Bức ảnh hớ hênh có ý nghĩa của ông hiệu phó


Người ta ghét nhau hay yêu nhau bao giờ người ta cũng làm khổ nhau cả.
Chuyện là ông phó hiệu trưởng nọ có mấy bức ảnh kể ra cũng "hớ hênh" trong máy điện thoại, vốn không am hiểu lắm Google, chẳng hiểu click chuột thế nào mà ông hiệu phó lại đồng bộ ảnh "ấy" lên email của nhà trường mới khổ tâm!
Hay rồi! bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - hiệu trưởng nhà trường đã nhìn thấy.
Nữ hiệu trưởng đã không xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở, không mời ông "bạn" lên để làm việc và yêu cầu giải trình, mà tự ý gửi cho nhiều người, nhiều cơ quan, trong đó có cả cơ quan công an về hình ảnh "nhạy cảm" của thầy hiệu phó.
Không ăn được xôi mà vẫn phải nai lưng ra chịu đấm, và thế là cái "cái tai nạn đàn bà lắm điều, cũng là lẽ đương nhiên" xảy ra. Ức chết đi được!
Ủy ban Thanh tra vào cuộc, bản kết luận dài 92 trang của Thanh tra Sở GD&ĐT Cần Thơ đã chỉ ra 14 sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Thảo - vị hiệu trưởng "lắm điều".
Phát tán văn hóa phẩm đồi trụy đã đành, bà Thảo còn "lòi" ra thêm vài chuyện "hay ho" trong công tác giáo dục "nghiêm túc" của mình: Lạm quyền, trù dập đồng nghiệp, thiếu trung thực, tự ý nâng giờ dạy môn Ngoại ngữ, ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu của phụ huynh không đúng quy định hơn 277 triệu đồng.
"Trạng chết chúa cũng băng hà", ông phó hiệu trưởng bị mất mặt thì bà hiệu trưởng cũng mất danh, không những phải trả lại hơn 277 triệu đồng cho PHHS mà còn tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với 14 vi phạm trước khi cấp trên "hành hình". Thế là xong thật rồi bà giáo ạ!
Một người vô tình, một người hữu ý. Đã điếng người chưa?
Ôi cái sự nghiệp giáo dục của hai vị "tư lệnh trường" T. và Thảo khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm quá.
Hiệu phó xấu hổ, hiệu trưởng bị kỉ luật, đồng nghiệp được dịp ngó nghiêng, học sinh được mùa bán tán, trường THCS - THPT Thạnh Thắng như một đêm gala cười nhiều màu sắc.
Thiết nghĩ sau sự cố này, thầy hiệu phó nên nhờ một thầy giáo dạy Tin học bổ trợ cấp tốc cách sử dụng email và khái niệm đồng bộ hóa tài khoản email để tránh những bức ảnh hớ hênh có dịp chềnh ềnh trên email của trường lần nữa.
Còn với bà hiệu trưởng Thảo sẽ có một kỉ niệm đáng nhớ khi được trải nghiệm trở thành nhân vật chính trong câu chuyện Gậy ông đập lưng ông! Là người đứng trên bục giảng mang danh nhà giáo vậy mà bà Thảo lại hành xử chẳng giống một người thầy chứ đừng nói là một hiệu trưởng.
Chưa bàn đến những vi phạm tày đình với nhà trường, với nghề nghiệp mà với hành động hạ bệ đồng nghiệp cũng đủ để bà Thảo không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ những người làm nghề dạy học chứ đừng nói đến việc là cán bộ đứng đầu.
Bức ảnh "hớ hênh" của ông hiệu phó quả thực có ý nghĩa bởi nhờ nó mà nhiều người thấy được những góc khuất trong môi trường sư phạm vốn nhiều rối ren.
Ai có thể nghĩ ra được một cái kết nhiều tiếng cười đến vậy.
Người cứ tội và câu chuyện cứ đi, ai biết được phía cuối con đường ấy có tiếng "hứt, hứt, hứt" nấc lên từng hồi nghẹn ngào tới từ "cái mặt không thể chơi được" của bà hiệu trưởng đáng kính.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét