Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải "chạy deadline" vì những thứ rườm rà!

 

Dù kết quả The Masked Singer 2022 vô cùng xứng đáng nhưng tổng thể đêm concert có nhiều điều khiến khán giả chưa hài lòng.

The Masked Singer chắc chắn là "chương trình quốc dân" về âm nhạc trong năm 2022. Suốt hơn 4 tháng, khán giả đã được dịp chứng kiến hàng loạt sân khấu đỉnh cao, những chia sẻ đầy cảm xúc đến từ 15 mascot khách mời và cả những khoảnh khắc của các cố vấn. Đã một quãng thời gian khá lâu, công chúng mới được theo dõi một chương trình truyền hình chỉ tập trung vào âm nhạc chất lượng, gần như không bị chi phối bởi yếu tố ngoại hình.

Tuy nhiên, nếu như 4 tháng lên sóng của chương trình The Masked Singer chỉn chu, chuyên nghiệp và tương đối trọn vẹn bao nhiêu thì The Masked Singer All-Star Concert diễn ra tối 19/11 lại là một cái kết buồn, thiếu trọn vẹn đến chương trình truyền hình hot nhất năm 2022.

Chuyện gì đã xảy ra?

Quá nhiều "sạn" trong khâu tổ chức khiến khán giả mua vé lẫn ở nhà bức xúc

MXH từ tối hôm qua cho đến tận hôm nay ngập tràn trong vô số những bài "phốt", những lời phàn nàn từ chính những người bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé. Có thể kể đến các trường hợp mua vé VVIP, VIP nhưng khi đến nơi lại không có chỗ ngồi, phía BTC và bảo vệ cũng không giải quyết thỏa đáng.

Yếu tố khách quan về thời tiết cũng khiến khán giả không khỏi khó chịu khi di chuyển đến các khán đài trong tình trạng bùn đất nhớp nháp. Tuy nhiên rất may mắn phần lớn thời lượng chương trình đã diễn ra trong tình trạng thời tiết khô ráo, chỉ có cơn mưa nhẹ ở đầu chương trình.

Trong khi khán giả có mặt ở SVĐ Phú Thọ không có một trải nghiệm vui vẻ thì rất đông khán giả xem livestream ở nhà cũng bức xúc không kém. Đầu tiên chính là ở việc chương trình quá "câu" giờ, liên tiếp "cháy" timeline khiến cả chương trình trở nên dài lê thê. Thậm chí đến tận nửa đêm khán giả mới có thể biết được kết quả cuối cùng của chương trình.

Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 1.
Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 2.

Khung cảnh lộn xộn tại SVĐ Phú Thọ

Âm nhạc - "linh hồn" của cả chương trình - không trọn vẹn

Cả đêm nhạc có xấp xỉ 30 tiết mục, nhưng đa phần đều là các bản pop ballad với tiết tấu chậm. ⅔ chương trình trôi qua trong sự lê thê dù xét về riêng lẻ từng màn trình diễn đều không thua kém nhiều khi xuất hiện trên sóng truyền hình. Đáng chú ý, với không gian SVĐ này, các nghệ sĩ đa phần không mạnh về màn trình diễn (performance) mà chủ yếu là các vocalist nên khả năng khuấy động một đám đông gần 2 vạn người là một nỗ lực không đạt kết quả tốt.

Không khí chỉ được đẩy lên cao với sân khấu EDM của Hươu Thần - Mai Tiến Dũng rồi sau đó trở lại nhịp chậm như ban đầu. Nhưng nhìn chung, các nghệ sĩ cũng đã cố hết sức để trình diễn và được khán giả thực sự yêu mến vì đã được trực tiếp nghe live những ca khúc nổi đình đám từ chương trình.

Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 3.
Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 4.
Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 5.

Tuy nhiên, nếu khán giả đến đây với tâm thế nghe những ca khúc mới, những tiết mục mới thì live concert này không dành cho họ. Cũng chính vì yếu tố này, khán giả đêm qua gần như nằm lòng mọi tiết mục, không còn bất ngờ khi các mascot xuất hiện và cất tiếng hát nữa.

Nếu như khán giả có mặt trực tiếp tại SVĐ Phú Thọ được an ủi phần nào vì phần âm nhạc chất lượng tốt đến từ ban nhạc Hoài Sa nhiều kinh nghiệm thì chính âm thanh đường truyền trực tiếp đã khiến màn livestream YouTube bị cho là “thảm hoạ”. Các tập phát sóng khi lên truyền hình sẽ được biên tập kĩ lưỡng về âm thanh, hình ảnh trong khi ở live concert, tiếng được thu và phát trực tiếp qua hệ thống tại SVĐ. Chính âm thanh đường truyền tệ đã khiến khán giả ở nhà có một cái nhìn sai lệch về chất lượng âm nhạc và giọng hát thực sự ở live concert.

Top 3 "chạy deadline" để kịp chương trình, phần lộ mặt không đọng lại cảm xúc

Nếu có thể nói đến một sân khấu tệ nhất trong đêm qua, khán giả ở nhà lẫn xem online đều đồng lòng gọi tên màn trình diễn chung của top 3 chung cuộc với ca khúc mới từ NS Hứa Kim Tuyền. Cả 3 giọng ca vốn có kĩ thuật tốt nhưng khi đứng cùng nhau lại không tạo nên một tổng thể hòa quyện, thậm chí khiến khán giả có cảm giác "mỗi người một phách".

Bên cạnh đó, giai điệu lẫn ca từ sáng tác mới của Hứa Kim Tuyền bị rất nhiều khán giả chê là ngang, không đọng lại dấu ấn cũng như tạo cảm giác hời hợt của việc… "chạy deadline" để kịp thời điểm diễn ra sự kiện.

Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 6.

Ở tất cả những tập phát sóng của The Masked Singer từ đầu mùa giải cho đến tập Chung kết, phần đẩy cảm xúc của khán giả lên cao nhất luôn luôn là màn lộ diện của các mascot. Khán giả từng muốn ôm vào lòng cô bé Juky San đáng yêu sau khi xuất hiện sau mascot Chip Chip Pink; hàng triệu người rơi lệ sau câu chuyện về người mẹ Thảo Trang sau lớp mascot Kỳ Đà Hoa; vô số người hâm mộ thêm đồng cảm sau câu chuyện bị mất giọng của Tí Nâu - Thuỳ Chi.

Đó cũng có thể là những màn lộ diện đầy đáng yêu của Bướm Mặt Trăng - Trung Quân, Miêu Quý Tộc - Hà Nhi hay Hươu Thần - Mai Tiến Dũng...

Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 7.
Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 8.
Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 9.

Sau màn lộ diện, mỗi mascot cũng sẽ có cơ hội trình diễn một "final stage" và cũng thường gây ấn tượng mạnh. Nhưng 2 yếu tố đầy cảm xúc đó đều hoàn toàn trượt dài ở The Masked Singer All-Star Concert, phần lộ diện của 3 mascot trôi qua trong sự đều đều, "trả bài" phần vì 3 mascot cũng đã quá mệt mỏi vì một đêm diễn có thời lượng quá dài.

Với sự thành công của The Masked Singer qua mùa đầu tiên, mùa thứ 2 có khả năng rất cao sẽ tiếp tục lên sóng. Tuy nhiên, khán giả chắc chắn không bao giờ muốn cái kết rườm rà như thế này tái diễn một lần nữa!

Concert The Masked Singer trôi qua đầy tiếc nuối: Top 3 đáng lẽ giành spotlight lại phải chạy deadline vì những thứ rườm rà! - Ảnh 10.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét