10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc”

 

Những món ăn của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc này đều có độ cay vượt xa mức tưởng tượng của mọi người. Nếu không phải là tín đồ thích ăn cay, tốt nhất bạn không nên thử.

1. Lẩu Tứ Xuyên

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 1

Lẩu Tứ Xuyên vang danh khắp thế giới bởi loại nước dùng siêu cay của nó có thể “hạ gục” bất kỳ người nào lần đầu thưởng thức. Nó được làm từ nhiều loại tiêu và hàng chục loại ớt khác nhau, tạo ra một loại nước dùng siêu cay nhưng cũng rất đậm đà, khiến thực khách khó cưỡng lại được.

Ước tính món ăn này cần tới 30 loại nguyên liệu, gia vị khác nhau. Thông thường, nồi lẩu sẽ được ngăn thành 2 ngăn, 1 bên cay và 1 bên không cay.

2. Canh cá cay Tứ Xuyên

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 2

Nước dùng của loại cá này là dầu ăn, do đó trông nó rất bóng bẩy, hấp dẫn. Người ta không dùng duy nhất một loại cá mà từ nhiều loại khác nhau. Ngoài phần nước dùng toàn dầu, các hương liệu khác bao gồm tiêu, gừng và cực kỳ nhiều ớt đỏ tươi.

Món ăn này cay tới mức khiến nhiều người kháo với nhau rằng, nếu bạn ăn được món này, chắc chắn có thể thưởng thức được hết các món đặc sản của Tứ Xuyên.

3. Thịt lợn nấu 2 lần

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 3

Thịt lợn sau khi được ninh nhừ, thái mỏng, sau đó được cho trở lại vào chảo xào thêm một lần nữa. Nó thường đi kèm với các loại rau xào, tỏi tây và thường là bắp cải, ớt chuông, hành lá. Món này cũng có vị cay nhưng ở mức độ nhẹ, hương vị rất ngon, dễ ăn, thích hợp cho hầu hết mọi người.

4. Đậu hủ Tứ Xuyên (Đậu hũ Ma Bà)

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 4

Ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng với vị cay và nóng, món đậu hủ Ma Bà cũng không phải ngoại lệ. Thành phần chính của món này là đậu hủ non mềm mịn, thịt bằm và nhiều thứ gia vị cay nồng khác. Nó thường được ăn cùng với cơm hoặc ăn vã.

5. Thịt heo băm Yuxian

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 5

Yuxian đôi khi dịch là hương vị cá nhưng món ăn này không có cá. Các loại gia vị nêm nếm trong món thịt heo băm này tương tự như cách người dân Tứ Xuyên ướp cá.

Món ăn này cũng có vị cay đặc trưng. Người ta thường cho thêm các nguyên liệu khác vào cùng như mộc nhĩ, cà rốt… nhưng dù biến tấu như thế nào thì thành phần chính vẫn là thịt heo. Mọi người thường dùng 30% mỡ, 70% nạc, băm nhỏ để thịt sau đó được mềm và ngon hơn.

6. Thịt cay Tứ Xuyên Shuizhu

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 6

Chuẩn bị món ăn này gồm có một số loại thịt, thường là thịt bò, ớt, một lượng lớn dầu thực vật. Thịt được ướp với bột bắp, muối, nước. Thịt được chần qua nước rau luộc đun sôi trong 20-30 giây, đủ làm chín tái, sau đó dể ráo và được cho vào bát, thêm ớt khô, tiêu Tứ Xuyên, tỏi băm và nhiều loại nguyên liệu khác, cuối cùng là rưới dầu nóng lên trên.

Cách làm món này giúp thịt vẫn giữ được độ mềm khi chín tái thay vì xào. Mang tới sự kết hợp tuyệt vời giữ thịt, rau, vị cay nồng của ớt và cảm giác tê tê của tiêu Tứ Xuyên.

7. Gà cay Trùng Khánh

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 7

Những miếng thịt gà chiên giòn, xào với ớt khô Tứ Xuyên, thêm tương đậu cay, ớt tươu, tỏi, gừng… Đặc trưng của món ăn này là thịt gà chiên với rất nhiều ớt, có vị thơm và cay nồng. Món ăn này sẽ khiến bạn vừa ăn vừa dùng đũa để xới tìm miếng gà ẩn dưới 1 đống ớt.

8. Cá kho dưa cải chua Tứ Xuyên

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 8

Món ăn này không quá cay, dễ ăn, thích hợp ăn cùng với cơm nóng. Thành phần gồm có dưa cải muối, ớt tươi, ớt khô, gừng, tỏi băm. Điểm nhấn là người ta dùng nước luộc gà nên nước kho cá rất ngon, thịt cá phi lê mềm, thấm gia vị, món này càng càng gây nghiện.

9. Tiết vịt cay

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 9

Món này có tên là Maoxuewang, sử dụng tiết vịt làm nguyên liệu chính. Nó có nguồn gốc từ Trùng Khánh, bắt nguồn từ một cửa hàng chuyên bán thịt vịt. Maoxuewang có vị cay, thơm, nước dùng đậm đà, màu đỏ tươi đặc trưng, mềm mịn, là món rất kích thích vị giác.

10. Gà Cung Bảo

10 món ăn cay nhất Tứ Xuyên, khiến du khách nước ngoài “vừa ăn vừa khóc” - 10

Gà Cung Bảo là món ăn truyền thống trong ẩm thực Tứ Xuyên. Món này dễ dàng tìm thấy trên khắp Trung Quốc, bao gồm các thành phần chính là thịt gà, đậu phộng, rau và rất nhiều ớt.

Nguồn: https://arttimes.vn/am-thuc/10-mon-an-cay-nhat-tu-xuyen-khien-du-khach-nuoc-ngoai-vua-an-vua-kho...

5 món ăn bị cấm ở Trung Quốc, món cuối cùng ngay cả đầu bếp cũng không dám thử

Những món ăn kinh dị này khiến cho người ta phải sợ hãi khi lần đầu nhìn thấy.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét