Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen

Hoặc bỏ 3K nếu bạn là học sinh, sinh viên, khá rẻ cho 1 chuyến đi không xăng và “đính kèm” nhiều tiện ích miễn phí trên xe buýt điện.

Giữa mùa giá xăng đua tăng với giá vàng, xe điện bỗng chốc trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Trong trường hợp bạn chưa có đủ kinh phí để sắm xe máy điện hay ô tô điện thì giờ đây, chỉ cần bỏ 7K là bạn đã có thể vi vu khắp phố phường Sài Gòn trên 1 chiếc xe rộng rãi có tới 24 chỗ ngồi - tức xe buýt điện. 

Trước đó, xe buýt điện Vinbus đã xuất hiện ở Hà Nội từ năm ngoái và đến ngày 9/3 này mới bắt đầu hoạt động tại Sài Gòn. Webuy cũng đã lập tức “book” vé làm ngay một chuyến để xem có gì khác biệt so với xe buýt thường không. Và dưới đây là trải nghiệm từ A - Z của bọn mình. 

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 1.

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 1.

Thông tin lộ trình xe buýt điện tại Sài Gòn (Ảnh chụp màn hình)

Bọn mình đến trạm điều hành xe buýt Sài Gòn lúc 2h chiều. Tầm này bến xe khá vắng nên số người lên xe cũng không nhiều - trái với suy nghĩ ban đầu của bọn mình là xe mới nên lượng khách tò mò muốn trải nghiệm sẽ đông hơn.

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 2.

Với kính cửa sổ lớn, bao trùm hai bên hông xe cùng màu sơn xanh lá cây "eco", rất dễ để nhận biết Vinbus tại bến xe

Sau khi lên xe, bạn có thể mua vé bằng tiền mặt, quẹt thẻ bằng máy POS, hoặc bạn có thể mua vé trực tuyến trước đó.

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 4.

Không gian trên xe

Xe gồm 24 chỗ ngồi và 2 ghế dành cho người khuyết tật. Số ghế khá ít so với xe buýt thông thường, khoảng cách giữa các ghế khá xa. Kết hợp thêm cửa sổ siêu lớn và máy lạnh nên mang lại cảm giác rất rộng thoáng, mát mẻ. Nhìn thiết kế bên trong khá giống xe trung chuyển khách và hành lý ở sân bay.

Xe không có mùi xăng khó chịu, không gian mát mẻ, rộng thoáng. Xe rộng nên có rất nhiều không gian để hành lý. 

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 6.

Khu vực ghế ngồi cho người khuyết tật nằm ngay sát lối lên xuống ở giữa xe

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 9.

Cho này nằm sát cửa lên xuống xe, khi mở ra sẽ thành 1 chiếc cầu dẫn để đưa xe lăn lên dễ dàng hơn. Ngoài ra, thân xe còn có chế độ tự hạ thấp khi hành khách lên xuống. Lúc bọn mình đi thì chưa thấy chế độ này, mà thật ra về cơ bản thì gầm xe cũng đã rất thấp rồi, lên xuống đều rất dễ dàng.

Trên xe có nhiều cột và móc để bám tay. Trần xe treo 2 màn hình lớn để hiển thị thông tin và có cả bảng chạy chữ để thông báo bến sắp tới, đẹp và rất tiện lợi, đặc biệt nhân viên phụ xe sẽ không mất công thông báo theo kiểu... "chạy bằng cơm"

Khi sắp đến bến tiếp theo, màn hình lớn cũng sẽ đồng thời chạy chữ nhỏ để thông báo cho hành khách

Trên mỗi cột sẽ có 1 nút bấm dừng để báo hiệu xuống xe. Ở vị trí ghế ưu tiên sẽ có sẵn bút bấm dừng ở vị trí thấp, người ngồi chỉ cần với tay là có thể bấm được - 1 điểm cộng đáng chú ý so với buýt thông thường. Ngoài ra, ghế ưu tiên còn có phần để tay có thể gập lên/xuống

Ngay đầu xe có gắn 1 camera, theo thông tin từ hãng thì camera này có thể ghi nhận biểu hiện của tài xế nhằm kịp thời phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi, biểu cảm của tài xế khi đang lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngoài ra, giữa xe còn lắp thêm 1 camera nữa.

Bọn mình đánh giá rất cao việc Vinbus lắp hẳn 2 chiếc camera để đảm bảo an toàn xuyên suốt chuyến đi cho hành khách. Dưới camera đầu xe còn có đồng hồ hiển thị giờ kèm thông tin về số ghế.

Chỗ ngồi của tài xế được ngăn riêng so với lối đi, bên cạnh là màn hình hiển thị thông tin chuyến xe. Màn hình này cũng chiếu hình ảnh từ camera để tài xế dễ theo dõi lượng hành khách

Trải nghiệm thực tế khi xe chạy: Chạy khá êm, không mùi, wifi mạnh và ổ sạc USB xài tẹt ga

Xe chạy khá êm, tất nhiên không thể hoàn toàn "mute" như trong tưởng tượng của bọn mình nhưng độ ồn thực tế không đáng kể. Chỉ trừ những đoạn đường đang sửa thì đi sẽ hơi xóc tí thôi. 

Xe vừa chạy là bọn mình tranh thủ test nóng ngay wifi và ổ sạc USB. Đầy đủ xịn xò như xe khách luôn, ngoài ra bậu cửa sổ cũng đủ lớn để bạn đặt điện thoại, chai nước hoặc 1 số vật dụng nhỏ lên trên.

Khoảng cách giữa các hàng ghế rất rộng rãi, duỗi chân thoải mái nhất là với hội 1m5. Trên xe có sẵn wifi và 1 số ổ USB sát chỗ ngồi để bạn sạc điện thoại. Có ổ thôi nên bạn nhớ tự mang dây sạc theo nhé. 

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 13.

Bạn có thể sử dụng Wifi không giới hạn, tuy nhiên sẽ cần đăng nhập lại sau khoảng 1 tiếng giống như ở sân bay. Wifi khá mạnh, bọn mình chơi game, lướt TikTok êm ru. Ai thích đổi không khí làm việc cứ mạnh dạn mang theo laptop, điện thoại làm 1 chuyến xe buýt điện, vừa làm vừa ngắm cảnh "chill" phết

Cửa sổ lớn cho ánh sáng và view đẹp xỉu, đặc biệt ngồi sát cửa sổ cũng không thấy nóng. Tất nhiên nếu hãng bổ sung thêm chút rèm che cho mùa nắng cao điểm của Sài Gòn sắp tới thì sẽ càng tuyệt hơn.

Bỏ 7K trải nghiệm xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn: Có wifi, cổng sạc USB xài tẹt ga, bonus cực nhiều tiện ích đáng khen - Ảnh 15.

Đi qua hầm vượt sông Sài Gòn thì xe sẽ bật đèn xanh để tăng độ sáng bên trong xe. Nhìn "chill" phết.

Theo phụ xe chia sẻ thì đi hết 1 lượt sẽ mất khoảng 1 tiếng 40 phút, tuy nhiên trải nghiệm thực tế cho thấy sẽ phải lâu hơn, khoảng hơn 2 tiếng/lượt. Thời gian di chuyển giữa các bến khoảng 10 phút, mỗi lần dừng để đón khách tầm 2 phút. 

Tuy nhiên khách ở bến sẽ phải chờ 20 phút cho chuyến tiếp theo. Mong rằng hãng sẽ sớm tăng thêm lượng xe để thời gian chờ rút xuống chỉ còn khoảng 10 phút/chuyến như xe buýt thông thường. 

Bonus: Ngồi xe buýt điện có say xe không?

Là thành viên premium của hội say xe, bọn mình thường bị ám ảnh bởi mùi xăng xe và những cú rung lắc, phanh xe bất ngờ trên xe buýt - nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng say xe. Với xe buýt điện thì không lo có mùi xăng, không gian lại rộng thoáng nên cho trải nghiệm khá thoải mái. Tất nhiên do là xe mới nên sẽ có mùi nhựa thoang thoảng, nói chung giống như mùi của phòng máy lạnh mà thôi. 

Xe chạy khá êm, chỉ rung lắc khi đi qua những đoạn đường đang sửa, tuy nhiên đừng dại ngồi ngược hướng xe chạy khi xe rung lắc nhé vì kiểu này ngồi xe nào cũng sẽ say thôi.

Và có 1 điều khá hay ho nữa trong chuyến đi này là khi bọn mình lên/xuống xe đều sẽ được các bạn nhân viên xin chào và cảm ơn. Rất dễ thương, thêm điểm cộng cho xe buýt điện nhé!

Kết luận:

Nhìn chung, Webuy đánh giá xe buýt điện sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên của người dân Sài Gòn khi sở hữu nhiều điểm cộng về không gian, công nghệ lẫn tiện ích hơn so với xe buýt thường, dù giá vé là tương đương. Mức giá vé hiện tại chỉ 7K/lượt hoặc 3K/lượt đối với học sinh, sinh viên (miễn phí với người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ nhỏ dưới 1m3 và 1 số đối tượng theo chính sách quy định). Ngoài ra, bạn có thể mua vé theo tháng hoặc tuần để đi thoải mái hơn. 

Hiện tại, xe buýt điện hoạt động từ 5h - 21h15 mỗi ngày với tần suất 20 phút/chuyến, xuất phát từ trạm điều hành xe buýt Sài Gòn (Q1) hoặc trường đại học Tôn Đức Thắng (Q7). 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét