Bố chồng Tăng Thanh Hà nhận tin sốc, doanh thu "bốc hơi" mức khó tin

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các đại gia trong ngành hàng không và dịch vụ hàng không dồn dập gặp hạn. Trong đó, “Gà đẻ trứng vàng” của ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng Tăng Thanh Hà cũng đối mặt với những khó khăn chưa từng có.

  

Báo cáo tài chính quý II/2020 của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS) - "gà đẻ trứng vàng" đế chế dịch vụ hàng không của nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn và là bố chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà cho thấy doanh thu của doanh nghiệp tiếp tục lao dốc bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sasco ghi nhận doanh thu quý II/2020 chỉ đạt 60,2 tỷ đồng, giảm 92% so với cùng kỳ năm 2019. Trong quý này, doanh thu từ hoạt động tài chính của doanh nghiệp tăng mạnh từ 106,6 tỷ đồng của năm 2019 lên thành 122,1 tỷ đồng. Đóng góp lớn vào lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (34,3 tỷ đồng). Sau khi tính thêm các khoản chi phí khác, SAS đạt lợi nhuận sau thuế 36,4 tỷ đồng, giảm tới 79% so với cùng kỳ năm 2019.

Bố chồng Tăng Thanh Hà nhận tin sốc, doanh thu "bốc hơi" mức khó tin - 1

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tiếp tục khiến doanh thu của Sasco lao dốc

Giải thích về sự sụt giảm lợi nhuận sâu trong quý II/2020, Tổng giám đốc Đoàn Thị Mai Hương cho biết diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, dịch bệnh đã khiến hoạt động đi lại sụt giảm nghiêm trọng, khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không gặp khó.

Sasco hoạt động chủ yếu trong mảng kinh doanh hàng miễn thuế, bán lẻ và dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. Đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng Tăng Thanh Hà) có lẽ cũng không thể ngờ có thời khó khăn như hiện nay.

Những khó khăn trong kinh doanh của "gà đẻ trứng vàng" đế chế dịch vụ hàng không của nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn và là bố chồng Tăng Thanh Hà có thể kéo dài khi dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp khi Việt Nam ghi nhận những ca nhiễm trong cộng đồng mới sau 99 ngày dịch được kiểm soát.

Bố chồng Tăng Thanh Hà nhận tin sốc, doanh thu "bốc hơi" mức khó tin - 2

Không chỉ doanh nghiệp của bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn, tình hình kinh doanh của các công ty dịch vụ hàng không khác cũng không mấy khả quan.

Theo đó, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng - Masco (MAS) cũng đã ghi nhận kết quả quý II lỗ 5,8 tỷ đồng, đây là quý lỗ nặng nhất kể từ khi lên sàn của doanh nghiệp. Doanh thu thuần của MAS trong quý II/2020 lao dốc gần 80% xuống chỉ còn 13,5 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Masco lỗ gần 7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 7,3 tỷ đồng, tương đương với mức giảm lợi nhuận tới 283,6%.

Kỳ vọng hoạt động kinh doanh của Masco hồi phục trong quý III tan biến sau khi Đà Nẵng công bố một loạt ca nhiễm mới trong cộng đồng. Lãnh đạo Chính phủ đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7.

Việc giãn cách xã hội cùng với tâm lý e dè của người dân đối với vùng dịch bệnh sẽ giáng đòn nặng nề đến hoạt động kinh tế, du lịch của cả nước. Và các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, kế hoạch về phục hồi doanh thu và lợi nhuận dường như trở nên khó khăn hơn nhiều đối với các doanh nghiệp trong ngành như Sasco và Masco.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét