MC truyền hình 2021: Tươi mới nhưng có đi được đường dài?

 

TTO - Trong thời gian vừa qua, màn ảnh nhỏ xuất hiện khá nhiều gương mặt mới đảm nhận vai trò MC - người dẫn chương trình. Liệu sự thay đổi này có làm mới những chương trình truyền hình giải trí vốn nhàm chán với những gương mặt cũ?

MC truyền hình 2021: Tươi mới nhưng có đi được đường dài? - Ảnh 1.

Color Man dẫn Sô diễn cuộc đời tập 9 với khách mời là chú Thái Văn Hai - Ảnh: BTC

Cũng cần phải nói rõ thêm, dù là những gương mặt mới trong lĩnh vực dẫn chương trình nhưng đối với khán giả, họ đều là "những gương mặt thân quen" bởi xuất hiện nhiều trên sân khấu, phim truyền hình, điện ảnh.

Game show gọi tên Color man, Xuân Nghị, Anh Huy...

Diễn viên hài Xuân Nghị vừa đảm nhận vai trò MC trong chương trình Chuyến xe thời gian, phát sóng tập đầu tiên ngày 20-3 trên kênh HTV7. Đây là lần đầu tiên Xuân Nghị thử sức với vai trò mới mẻ này.

Căn bếp vui nhộn mùa 2 cũng đổi MC. Anh Huy, Khả Như, Anh Tú dẫn dắt chương trình thay cho Ngô Kiến Huy và Sam. Trời sinh một cặp do Anh Huy dẫn dắt. Từng là thí sinh năm 2017, nay Minh Dự trở thành MC của Cười xuyên Việt năm 2021...

Những gương mặt quen quen thì có Nguyên Khang dẫn Chơi phải thắng, Siêu thủ lĩnh. Minh Xù dẫn chương trình Ca sĩ thần tượng. MC Vũ Mạnh Cường dẫn Chinh phục thần tượng...

Đặc biệt, MC đang "nổi" gần đây là Color Man (tên thật Bửu Điền). Anh dẫn Tiếng rao 4.0, Sô diễn cuộc đời... Và từ tập 8, Color Man dẫn chương trình Quà tặng bất ngờ thay cho Sam. Sắp tới đây vào tháng 4, anh lại tiếp tục dẫn tiếp chương trình Bữa ngon nhớ đời.

Theo tiết lộ của một nhà sản xuất, thay đổi MC một phần là để làm mới chương trình, nhưng lý do quan trọng hơn là do tình hình kinh tế ở hầu hết các đơn vị sản xuất truyền hình gặp khó khăn, ngân sách sản xuất chương trình bị siết chặt lại, khó tìm nhà tài trợ, và vì vậy việc mời MC mới sẽ giúp giảm bớt tiền catsê, mời người nổi tiếng sẽ không kham nổi chi phí.

Có đi được đường dài?

Xuân Nghị cho biết anh đã chuẩn bị tâm lý làm MC từ tận... một, hai năm trước. Và Chuyến xe thời gian thực sự là một khởi đầu để anh hiểu bản thân hơn: "Tôi muốn hướng đến hình ảnh người nghệ sĩ đa năng".

Còn Color Man từng là biên tập viên có tiếng của đài truyền hình. Trước khi dẫn chương trình cho các game show phát sóng trên màn ảnh nhỏ, Color Man được nhiều khán giả biết đến qua kênh YouTube của anh. 

Với cách dẫn gần gũi, bình dân, Color Man tạo được tình cảm yêu mến của người dân lao động, tạo được dấu ấn riêng dù đang được xem là một trong những MC lớn tuổi... 

Tuy nhiên, khán giả cũng hoài nghi Color Man dẫn khá tốt chương trình nghiêng về xã hội nhưng liệu với chương trình đơn thuần giải trí như Bữa ngon nhớ đời anh có đảm đương được không?

Những cái tên MC mới phần nào đang tạo nên sức sống mới cho những chương trình truyền hình, bởi lâu nay mở tivi là lại thấy Trường Giang, Trấn Thành, Đại Nghĩa, Sam, Ngô Kiến Huy... "quen" đến mức khán giả cũng ít nhiều ngán ngẩm. 

Thế nhưng, một nhà sản xuất chương trình truyền hình khác cho biết những gương mặt MC mới xuất hiện chủ yếu ở những chương trình có quy mô sản xuất nhỏ, những chương trình lớn vẫn rất cần đến nghệ sĩ có tên tuổi bởi những áp lực từ nhãn hàng tài trợ. 

"Họ đề nghị phải có nghệ sĩ đó thì họ mới đầu tư. Mặt khác, mời các nghệ sĩ có tên tuổi có thể đảm bảo được lượt xem. Mời nghệ sĩ ít nổi tiếng hơn rất khó có đủ view như cam kết trong hợp đồng..." - nhà sản xuất này nói.

Có thể thấy năm 2021 tạo cơ hội cho MC mới được "tung hoành" nhưng có phải là thời điểm vàng để họ tạo được sự yêu thích của khán giả thì có lẽ phụ thuộc "nội lực" thật sự của mỗi người.    

                                                                                                                                Nguồn: Tuoitre.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét