MỘT CÁI TẾT ẤM LÒNG CHO BÀ CON MIỀN TRUNG TRÊN "CHUYẾN XE NGHĨA TÌNH"

Cũng như những năm trước,hôm nay ngày 17/1 tức 26 âm lịch Tết Quý Mão 2023, "Chuyến Xe Nghĩa Tình"- một hoạt động thiện nguyện diễn ra cứ vào mỗi dịp cuối năm nhằm giúp đỡ bà con tại 3 tỉnh Phú Yên,Bình Định,Quãng Ngãi về quê ăn Tết cùng người thân. Họ là những người dân xa xứ vào Sài Gòn mưu sinh với những công việc như bán vé số,gánh hàng rong,thu nhập thấp....





Với tấm lòng quan tâm hỗ trợ và chia sẻ trên tinh thần thiện nguyện giúp đỡ người dân khó khăn tại địa phương ,"Chuyến xe nghĩa tình" được ra đời từ năm 2015 đến nay đã thực hiện cả ngàn suất vé cho bà con về quê ăn Tết cùng những phần quà đầy ý nghĩa mà đơn vị tổ chức là Doanh Nhân: Nguyễn Đức Lộc cùng một người bạn thân là chị Trúc Thy hiện cư ngụ tại Mỹ đóng góp.



(Hình ảnh người dân náo nức chiều 17/1 tại cầu vượt Văn Thánh-612 Điện Biên Phủ)


Có mặt lúc 15h30 phút tại nhà anh Nguyễn Đức Lộc tại số 612 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, chúng tôi rất háo hức khi chứng kiến hơn một trăm người dân đang tập trung quây quần trước sân nhà- Công ty Thế Giới Vỏ Xe Phước Lộc. Được biết người dân đã tập trung từ rất sớm để ổn định chỗ ngồi kèm theo những khối hành lý mang theo về quê. Không khí thật rộn ràng với hình ảnh bà con nói cười vui vẻ, người hỏi thăm nhau sức khỏe,người thì trò chuyện về những vui buồn trong suốt năm qua.

Vài hình ảnh về ngày về quê của các bà con thật nhiều cảm xúc





(Hình ảnh bà con với nhiều cảm xúc nôn nao chờ đời chuyến xe hồi hương)


Doanh nhân Nguyễn Đức Lộc đã lên phát biểu vài lời thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết động viên bà con ăn Tết vui vẻ và đón năm mới thật bình an và may mắn

(Lời phát biểu của anh Lộc và tin nhắn chúc tết từ chị Trúc Thy gửi đến bà con)


Sau lời phát biểu là phần trao quà Tết kèm theo mỗi bao lì xì của Đơn vị tài trợ đã khiến không khí ấm áp ngày xuân càng thêm rộn rã tiếng cười vui. 








(Buổi trao quà đầy ý nghĩa của các thành viên Công ty Thế Giới Vỏ Xe Phước Lộc)


Tất cả người nhà và nhân viên của công ty Thế Giới Vỏ Xe cũng rất nhiệt tình hỗ trợ vận chuyển hành lý giúp bà con tranh thủ ổn định chỗ ngồi và tránh thất lạc hành lý. Chắc chắn những việc làm trên của anh Lộc cũng như "Chuyến xe nghĩa tình" nói riêng và những mạnh thường quân khắp nơi nói chung đã đóng góp rất to lớn cho tinh thần Tương Thân Tương Ái với bà con Miền Trung tha hương cầu thực.



Vào lúc 16h30 sau Kịp trao đổi nhanh với gia đình anh Lộc, chúng tôi được biết hàng năm "chuyến xe nghĩa tình" chuẩn bị 150 suất vé về 3 tỉnh Phú Yên-Bình Định-Quãng Ngãi bằng xe khách 50 chỗ ngồi và năm nay có vẻ đông hơn mọi năm do mỗi người dân đều dẫn theo trẻ em và hành lý khá nhiều.Tuy nhiên sự chu đáo và nhiệt tình của Gia đình anh Lộc đã không để sót một ai cũng như tất cả bà con đều yên tâm vui vẻ từ lúc đầu đến khi xe lăng bánh.






Trao đổi với chúng tôi sau sự kiện anh Lộc trông rất mệt vã mồ hôi nhưng anh vẫn nở một nụ cười hài lòng và yên tâm khi từng chuyến xe lăn bánh khởi hành và anh cho biết vẫn sẽ duy trì hoạt động ý nghĩa nãy lâu dài .

Thay mặt tất cả bà con cô bác cảm ơn anh và chúc gia đình anh luôn vui khỏe-công ty ngày càng thuận lợi và phát đạt.

Chúc anh những điều tốt đẹp nhất trong năm mới và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hoàng Lâm

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét