lại dẫn theo cả vợ cả con nó từ bên ấy về.
– Mẹ thì… chúng con yêu nhau phải tin nhau. Anh ấy không phải là người đàn ông bội bạc đâu.
– Dò sông dò biển chứ dò sao được lòng người. Con người ta thay đổi từng ngày, huống hồ sang bên đó nó sẽ gặp nhiều người hơn mày gấp nhiều lần. Tốt nhất phận mình mình lo con ơi. Bố mẹ chỉ có mình mày thôi.
me-chong-blogtamsuvn3
Ảnh minh họa
Đúng là bố mẹ tôi không phải đại gia nhưng ông bà dành hết tình thương và vật chất mình có để chăm lo cho đứa con gái duy nhất là tôi. Hiện tại tôi đã đi làm nhưng mẹ sợ con không đủ tiền tiêu nên hàng tháng vẫn gửi thêm vào tài khoản. Bà bảo không tiêu đến thì để dành tới khi lấy chồng.
2 năm trước tôi xin ra ngoài ở trọ để tự lập như bạn bè nhưng bà không chịu, tôi phải nhờ bố nói mãi bà mới đồng ý. Nhưng cái khoản chồng con thì cả bố và mẹ đều giục nên 1 mình tôi không thể nào chống đối lại cả 2 được.
Hầu như tối nào mẹ cũng gọi điện giục và kể mai mối cho chỗ nọ chỗ kia khiến tôi đau đầu quá. Lúc đầu tôi đã từng hỏi ý kiến người yêu xem anh có thể thu xếp về 1 lần rồi bảo bố mẹ anh qua nhà tôi nói chuyện được không, như thế cho ông bà yên tâm. Nhưng anh lại nói việc học bận không về được. Mà nhà anh giờ cũng không muốn nhắc tới chuyện lập gia đình trong thời gian này vì sợ anh gián đoạn việc học.
Anh bảo tôi hãy tin tưởng ở anh, không bao giờ anh phụ tôi để đến với người con gái khác cả nên tôi cũng không dám nài anh thêm. Tôi quyết định nghĩ ra cách giải quyết tạm thời để bố mẹ yên lòng đó là kiếm đại người đưa về giới thiệu người yêu. Nhưng giờ biết lấy ai được?? Đang định lò dò lên mạng tìm dịch vụ thuê người yêu thì con bạn thân hớt hải chạy về:
– Này tao vừa mới ngỏ lời hỏi được anh xe ôm đẹp trai đầu ngõ mà bọn mình hay đi rồi đấy. Anh ấy đồng ý nhận lời về nhà mày giả người yêu ra mắt mà không lấy 1 xu nào đâu.
– Thật hả??
Tôi lao ngay ra ngoài để kiểm chứng và tất cả đúng như lời con bạn nói khiến tôi mừng rơn. Anh này tới đây làm xe ôm cũng được chừng 2 tháng, bọn tôi hay đi xe anh vì anh đẹp trai vô cùng, giá bố mẹ bây giờ không lo con gái khổ khi lấy xe ôm thì chắc chắn có đứa cũng đã đưa anh về ra mắt nhà thật rồi ấy chứ.
Hôm về nhà tôi anh đóng đạt như trong phim vậy khiến bố mẹ tôi tin là người yêu tôi thật cứ gật gù suốt. Mà công nhận anh ta được khoản mồm mép, giới thiệu về gia cảnh thì đúng là trên trời luôn. Làm xe ôm mà bảo cháu làm lương tháng 100 triệu, bố mẹ là đại gia, ở biệt thự…
Tôi cũng chẳng quan tâm lắm tới chuyện anh ta nổ thế nào, nói những gì chỉ biết bố mẹ ưng là từ giờ tối tôi không bị bà khủng bố điện thoại giục lấy chồng nữa rồi. Sau 1 đêm ngủ lại nhà cùng với bố, sáng hôm sau tôi và anh xe ôm tạm biệt bố mẹ để đi. Tôi sung sướng tột cùng cảm ơn anh rối rít, anh chỉ cười bảo bố mẹ còn hẹn tới chơi nữa cơ mà.
Nhưng rồi tôi chẳng thể nào ngờ nổi cái ngày mà anh quay lại nhà tôi nó nhanh đến vậy. Sau hôm đó anh ta mất tích, bọn tôi cứ tưởng anh chuyển địa bàn chạy xe ôm ai ngờ, đúng ngày cuối tuần tức là 5 ngày sau khi tôi đưa anh xe ôm về ra mắt thì bất ngờ mẹ gọi điện:
xe-sang-blogtamsuvn
Ảnh minh họa
– Về đi con ơi, nhà trai đánh cả đoàn ô tô tiền tỷ tới hỏi cưới kia kìa.
– Nhà trai nào cơ mẹ.
– Còn nhà trai nào nữa. Về ngay đi rồi mày biết.
Tôi cũng tá hỏa vì sự việc bất ngờ này nên lao vội xe máy 30 km về nhà để rồi… Trời đất như sụp đổ khi tôi thấy cả dàn xe sang đậu ngoài cổng thật, bước vào nhà thì sững sờ khi thấy anh xe ôm trong đó…
Hóa ra những gì anh ta nói với bố mẹ tôi mới đúng là gia cảnh thật, còn xe ôm chỉ là đóng giả để anh ta đứng ngõ tán tôi thôi. 1 lần tôi gặp anh ta ở công ty, cứ tưởng xe ôm nên thuê về phòng trọ, ai ngờ anh ta bồ kết chuyển nghề xe ôm luôn. Giờ thì thế này đây…
Tôi từ chối nhưng bố mẹ thì tuyên bố thẳng thừng: “Mày đưa nó về ra mắt rồi, chúng tao ưng rồi, kiểu gì cũng cưới”. Anh thì nói cho tôi thời gian suy nghĩ nhưng con bạn cùng phòng lại giục: “Ông ấy hơn đứt gã người yêu của mày rồi. Bà bố mẹ mày nói cũng đúng, ở bên đấy biết đâu người yêu mày cũng có con khác rồi. Thôi cưới đi”. Tôi vẫn đang lưỡng lự nhưng nhà giục quá, giờ phải làm sao đây??
Phương Lâm/ Theo Thể thao xã hộ
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét