TOP 23 PHIM HÀN HAY NHẤT NĂM 2022 VỚI RATING CAO NGẤT

 

TOP 23 PHIM HÀN HAY NHẤT NĂM 2022 VỚI RATING CAO NGẤT

Từ phim cổ trang đến tình cảm gia đình, hẹn hò công sở hay tâm lý tội phạm, nửa đầu năm 2022 màn ảnh nhỏ Hàn Quốc ngập tràn những bộ phim chất lượng cao

phim Hàn Quốc hay 2022

Các phim Hàn Quốc hay năm 2022

Dưới đây là 23 phim Hàn Quốc hay 2022 có rating cao nhất tính đến ngày 23-9-2022, dựa trên dữ liệu của Nielsen Korea.

23. Những bộ phim Hàn có rating cao nhất: Bác sĩ ma (Ghost Doctor) – rating 7.9%

Những bộ phim Hàn có rating cao nhất: Bác sĩ ma (Ghost Doctor) - rating 7.9%

Bác sĩ ma là bộ phim truyền hình giả tưởng, lấy đề tài về y khoa. Chuyện phim hay Hàn Quốc 2022 này đề cập đến hai bác sĩ hoàn toàn trái ngược nhau về hoàn cảnh xuất thân, kỹ năng và tính tình.

Cha Young Min (Bi Rain) là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài, nhưng lại kiêu ngạo và ích kỷ. Còn Go Seung Tak (Kim Bum) là người mặc dù sở hữu kiến thức y học tuyệt vời, nhưng lại bị cản trở bởi chứng sợ máu. Anh làm bác sĩ chỉ vì muốn hài lòng người thân trong gia đình.

Một ngày nọ, Young Min dính vào một vụ án bất ngờ và rơi vào hôn mê. Sau đó, linh hồn anh chiếm hữu cơ thể của Seung Tak. Từ đó hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra với bộ đôi bác sĩ này.

Bác sĩ ma có 16 tập, được chiếu từ ngày 3-1 đến 22-2-2022. Phim do đạo diễn Boo Seong Cheol thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên chính gồm Bi Rain, Uee, Kim Bum và Son Na Eun.

Bạn có thể xem phim Hàn Quốc 2022 Bác sĩ ma trên TVING, iQiyi và Netflix.

22. Những quý cô tuổi 39 (Thirty Nine) – rating 8.1%

Bộ phim gồm 12 tập, phát sóng từ ngày 16-2 đến 31-3 trên Netflix và đài JTBC. Phim kết thúc đúng ngày diễn ra đám cưới của nữ chính, “chị đẹp” Son Ye Jin.

12 tập phim xoay quanh cuộc sống, tình bạn, tình yêu của 3 cô nàng độc thân sắp bước vào tuổi 40. Với những tình tiết đời thường chân thật, Những quý cô tuổi 39 được nhiều phụ nữ độc thân đồng cảm.

Những quý cô tuổi 39 (Thirty Nine) - rating 8.1%

Phim thu hút ngay từ tập 1 khi nhân vật Cha Mi Jo (Son Ye Jin đóng) vướng tình một đêm, sau đó còn bị đánh ghen. Cha Mi Jo lớn lên trong hoàn cảnh sung túc, cô điều hành một phòng khám da liễu trong khu nhà giàu Gangnam ở Seoul.

Cha Mi Jo thường đi ăn uống, leo núi, đi làm đẹp, làm từ thiện với 2 cô bạn thân là Jeong Chan Young (Jeon Mi Do đóng) và Jang Jo Hee (Kim Ji Hyun đóng). Họ quen biết nhau từ năm 18 tuổi và đã cùng nhau trải qua bao nhiêu thăng trầm trong đời.

Trong phim này, Son Ye Jin lại có cơ hội diện toàn đồ xa xỉ, từ váy Valentino, túi Moynat đến đồng hồ Hermès…

Bạn có thể xem phim Hàn Quốc hay năm 2022 Những quý cô tuổi 39 – Thirty Nine trên Netflix.

21. Vượt qua bóng tối (Through The Darkness) – rating 8.3%

Vượt qua bóng tối (Through The Darkness) - rating 8.3%

Bộ phim gồm 12 tập, phát sóng từ ngày 14-1 đến 12-3 trên đài SBS và stream trực tuyến tại Viu. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết trinh thám Those Who Read the Minds of Evil của bộ đôi tác giả Kwon Il-yong và Ko Na-mu, kể về những thám tử đấu tranh ngày đêm để đọc suy nghĩ của những kẻ giết người hàng loạt.

Phim lấy bối cảnh những năm 1990 khi tội ác vẫn được thả lỏng. Song Ha Young (Kim Nam Gil đóng) là một thám tử lão làng của đội Phân tích Hành vi Tội phạm thuộc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul. Anh cùng bạn thân, đồng thời là người sáng lập đội Kook Young Soo (Jin Sun Kyu đóng) tham gia vạch trần nhiều vụ án hóc búa.

Bạn có thể xem phim Hàn hay năm 2022 Vượt qua bóng tối – Through The Darkness trên TV360.

20. Công tố viên Quân sự Do Bae Man (Military Prosecutor Doberman) – rating 8.7%

Công tố viên Quân sự Do Bae Man (Military Prosecutor Doberman) - rating 8.7%

Bộ phim dài 16 tập phát sóng từ ngày 28-2 đến 19-4 trên đài tvN, stream trực tuyến trên Viu.

Phim lấy đề tài pháp lý, kể về nhân vật Do Bae Man (Ahn Bo Hyun đóng). Anh trở thành một công tố viên quân sự vì tham vọng tiền bạc và danh tiếng. Nhưng anh đang cảm thấy mệt mỏi với công việc và chỉ mong mỏi đến ngày được nghỉ hưu, cởi bỏ trang phục quân đội. Còn Cha Woo In (Jo Bo Ah đóng) sinh ra trong một gia đình tài phiệt, cô trở thành công tố viên quân sự vì muốn trả thù.

Các vụ án trong bộ phim đã tái hiện những sự kiện có thật, từng gây chấn động trong dư luận Hàn Quốc. Đây là bộ phim tiên phong đưa chủ đề tòa án binh lên màn ảnh nhỏ. Trong đó phải kể đến những vụ trốn ngũ của nhiều sao nam nổi tiếng, hay những trường hợp biệt đãi dành cho quân nhân “đủ điều kiện được biệt đãi”.

Mục đích của bộ phim là vạch trần những nhức nhối trong môi trường quân đội với mong muốn nhổ bỏ những ung nhọt, lấy lại hình ảnh trong sạch của người lính.

Bạn có thể xem phim Công tố viên Quân sự Do Bae Min – Military Prosecutor Doberman trên Vieon.

19. Phim cổ trang Hàn Quốc hay năm 2022: Trái tim đẫm máu (Bloody Heart) – rating 8.9%

Phim cổ trang Hàn Quốc hay năm 2022: Trái tim đẫm máu (Bloody Heart) - rating 8.9%

Trái tim đẫm máu là bộ phim Hàn Quốc hay năm 2022. Phim thuộc thể loại cổ trang, lịch sử giả tưởng. Phim gồm 16 tập, được phát sóng từ ngày 2-5 đến ngày 21-6-2022 trên kênh KBS2 và phát trực tuyến trên kênh Disney +.

Lúc đầu nhiều khán giả cho rằng bộ phim này sẽ không có rating khả quan. Thế nhưng, càng về sau, phim càng thu hút đông đảo khán giả. Và rating chung mà phim đạt được là 8,9%, một con số không hề thấp đối với tác phẩm cổ trang nhuốm màu chính trị.

Nội dung phim cổ trang Hàn Quốc 2022 Trái tim đẫm máu kể về câu chuyện tình lãng mạn nhưng nhuốm màu chính trị giữa Lee Tae (Lee Joon), một vị vua phải từ bỏ người phụ nữ mình yêu để tồn tại và Yoo Jung (Kang Han Na), một người phụ nữ phải trở thành hoàng hậu để tồn tại. Cả hai đã trải qua nhiều khó khăn giữa hoàng cung đầy cạm bẫy để sống sót và đạt được vị trí của mình.

Bạn có thể xem phim Trái tim đẫm máu (Bloody Heart) trên kênh Disney +.

18. Kẻ truy tìm (Tracer) – rating 9.0%

Kẻ truy tìm (Tracer) - rating 9.0%

Bộ phim dài 16 tập, được phát sóng từ ngày 7-1 đến 25-3 trên đài MBC, stream trực tuyến trên WAVVE.

Phim kể về công việc của những điều tra viên thuộc Cục Thuế Quốc gia. Hwang Dong Joo (Im Siwan đóng) là quản lý nhóm tại Cục Điều tra của Văn phòng Thuế Khu vực Seoul. Anh phối hợp cùng 3 cộng sự là Seo Hye

Young (Go Ah Sung đóng), sếp Oh Young (Park Yong Woo đóng) và ủy viên In Tae Joon (Son Hyun Joo đóng) để truy vết những dòng tiền bẩn, những thế lực tham nhũng, những người nằm trong đường dây trốn thuế.

Phim Kẻ truy tìm – Tracer chưa được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

17. Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Yêu (Kết hôn và Ly dị) mùa 3 – Love (ft. Marriage and Divorce) Season 3 – rating 9.1%

Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Yêu (Kết hôn và Ly dị) mùa 3 - Love (ft. Marriage and Divorce)

Mùa 3 dài 16 tập, phát sóng từ ngày 26-2 đến 2-4 trên Netflix và đài TV Chosun.

Bộ phim có phong cách “phản lãng mạn”, cũng nói về tình yêu nhưng ở khía cạnh tiêu cực. Phim kể về 3 người phụ nữ trong độ tuổi 30, 40 và 50. Họ đều đã có chồng, đều đặt niềm tin vào sự chung thủy của chồng nhưng rốt cuộc chỉ nhận lại sự phản bội.

Phần 2 kết thúc vào tháng 8-2021 với đám cưới trong mơ của 2 tiểu tam giật chồng. Phim đạt rating cao ngất ngưởng và xô đổ mọi kỷ lục về tỷ suất lượt xem của đài TV Chosun.

Phim thu hút với những màn đánh ghen nổ đom đóm, nhưng lại gây tranh cãi vì cái kết thái bình cho phe phản diện. Tuy nhiên điều đó lại phản ánh đời thực, chưa kể đời thực thường bi thảm hơn phim.

Sự bất bình của khán giả cũng góp phần đem lại thành công cho mùa 3, khi mọi người đều mong các tiểu tam gặp quả báo.

Bạn có thể xem phim Hàn hay 2022 Yêu (Kết hôn và Ly dị) mùa 3 – Love (ft. Marriage and Divorce) Season 3 trên Netflix.

16. Phim cổ trang Hàn Quốc hay năm 2022: Hoàn hồn (Alchemy Of Souls) – rating 9.2%

Phim cổ trang Hàn Quốc hay năm 2022: Hoàn hồn (Alchemy Of Souls) - rating 9.2%

Hoàn hồn là bộ phim cổ trang Hàn Quốc giả tưởng, lãng mạn của đạo diễn Kim Seong Yoon năm 2022. Phim gồm có hai phần, phần 1 có 20 tập được phát sóng trên đài tvN của Hàn Quốc từ ngày 18-6 đến 28-8-2022. Phim cũng được phát trực tuyến trên TVING và Netflix. Riêng phần 2 của phim dự kiến phát sóng vào tháng 12-2022.

Hoàn hồn lấy bối cảnh ở một đất nước hư cấu có tên là Daeho. Chuyện phim nói về tình yêu và sự trưởng thành của các pháp sư trẻ khi họ vượt qua số phận nghiệt ngã do một bùa phép cấm cho phép các linh hồn chuyển đổi cơ thể gây ra. Ở đó, pháp sư tài năng Naksu vô tình bị mắc kẹt linh hồn bên trong cơ thể yếu ớt của Mu Deok. Sau đó, cô gặp gỡ Jang Uk, người xuất thân từ một gia đình quý tộc, và trở thành người hầu của anh ta.

Bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ kịch bản hay, tiết tấu phim nhanh, kỹ xảo đẹp và diễn xuất của diễn viên rất tốt. Bạn có thể xem phim Hoàn hồn phụ đề tiếng Việt trên Netflix.

Hoàn hồn có sự tham gia của Go Yoon Jung, Joo Sang Wook, Jung So Min, Lee Jae WookHwang Min Hyun…

15. Ông chú (Ông cậu – Uncle) – rating 9.3%

Ông chú (Ông cậu - Uncle) - rating 9.3%

Bộ phim Ông chú dài 16 tập, phát sóng từ ngày 11-12-2021 đến 30-1-2022 trên đài TV Chosun. Đây là bộ phim gia đình đầy xúc động và khác biệt so với các bộ phim hút rating khác. Phim khai thác cuộc sống của những phụ huynh đơn thân, phải vật lộn để chăm sóc con cái.

Joon Hyeok (Oh Jung Se đóng) là một nhạc sĩ thất bại. Anh là một kẻ thua cuộc và gần như đã chạm đáy xã hội. Anh có mối quan hệ bất hòa với chị ruột Joon Hee (Jeon Hye Jin đóng). Nhưng một ngày nọ, con trai của Joon Hee lại xuất hiện trước mặt anh.

Cậu bé mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) sau khi bố mẹ ly dị. Joon Hyeok phải sống cùng và chăm sóc, nuôi dạy cháu mình, trong khi anh tự lo cho bản thân còn không xong.

Phim Hàn Quốc hay năm 2022 Ông chú – Uncle chưa được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

14. Tại sao lại là Oh Soo Jae (Why her?) – rating 10.7%

Tại sao lại là Oh Soo Jae (Why her?) - rating 10.7%

Why her là bộ phim truyền hình dài 16 tập chiếm “hot search” có sự tham gia của Seo Hyun Jin và Hwang In Yeop. Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin) là một luật sư tài giỏi nhưng cũng đầy tham vọng. Chính vì giỏi nên cô bị nhiều người đố kỵ và ganh ghét.

Một sự việc kinh hoàng đã xảy ra khiến Oh Soo Jae bị giáng chức. Cô phải đảm nhận vai trò trợ giảng tại một trường luật địa phương. Dù vậy, Oh Soo Jae vẫn âm thầm tìm cách chứng minh sự trong sáng của mình để giành lại vị trí cũ.

Ở trường học, Oh Soo Jae đã gặp lại Gong Chan (Hwang In Yeop), người cô từng giúp đỡ khi mới bắt đầu sự nghiệp. Gong Chan đã ở bên cạnh, bảo vệ và hỗ trợ Soo Jae khôi phục lại vị trí của mình.

13. Tuổi 25, tuổi 21 (Twenty-Five Twenty-One) – rating 11.5%

Tuổi 25, tuổi 21 (Twenty-Five Twenty-One)

Bộ phim Hàn Quốc hay 2022 này dài 16 tập, phát sóng từ ngày 12-2 đến 3-4 trên Netflix và đài tvN. Phim mô tả đời sống tình cảm của các nhân vật từ năm 1998 đến 2021.

1998 là thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, khiến đời sống người dân lao đao. Nữ kiếm thủ Na Hee Do (Kim Tae Ri đóng) phải từ bỏ đam mê thể thao vì trường dừng hoạt động do thiếu kinh phí. Trong khi Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk đóng) phải nghỉ học vì gia đình phá sản. Từ một công tử nhà giàu, anh phải làm đủ nghề tay chân để nuôi sống bản thân và gia đình. Họ gặp nhau khi cô 18, anh 22 và yêu nhau khi cô 21, anh 25 tuổi.

Bộ phim mô tả nỗ lực tranh đấu của giới thanh niên Hàn Quốc khi có 400.000 sinh viên dang dở học hành, tỷ lệ thất nghiệp tăng kỷ lục do hàng loạt công ty vỡ nợ. Bộ phim tái hiện sinh động hơi thở thanh xuân và đời sống những năm 1990 như buồng điện thoại công cộng, băng cassette, ứng dụng Yahoo Messenger…

Bạn có thể xem phim Tuổi 25, tuổi 21 – Twenty-Five Twenty-One trên Netflix.

12. Phim Hàn hay năm 2022: Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal) – rating 11.6%

Phim Hàn hay năm 2022: Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal)

Bộ phim hài lãng mạn đã tạo thành cơn sốt rầm rộ tại Việt Nam nhờ những nụ hôn cuồng nhiệt giữa các cặp đôi chính và phụ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết The Office Blind Date của tác giả HaeHwa với nhiều sáng tạo gây cười cùng các tình tiết tréo ngoe dù mô-típ không có gì mới mẻ. Phim dài 12 tập, phát sóng từ ngày 21-2 đến 5-4 trên Netflix và đài SBS.

Được cô bạn thân nhờ vả, Shin Ha Ri (Kim Se Jeong đóng) đã đến buổi xem mắt thay bạn và giở nhiều chiêu trò để biến mình thành cô gái ăn chơi, nhằm làm nản chí đối tượng xem mắt. Thế nhưng đối tượng (Ahn Hyo Seop) không hề tỏ ra ghét bỏ cô mà thậm chí còn chấp nhận đề nghị “thuê khách sạn” của cô.

Trớ trêu hơn, sau này cô mới phát hiện anh ta chính là giám đốc điều hành của công ty mình. Vậy là Shin Ha Ri quyết định sống hai mặt bằng danh tính của cô bạn thân, cho đến khi sự thật bị phanh phui.

Bạn có thể xem phim Hẹn hò chốn công sở – A Business Proposal trên Netflix.

11. Công tố viên chuyển sinh (Again My Life) – rating 12%

Công tố viên chuyển sinh (Again My Life) - rating 12%

Again my life được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Hae Nal. Nội dung phim xoay quanh công việc của công tố viên trẻ tuổi, chính trực là Hee Woo (Lee Jun Ki). Với mục tiêu làm đúng pháp luật nên Hee Woo không kiêng nể bất cứ ai, kể cả chính trị gia Jo Tae Seob (Lee Kyung Young).

Ông ta là người đầy quyền lực, mưu mô, xảo quyệt và giải quyết mọi thứ ngáng chân mình bằng cách thủ tiêu. Hee Woo đã bị người của Jo Tae Seob giết chết.

Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Hee Woo đã sống lại ở tuổi 18 với lời hứa phải đưa Jo Tae Seob vào tù. Từ đây, Hee Woo bắt đầu lên kế hoạch để tìm bằng chứng chống lại Jo Tae Seob.

10. Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Big Mouth (2022) – rating 12%

Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Big Mouth (2022) - rating 12%

Ảnh: Instagram @yoona__lim

Big Mouth là một bộ phim truyền hình dài 16 tập. Phim được phát sóng trên kênh MBC của Hàn Quốc từ tháng 7 đến tháng 9-2022. Đồng thời phim cũng được phát trực tuyến trên nền tảng Disney+ ở một số khu vực. Big Mouth có sự tham gia của diễn viên Lee Jong Suk, Im Yoon Ah, Kim Joo Hoon.

Đây là một bộ phim thuộc thể loại pháp lý, tội phạm. Nội dung phim kể về câu chuyện của Park Chang Ho (Lee Jong Suk), một luật sư hạng ba với tỷ lệ thành công thấp. Anh được những người quen trong ngành gọi là “Big Mouth”, do thói quen nói nhiều trên tòa.

Thế rồi một ngày, cuộc sống của Chang Ho đảo lộn hoàn toàn khi bản thân anh bị nhầm với một kẻ lừa đảo thiên tài được gọi là “Big Mouse”. Anh bị bắt với cáo buộc dùng ma túy khi lái xe và là Big Mouse.

Để tồn tại trong tù và bảo vệ gia đình của mình, Chang Ho bắt buộc phải giả danh Big Mouse nhằm tìm hiểu xem ai đẩy anh vào tình cảnh này. Từ đó, anh vô tình khám phá ra những âm mưu đầy tàn khốc của giới thượng lưu.

9. Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Blues nơi đảo xanh (Our Blues) – rating 14.5%

Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Blues nơi đảo xanh (Our Blues) - rating 14.5%

Bộ phim tình cảm dài 20 tập nói về nhiều cuộc đời cũng như số phận khác nhau của những con người sống trên đảo Jeju. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực và nổi tiếng gồm Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Han Ji Min, Kim Woo Bin…

Cứ 2-3 tập phim lại giải quyết vấn đề của một người nhưng các câu chuyện đều liên quan đến nhau. Phim vô cùng cảm động cũng như mang tính nhân văn sâu sắc.

8. Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) – rating 15.7%

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)

Woo Young Woo đã chiến thắng nỗi sợ để trở thành nhà hùng biện trước tòa.

Nội dung phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin), nữ luật sư tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc. Young Woo từ bé đến 5 tuổi không hề nói một câu nào. Song khi thấy cha bị đánh, cô bé đã trích dẫn điều khoản luật Hình sự về tội hành hung.

Young Woo học rất giỏi và có khả năng ghi nhớ phi thường. Sau khi tốt nghiệp đại học luật với điểm tuyệt đối, cô vẫn không thể tìm việc làm do bị tự kỷ. Cuối cùng, Young Woo cũng được vào làm tại công ty luật hàng đầu Hàn Quốc Hanbada. Tại đây, cô có thêm bạn bè, người yêu (Kang Tae Oh) và khám phá ra thân phận thật sự của mình.

Extraordinary Attorney Woo thu hút người xem nhờ đề tài khai thác về người bị tự kỷ, cùng cách nhìn nhận – giải quyết vấn đề của Young Woo cũng như “phản ứng hóa học” của Park Eun Bin và Kang Tae Oh trong phim.

Phim dài 16 tập, ra mắt vào ngày 29-6, bạn có thể xem phim trên Netflix.

7. Vòng xoáy tình yêu (Love Twist) – rating 16.2%

Vòng xoáy tình yêu (Love Twist) - rating 16.2%

Vòng xoáy tình yêu là bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sự tham gia của Hahm Eun Jung, Kim Jin Yeop, Son Seong Yoon… Bộ phim do Kim Won Yong đạo diễn, dài 103 tập. Phim được phát sóng vào cuối năm 2021 cho đến tháng 5-2022.

Nội dung phim là câu chuyện của Oh So Ri (Hahm Eun Jung), giám đốc điều hành của một trung tâm mua sắm online. Cô là một người phụ nữ độc lập, thích cạnh tranh và có tham vọng cao.

Bên cạnh đó, những câu chuyện buồn vui trong gia đình của các nhân vật trong phim cũng truyền tải nhiều ý nghĩa. Phim giúp bạn thấy được khoảng thời gian quý báu để tìm thấy ý nghĩa của gia đình và tình yêu.

6. Cổ tay áo màu đỏ (The Red Sleeve) – rating 17.4%

Cổ tay áo màu đỏ (The Red Sleeve)

Bộ phim dài 17 tập, phát sóng từ ngày 12-11-2021 đến ngày 1-1-2022 trên đài MBC, stream trực tuyến trên Viu. Đây là bộ phim Hàn hiếm hoi nằm trong top phim hot.

Phim xoay quanh tình yêu giữa nàng cung nữ Seong Deok Im (Lee Se Young đóng) và Thái tử Yi San (Lee Junho đóng). Họ gặp nhau lần đầu khi còn nhỏ, Seong Deok Im còn 2 lần ra tay cứu giúp Thái tử. Từng ấy thời gian, họ vẫn lớn lên trong Đông Cung nhưng không còn nhìn thấy nhau nữa.

Đến một ngày nọ, Seong Deok Im tình cờ gặp lại Thái tử nhưng không hề nhận ra anh. Cô lầm tưởng anh chỉ là một thị vệ tầm thường nên không thèm kiêng dè, hai người xảy ra biết bao cuộc trạm chán dở khóc dở cười. Sau này, Seong Deok Im được Thái tử Yi San (sau này là Vua Jeongjo) 2 lần cầu hôn nhưng cô đều từ chối vì không muốn rơi vào cuộc đấu đá chốn hậu cung.

Bạn có thể xem phim Hàn Quốc hay năm 2022 Cổ tay áo màu đỏ – The Red Sleeve trên FptPlay hoặc TV360.

5. Mặt nạ hoàng kim (Gold Mask) – rating 17.8%

Mặt nạ hoàng kim (Gold Mask) - rating 17.8%

Mặt nạ hoàng kim là câu chuyện về một bi kịch xảy ra đối với ba người phụ nữ. Vì lòng tham và dục vọng mà họ rơi vào vòng xoáy hận thù đầy đau khổ.

Bộ phim này có 100 tập, phát sóng trên kênh KBS2 của Hàn Quốc từ cuối tháng 5-2022 đến nay. Phim do đạo diễn Eo Soo Sun thực hiện, với sự tham gia của Cha Ye Ryun, Na Young Hee, Lee Hwi Hyang…

4. Người vợ hoàn hảo (The All Around Wife) – rating 19.5%

Người vợ hoàn hảo (All Around Wife) - rating 19.5%

Người vợ hoàn hảo là bộ phim truyền hình dài 122 tập lấy đề tài về gia đình. Phim bắt đầu khởi chiếu từ tháng 10-2021 đến tháng 4-2022 trên đài KBS1. Đây là một bộ phim thuộc top phim Hàn 2022 có rating khá cao trong nửa năm đầu. Phim có sự tham gia của các diễn viên Han Da Gam, Han Sang Jin, Shin Seung Hwan, Shin Ji Ho…

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Seo Cho Hee (Han Da Gam). Cô và chồng luôn tìm cách để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Hai vợ chồng cố gắng bằng cách mua một ngôi nhà ở đô thị Gangnam. Sau nhiều chuyện xảy ra, Cho Hee nhận ra rằng giá trị của cuộc sống là do chính những người trong gia đình tạo nên chứ không phải do “ngôi nhà”.

3. Cuộc sống tuyệt vời của tôi (Bravo, My Life) – rating 19.9%

Cuộc sống tuyệt vời của tôi (Bravo, My Life) - rating 19.9%

Trong số những bộ phim Hàn có rating cao nhất, không thể không kể tới Cuộc sống tuyệt vời của tôi. Đây là bộ phim truyền hình dài tới 120 tập của đạo diễn Seong Jun Hae. Phim phát sóng từ tháng 4-2022 cho đến nay trên đài KBS1. Diễn viên chính gồm có Nam Sang Ji, Yang Byung Yeol, Lee Si Gang, Cha Min Ji…

Nội dung phim xoay quanh Seo Dong Hee (Nam Sang Ji), một cô gái 27 tuổi. Dong Hee quyết định trở thành mẹ đơn thân của cháu mình và tự nuôi nấng cậu bé. Mặc dù xuất thân nghèo khó, Dong Hee vẫn luôn suy nghĩ tích cực và tươi sáng. Cô ước mơ trở thành một nhà thiết kế. Dong Hee phải vật lộn để tìm ra con đường cho riêng mình, để đạt được ước mơ của mình.

Dong Hee có mối quan hệ với Kang Cha Yeol (Yang Byeong Yeol), con trai của tập đoàn tài phiệt. Anh rất thông minh và đẹp trai. Cha Yeol mong muốn tự mình đi theo con đường riêng, nhưng sớm nhận ra không thể làm như vậy nếu không có sự hỗ trợ của cha mình. Vì vậy, anh miễn cưỡng đồng ý làm việc cho công ty của gia đình trong một năm.

2. Phim Hàn hay 2022: Hiện tại tươi đẹp (It’s Beautiful Now) – rating: 24.6%

Phim Hàn hay 2022: Hiện tại tươi đẹp (It's Beautiful Now)

Bộ phim dài đến 50 tập, lên sóng từ ngày 2-4 và dự kiến kéo dài đến ngày 18-9-2022. Phim mô tả tâm lý của giới trẻ hiện đại, khi họ miễn cưỡng kết hôn và gò bó mình trong một gia đình.

Bộ phim vừa ra mắt đã cán mốc rating ấn tượng 24.5%, sau 4 tập phát sóng rating liên tục tăng lên đến 25.3%. Phim khai thác các đề tài dung dị, đời thường nhưng không sa đà vào drama, khiến người ta liên tưởng đến bộ phim Gia đình là số 1 năm nào.

Nhà ông Lee có 3 cậu cháu trai đã lớn tuổi mà không ai chịu cưới vợ. Cậu cả Lee Yun Jae (Oh Min Suk đóng) là một nha sĩ và đã 39 tuổi. Cậu hai là luật sư Lee Hyun Jae (Yoon Shi Yoon đóng) cũng đã 35 tuổi. Và cậu út Lee Soo Jae (Seo Bum June đóng) đã 27 tuổi nhưng vẫn là sinh viên.

Ông Lee hạ quyết tâm nếu cháu nào kết hôn trong vòng 6 tháng tới thì ông sẽ tặng cho một căn nhà.

Phim Hiện tại tươi đẹp – It’s Beautiful Now chưa được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

1. Những bộ phim Hàn có rating cao nhất năm 2022: Thiếu nữ và quý ông (Young Lady And Gentleman): rating 38.2%

Phim Hàn Quốc hay năm 2022: Thiếu nữ và quý ông (Young Lady And Gentleman)

Bộ phim dài 52 tập, phát sóng từ ngày 25-9-2001 đến ngày 27-3-2022 trên đài KBS2. Phim xoay quanh cô gái trẻ Dan Dan (Lee Se Hee), chán nản cuộc sống ngột ngạt cùng mẹ kế và anh kế, cô đã dọn ra khỏi nhà. Khi đi leo núi, cô tình cờ gặp Young Guk (Ji Hyun Woo đóng), một doanh nhân góa vợ sống cùng 3 đứa con.

Sau đó, cô lại tình cờ trở thành gia sư cho 3 đứa trẻ và sống chung trong nhà của Young Guk. Trong quá trình sống chung, họ nảy sinh nhiều mâu thuẫn từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ. Bất chấp khoảng cách 14 tuổi, họ dần nảy sinh tình cảm. Dan Dan cũng giúp Young Guk vượt qua nỗi buồn mất vợ và cởi mở với các con mình hơn.

Bộ phim đã giành được 7 giải thưởng tại Lễ trao giải Truyền hình KBS 2021, bao gồm giải thưởng lớn Daesang trao cho Ji Hyun Woo. Cặp đôi chính cũng dành được giải Best Couple.

Phim Thiếu nữ và quý ông – Young Lady and Gentleman chưa được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

Trên đây là 23 bộ phim có rating cao nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong năm 2022. Chúng ta cùng hy vọng tất cả các bộ phim Hàn hay 2022 trên đều sẽ được các kênh trong nước mua bản quyền phát sóng, để khán giả Việt không bỏ lỡ những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất nhé.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

XEM THÊM

91 BỘ PHIM HÀN QUỐC HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Phim Hàn không chỉ để lại ấn tượng cho khán giả vì sự đa dạng của cốt truyện và nội dung sâu sắc mà còn bởi lối diễn xuất hết sức tài ba, tinh tế của dàn diễn viên trai xinh – gái đẹp

Danh sách 91 (30) bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua dưới đây là những siêu phẩm mà Bazaar Vietnam muốn giới thiệu đến bạn.

1. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Trái tim mùa thu – Autumn Heart (2000)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Trái tim mùa thu - Autumn Heart (2000)

Trong danh sách 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua, Trái tim mùa thu có lẽ là tác phẩm được xếp ở những vị trí đầu tiên. Đây là một trong những bộ phim giúp làn sóng Hallyu được biết tới rộng rãi tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Nó cũng mở màn cho dòng phim bi Hàn Quốc một thời phát triển lừng lẫy.

Phim đạt được thành công lớn với rating chạm mốc 46,1% nhờ vào nội dung vô cùng hấp dẫn, lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Chuyện phim là câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng thấm đẫm nước mắt của Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Thành công của bộ phim đã mang lại danh tiếng cho các ngôi sao trẻ thời đó là Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin…

2. Bản tình ca mùa đông – Winter Sonata (2002)

Bản tình ca mùa đông - Winter Sonata (2002)

Bản tình ca mùa đông cũng được xem là phim hàn Hay nhất mọi thời đại. “Siêu phẩm” này không chỉ đưa làn sóng Hallyu lan rộng khắp châu Á, mà còn góp phần quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua những cảnh quay đẹp trong phim.

Kang Joon Sang (Bae Yong Joon) là một học sinh tài năng xuất chúng, nhưng lại trầm tính và sống nội tâm. Một ngày nọ, trên đường đến trường, bạn cùng lớp của Joon Sang là Jeong Yoo Jin (Choi Ji Woo) đã ngủ gục trên vai anh ở trên xe buýt.

Sau một vài tuần, cả hai đã tạo nên một tình bạn thân thiết rồi dần dần phải lòng nhau. Thế nhưng tình yêu của họ trải qua nhiều thử thách khi Joon Sang bị tai nạn mất trí nhớ, bị mù.

3. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Hồi ức kẻ sát nhân – Memories of murders (2003)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Hồi ức kẻ sát nhân

Ảnh: CJ Entertainment

Hồi ức kẻ sát nhân là một trong 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua.

Ngay từ khi mới công chiếu, phim đã tạo nên một cơn sốt lớn và nhận được mưa lời khen. Bộ phim hình sự, giật gân này được xây dựng dựa trên một vụ án mạng thảm khốc, có sự tham gia của hai ngôi sao điện ảnh Song Kang-ho và Kim Sang Kyung.

Phim lấy bối cảnh năm 1986, tại một thị trấn nhỏ ở Hàn Quốc. Sự việc bắt đầu khi người ta tìm thấy thi thể của một người phụ nữ trẻ được cho là bị cưỡng hiếp và sát hại. Không lâu sau đó, hàng loạt cô gái trẻ khác cũng là nạn nhân với cách thức giết người tương tự.

Mọi người ngờ rằng sát nhân là một kẻ giết người hàng loạt điên loạn. Cảnh sát địa phương Park Doo Man (Song Kang Ho) và thanh tra Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung) đến từ Seoul hợp tác để điều tra danh tính tên sát nhân.

4. Ngôi nhà hạnh phúc – Full House (2004)

Ngôi nhà hạnh phúc - Full House (2004)

Ngôi nhà hạnh phúc là câu chuyện tình yêu của Han Ji Eun (Song Hye Kyo) và Lee Young Jae (Bi Rain). Ji Eun mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô sống đơn độc trong ngôi nhà do chính cha cô thiết kế và xây dựng. Thế rồi một ngày, cô bị hai người bạn thân lừa đi du lịch rồi bán mất nhà của cô cho diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae.

Khi trở về, không nhà không tiền, Ji Eun phải làm giúp việc cho Young Jae để được sống trong chính ngôi nhà của mình. Sau đó, họ quyết định kết hôn theo hợp đồng để Ji Eun lấy lại được ngôi nhà. Và rồi hai người bắt đầu nảy nở tình yêu thật sự với nhau.

Từ khi phát sóng, Ngôi nhà hạnh phúc luôn đạt rating khá cao. Đặc biệt rating cao nhất lên tới 42%. Màn diễn xuất vô cùng ấn tượng cũng mang về cho Song Hye Kyo và Bi Rain nhiều giải thưởng danh giá.

5. Tiệm cà phê hoàng tử – Coffee Prince (2007)

Tiệm cà phê hoàng tử - Coffee Prince (2007)

Tiệm cà phê hoàng tử là bộ phim Hàn Quốc đi đầu phong trào gái giả trang nam bằng nội dung phong phú, mới mẻ. Chính vì thế phim thành công vang dội, khi đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Yoon Eun Hye, Gong Yoo, Lee Sun Kyun, Chae Jung An… Chuyện phim xoay quanh mối tình của Choi Han Gyeol (Gong Yoo) và Go Eun Chan (Yoon Eun Hye).

Eun Chan là trụ cốt chính trong gia đình. Thế nên từ nhỏ cô đã phải từ bỏ hình ảnh nữ tính, để mặᴄ đồ như ᴄon trai và làm nhiều ᴄông ᴠiệᴄ kháᴄ nhau như dạу ᴠõ, giao thứᴄ ăn, phục vụ… Vì thế mọi người thường tưởng nhầm cô là con trai.

Khi Han Gyeol và Eun Chan gặp nhau, anh không biết cô là con gái. Vì thế, Han Gyeol quyết định thuê Eun Chan đóng giả làm người yêu đồng tính để anh có thể thoát khỏi những cuộc hẹn hò mù quáng do bà mình sắp đặt. Thế rồi, tình cảm thật sự bắt đầu nảy sinh giữa hai người.

6. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Vườn sao băng – Boys Over Flowers (2009)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Vườn sao băng - Boys Over Flowers (2009)

Nhắc đến dòng phim thần tượng Hàn Quốc, không thể không nhắc đến bộ phim Vườn sao băng. Bộ phim này tạo nên cơn sốt khắp châu Á trong năm 2009. Thậm chí, cho đến nay sau hơn mười năm, nó vẫn được nhiều khán giả nhắc đến và luôn nằm trong danh sách những bộ phim Hàn được xem nhiều nhất.

Vườn sao băng xoay quanh cuộc sống và tình yêu của cô gái nhà nghèo nhưng vô cùng hoạt bát, dễ thương Geum Jan Di (Goo Hye Sun). Trong một lần đi giao đồ đến trường trung học danh tiếng Shinhwa, cô tình cờ cứu sống được một cậu học sinh vì bị bắt nạt mà tự tử.

Sau đó, dưới áp lực của truyền thông, cô nhận được một suất học bổng tại ngôi trường chỉ dành cho giới nhà giàu này. Tại đây Jan Di có dịp gặp gỡ và kết bạn với các thành viên của nhóm F4, gồm những anh chàng giàu có, đẹp trai. Cô cũng trải qua mối tình nhiều sóng gió với Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) – thủ lĩnh của F4, chàng trai hào hoa và quyền lực nhất trường.

7. Gia đình là số 1 phần 2 – High Kick 2 (2009)

Gia đình là số 1 phần 2 - High Kick 2 (2009)

Gia đình là số 1 là bộ phim sitcom dài tập về đề tài gia đình. High Kick được xem là một trong những phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại thuộc thể loại này.

Bộ phim xoay quanh một gia đình Hàn Quốc gồm ba thế hệ cùng sinh sống với nhau. Mỗi thành viên trong gia đình đều có những tính cách, ưu và khuyết điểm khác nhau. Những va chạm trong cuộc sống của họ đã mang đến nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Thế nhưng cũng từ đó mối quan hệ của họ ngày càng gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau.

Bộ phim không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả mà còn khiến chúng ta thấy được những giá trị của gia đình. Chính nội dung ý nghĩa cùng diễn xuất ấn tượng của các diễn viên mà phim đã đạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Giải thưởng chương trình giải trí MBC năm 2009 và một số giải thưởng nổi bật khác.

8. Thiện Đức nữ vương – Queen Seondeok (2009)

Thiện Đức nữ vương - Queen Seondeok (2009)

Ảnh: Time Box Production

Thiện Đức nữ vương (hay còn gọi là Nữ hoàng Seon Deok) là bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng của xứ Hàn. Trong mỗi tuần công chiếu, phim gần như đứng đầu các bảng xếp hạng truyền hình và đạt mức rating cao nhất là 44,7%.

Phim bộ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại này kể về cuộc đời của vị nữ vương đầu tiên của vương quốc Tân La – Thiện Đức nữ vương (Seondeok). Thuở nhỏ, vì một lời tiên tri, Deokman (tên thời thơ ấu của Thiện Đức nữ vương) được một người hầu trung thành đưa ra khỏi hoàng cung và nuôi dưỡng.

Sau nhiều gian nan, cô trở về hoàng cung nhưng chỉ có người chị gái song sinh Cheonmyung chào đón cô.

Sau cái chết của chị gái, Deokman tìm mọi cách trả thù và lên ngôi nữ vương của vương quốc Tân La. Từ đây, Thiện Đức nữ vương vướng vào mối tình tay ba với hai chàng chiến binh trẻ Kim Yushin (Uhm Tae Woong) và Bidam (Kim Nam Gil).

10. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Săn nô lệ – The slave hunter (2010)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Săn nô lệ

Ảnh: Chorokbaem Media

Nhắc tới 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại, bạn không nên bỏ qua Săn nô lệ. Bộ phim cổ trang này lấy bối cảnh triều đại Joseon, phản ánh một cách sâu sắc xã hội phong kiến Hàn Quốc.

Lee Dae Gil (Jang Hyuk) là con trai của một gia đình quý tộc, sau một vài biến cố phải lưu lạc và trở thành kẻ săn nô lệ tài giỏi. Dae Gil truy tìm Song Tae Ha (Oh Ji Ho), vốn là một tướng quân quyền lực, nhưng trở thành nô lệ. Trong quá trình này, Dae Gil tìm thấy tình yêu của đời mình: Kim Hye Won (Lee Da Hae).

Bộ phim Săn nô lệ hấp dẫn khán giả bởi những cảnh phản kháng gay cấn của các nô lệ cùng nhiều tình huống hài hước.

11. Khu vườn bí mật – Secret garden (2010)

Khu vườn bí mật – Secret garden (2010)

Ảnh: Hwa&Dam Pictures

Những bộ phim Hàn được xem nhiều nhất phải kể đến Khu vườn bí mật. Với sự tham gia của nam tài tử Hyun Bin, Khu vườn bí mật được đông đảo khán giả đón nhận. Không chỉ ở Hàn Quốc mà một số quốc gia khác như Việt Nam, bộ phim tình cảm lãng mạn này vinh dự lọt top drama lãng mạn nổi tiếng và đáng xem nhất.

Kim Joo Won (Hyun Bin) là tổng tài giàu có nhưng tính cách khó chiều. Trong khi đó, Gil Ra Im (Ha Ji Won) là cô gái nghèo xinh đẹp và giỏi giang. Sau nhiều biến cố dở khóc dở cười cũng như hành trình hoán đổi thân xác, hai người trái ngược nhau hoàn toàn đã trở thành một cặp đôi đẹp khiến cho khán giả phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

12. Top phim bộ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: Mặt trăng ôm mặt trời – Moon embracing sun (2012)

top phim bộ hàn quốc hay nhất mọi thời đại: Mặt trăng ôm mặt trời

Ảnh: imbc.com

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeong Eun Gwol, Mặt trăng ôm mặt trời ngay từ khi mới công chiếu đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn ở cả Trung Quốc đại lục và Việt Nam.

Được xem là “quốc dân điện thị kịch” của Hàn Quốc, top phim bộ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại này kể về mối tình đầy trắc trở trong hoàng cung của Yeon Woo (do Han Ga In thủ vai) và thái tử Lee Hwon (do Kim Soo Hyun thủ vai).

Chỉ vài ngày trước hôn lễ, Yeon Woo được chẩn đoán là mắc một căn bệnh không rõ nguyên nhân, bị trục xuất khỏi cung điện và mất danh hiệu. 8 năm sau, Yeon Woo trở thành pháp sư Shaman Wol hoàn toàn không có ký ức về quá khứ. Hoàng tử Lee Hwon lúc này đã trở thành nhà vua.

Trong lần gặp lại này, bị ấn tượng bởi sự giống nhau không thể nhầm lẫn của Wol với Yeon Woo, nhà vua đã lặng lẽ mở cuộc điều tra về cái chết của Yeon Woo. Từ đây nhiều bí ẩn đã được tiết lộ.

13. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Hy vọng – Hope (2013)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Hy vọng

Ảnh: Lotte Entertainment

Đây là siêu phẩm điện ảnh tái hiện lại vụ án ấu dâm gây rúng động đất nước Hàn Quốc vào năm 2008. Hy vọng đoạt giải phim hay nhất tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34 và nhận được vô số lời ca ngợi của khán giả. Bộ phim xứng đáng dẫn đầu top 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua.

Một ngày nọ, cô bé So Won (Lee Re) đang trên đường đi bộ đến trường thì bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc, đánh đập và hãm hiếp. Cô bé được đưa tới bệnh viện và bị thương vô cùng nghiêm trọng. Thủ phạm sau đó bị bắt tại nhà riêng.

So Won không chỉ đau đớn về thể xác mà còn tổn thương sâu sắc về tinh thần. Cô bé mắc chứng rối loạn căng thẳng và thậm chí còn lầm tưởng bố mình là kẻ tấn công. Bố mẹ So-won rất đỗi đau lòng, tìm mọi cách cùng con gái chữa lành những tổn thương nặng nề và quá đỗi khủng khiếp đối với một cô bé.

Giây phút So onW thốt lên: “Có phải bố đó không?” khiến mọi khán giả đều phải òa khóc vì hạnh phúc vỡ òa. Cuối cùng, cô bé So Won cũng đã dần hồi phục.

14. Những bộ phim Hàn hay nhất mọi thời đại: Mình ơi xin đừng qua sông – My Love, Don’t Cross That River (2013)

Mình ơi xin đừng qua sông - My Love, Don't Cross That River (2013)

Ảnh: Argus Film

Một trong những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử phải kể đến Mình ơi xin đừng qua sông. Bộ phim tài liệu của đạo diễn Jin Mo Young kể về những ngày cuối đời của cụ bà Kang Gye Yeol, 89 tuổi và cụ ông Jo Byeong Man, 98 tuổi. Ông bà sống cùng chú chó ở vùng núi tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Họ có 12 người con nhưng 6 người đã mất vì bệnh tật, hiện những người còn lại sống tại thành phố. Thỉnh thoảng họ lại về thăm bố mẹ nhưng rồi lại cãi vã về trách nhiệm và nghĩa vụ.

Kết hôn 76 năm, hai ông bà vẫn tình cảm như những ngày đầu, vẫn nắm tay nhau khi đi ngoài đường. Mỗi tối, khi bà đi vệ sinh, ông đều phải hát cho bà nghe để bà đỡ sợ ma. Xem phim, bạn sẽ cực kỳ xúc động với cảnh chú chó qua đời vì tuổi già, rồi đến cụ ông Jo Byeong Man, để lại một mình cụ bà.

Mình ơi xin đừng qua sông từng nhận giải thưởng Audience Award (giải do khán giả bình chọn) tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế DMZ.

15. Hậu duệ mặt trời – Descendants of the sun (2016)

Hậu duệ mặt trời - Descendants of the sun (2016)

Ảnh: KBS

Hậu duệ mặt trời có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo và Kim Ji Won. Phim không chỉ thành công lớn ở Hàn Quốc với tỷ lệ rating cao mà phim còn trở thành cơn địa chấn khắp màn ảnh nhỏ châu Á vào năm 2016.

Phim kể về mối tình đẹp của chàng đại úy quân đặc chủng Đại Hàn dân quốc Yoo Si Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo), thành viên của công ty Bác sĩ không biên giới.

Thời gian đầu mới gặp gỡ, giữa họ xảy ra nhiều xung đột, càng về sau, mối quan hệ ngày càng được cải thiện. Trải qua nhiều hiểm nguy, cả hai nhận ra tình cảm dành cho nhau.

16. Người tình ánh trăng – Moon lovers: Scarlet heart ryeo (2016)

phim Người tình ánh trăng

Ảnh: SBS TV

Dựa trên tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm của nhà văn người Trung Quốc Đồng Hoa, bộ phim Người tình ánh trăng khai thác đề tài xuyên không, kể về câu chuyện của Hae Soo (IU thủ vai). Hae Soo là một cô gái bị tai nạn ở thời hiện đại và được tái sinh về thời Goryeo cổ đại.

Ở đây, cô gặp gỡ các hoàng tử cùng nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ban đầu cô yêu hoàng tử thứ 8 Wang Wook (Kang Ha Neul) hiền lành và ấm áp, nhưng sau đó nảy sinh mối quan hệ với Wang So (Lee Jun Ki), một người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong đầy tổn thương. Song câu chuyện tình yêu của họ không trọn vẹn.

Ngoài tình yêu, Hae Soo còn bị vướng vào các mưu mô, sự tranh đấu để tranh quyền, đoạt vị giữa các hoàng tử.

17. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Ngày không còn mẹ – The Preparation (2017)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Ngày không còn mẹ

Bà Ae Soon (Ko Du Shim) hơn 60 tuổi và sống chung với con trai In Gyu (Kim Sung Kyun). Dù hơn 30 tuổi nhưng In-gyu có trí não chỉ giống như một đứa trẻ. Mọi việc anh làm đều do mẹ chỉ bảo.

Một ngày, bà Ae Soon phát hiện mình bị u não và không thể sống được lâu bên con. Bà quyết định kiên trì dạy In Gyu mọi việc nhà, tìm cho In Gyu một chỗ học nghề và làm để bà có thể yên tâm ra đi.

Xem phim, bạn sẽ rơi nước mắt ở nhiều phân cảnh, đặc biệt ở đoạn cuối khi In Gyu mặt cười tươi trong đám tang của mẹ. Nhìn In Gyu cười nhưng người xem lại khóc nức nở.

18. Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới – Along with the Gods: The Two Worlds (2017)

Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới - Along with the Gods: The Two Worlds (2017)

Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới là một trong những bộ phim hành động, giả tưởng Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại. Phim dựa trên một webcomic của tác giả Joo Ho Min với sự diễn xuất của dàn diễn viên giàu thực lực như: Joo Ji Hoon, Cha Tae Hyun, Ha Jung Woo…

Bộ phim cống hiến cho người xem những pha hành động ấn tượng, kỹ xảo xuất sắc và truyền tải ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính điều đó đã góp phần làm nên thành công cho phim. Bộ phim này cũng lọt top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và top những bộ phim Hàn hay nhất lịch sử điện ảnh.

Nội dung phim Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới xoay quanh ba vị vệ thần là Hewonmak (Joo Ji Hoon), Lee Deok Choon (Kim Hyang Gi) và Gang Lim (Ha Jung Woo). Cả ba tìm cách bảo vệ cho linh hồn một lính cứu hỏa tên Ja Hong (Cha Tae Hyun) khi anh bị phán xét dưới bảy tầng địa ngục trong vòng 49 ngày trước khi được đầu thai.

19. Hạ cánh nơi anh – Crash landing on you (2019)

Hạ cánh nơi anh - Crash landing on you (2019)

Ảnh: tvN

Năm 2019, khán giả Việt Nam “điên đảo” với siêu phẩm Hạ cánh nơi anh và liên tục đẩy thuyền cho hai cặp nam nữ chính Hyun Bin và Son Ye Jin. Phim đứng vị trí á quân trong top phim đạt rating cao nhất lịch sử các đài cáp tại Hàn Quốc và lập kỷ lục là phim truyền hình Hàn Quốc có lượt xem trực tuyến nhiều nhất.

Bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc này gồm 16 tập, xoay quanh mối tình của người con gái xứ Nam Hàn Yoon Se Ri (Son Ye Jin thủ vai) và sĩ quan Bắc Hàn Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng).

Yoon Se Ri vốn là một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có. Trong một lần đi chơi dù lượn, cô gặp cơn lốc xoáy nên đã lạc qua biên giới Triều Tiên. Tại đây cô gặp sĩ quan điển trai Ri Jung Hyuk. Bất chấp những khác biệt, ngăn cách chính trị, cặp đôi nam nữ chính đem lòng yêu nhau.

Ngoài tình yêu tuyệt đẹp của cặp đôi trai tài gái sắc này thì khán giả cũng vô cùng thích thú với những cảnh phim đầy hài hước của tình quân dân. Hạ cánh nơi anh là một trong những phim dẫn đầu của top 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua.

20. Những bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: Khách sạn ánh trăng – Hotel Del Luna (2019)

Những bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: Khách sạn ánh trăng - Hotel Del Luna (2019)

Năm 2019, Khách sạn ánh trăng là bộ phim “làm mưa làm gió” trên màn ảnh châu Á. Phim đạt tỷ lệ người xem cao và xếp thứ 9 trong danh sách những bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất của đài cáp. Đó là nhờ vào nội dung phim khá mới lạ, ly kỳ cùng màn diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.

Khách sạn ánh trăng ]xoay quanh một khách sạn kỳ bí và to lớn ở trung tâm thành phố Seoul. Khách sạn này chỉ dành cho những hồn ma chuẩn bị đi sang cõi luân hồi. Người điều hành của khách sạn là Jang Man Wol (IU đóng), một người con gái đã ở trong khách sạn hàng thiên niên kỷ qua để trả giá cho tội lỗi của mình cũng như đang chờ đợi một người.

Chuyện phim bắt đầu khi người quản lý mới cho khách sạn Goo Chan Seong (Yeo Jin Goo đóng) xuất hiện. Bắt đầu từ đây, những câu chuyện kỳ bí xuất hiện và những chuyện quá khứ của từng nhân vật cũng dần dần hiện ra.

21. Chuyện đời bác sĩ – Hospital playlist (2020)

Chuyện đời bác sĩ - Hospital playlist (2020)

Đây là một trong những bộ phim y khoa hay nhất màn ảnh xứ kim chi vào những năm 2020 – 2021. Được chia làm hai phần và khi kết thúc phần 1, Chuyện đời bác sĩ (tên gọi khác Những bác sĩ tài hoa) có tỷ lệ người xem cao thứ 11 trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

Chuyện đời bác sĩ lấy bối cảnh tại Yulje, một bệnh viện lớn hàng đầu Hàn Quốc. Nơi đây có những bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm. Họ là năm người bạn thân từ thời đại học và đều trở thành những giáo sư tại bệnh viện Yulje.

Trải qua quãng thời gian 20 năm, tình bạn của họ không hề phai nhạt mà ngày càng thân thiết, bền chặt. Đặc biệt, tất cả họ đều là những bác sĩ giàu lòng y đức và nhiệt huyết với nghề.

22. Phim Hàn Quốc tình cảm hay năm 2020: Điên thì có sao – It’s okay to not be okay (2020)

Điên thì có sao - It's okay to not be okay (2020)

Ảnh: tvN

Top phim bộ hay nhất 2020 của Hàn phải kể đến Điên thì có sao. Bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc Điên thì có sao có sự tham gia của Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Oh Jung Se và Park Gyu Young. Phim được Tờ New York Times coi là một trong những “Chương trình quốc tế hay nhất năm 2020”.

Bộ phim kể về nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần tên Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun) và một tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng Go Moon Young (Seo Ye Ji).

Moon Gang Tae sống với anh trai mắc chứng tự kỷ Moon Sang Tae (Oh Jung Se). Họ thường xuyên phải di chuyển từ thị trấn này sang thị trấn khác từ khi Sang Tae chứng kiến cái chết của mẹ.

Tại những nơi họ đến, Gang Tae làm việc như một nhân viên y tế cộng đồng và khi làm việc ở một bệnh viện, anh gặp Moon Young. Mặc dù là một nhà văn nổi tiếng, nhưng Moon Young mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Họ gặp nhau, thấu hiểu, đồng cảm và giúp nhau chữa lành vết thương.

23. 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Chào mẹ, tạm biệt – Hi bye, mama (2020)

30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua: Chào mẹ, tạm biệt

Ảnh: TVN

Chào mẹ, tạm biệt có sự góp mặt của nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng Kim Tae Hee. Khai thác đề tài tình mẫu tử, bộ phim Hàn này đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) mất vì tai nạn giao thông, để lại người chồng và đứa con gái nhỏ tên Seo Woo (Seo Woo Jin). Mặc dù đã trở thành một hồn ma, nhưng Yoo Ri vẫn luôn ở bên cạnh và dõi theo con gái.

Sau một sự cố, cô được ban cho 49 ngày trở lại làm người. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, nếu cô thành công trở về được vị trí vốn dĩ của mình, sẽ được phục sinh ngay chính vị trí đó. Thế nhưng, chồng của cô giờ đã có vợ mới.

24. Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo – Extraordinary Attorney Woo (2022)

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)

Woo Young Woo đã chiến thắng nỗi sợ để trở thành nhà hùng biện trước tòa.

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo là một trong những bộ phim luôn nằm trong top những phim có rating cao nhất trong năm 2022. Phim gây ấn tượng với khán giả khi khai thác đề tài về người tự kỷ và cách họ phấn đấu vượt qua số phận của mình.

Nội dung phim xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin), nữ luật sư tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc. Mặc dù mắc bệnh tự kỷ, song Young Woo lại có một trí nhớ siêu phàm và học rất giỏi. Cô cũng là người tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc tốt nghiệp đại học luật với điểm tuyệt đối và trở thành một luật sư. Sau đó, Young Woo được làm việc tại công ty luật hàng đầu Hanbada. Từ đây cô bắt đầu đương đầu với những vụ xử án căng thẳng.

25. Top phim Hàn hay nhất mọi thời đại: Cổ tay áo màu đỏ – The Red Sleeve (2022)

Top phim Hàn hay nhất mọi thời đại: Cổ tay áo màu đỏ - The Red Sleeve (2022)

Cổ tay áo màu đỏ chính là “bom tấn” cổ trang của Hàn Quốc trong năm 2022. Ngay khi phát sóng, phim luôn nằm trong top search trên mạng khi gặt hái được nhiều thành tích khủng với mức rating lên đến 17,4%. Bộ phim này cũng được bán bản quyền cho 20 quốc gia trên khắp thế giới.

Nội dung phim Cổ tay áo màu đỏ xoay quanh tình yêu giữa nàng cung nữ Seong Deok Im (Lee Se Young đóng) và thái tử Yi San (Lee Junho đóng). Khi còn nhỏ, Deok Im từng hai lần ra tay cứu giúp thái tử. Sau đó, họ vẫn lớn lên trong Đông cung nhưng không còn nhìn thấy nhau nữa.

Đến khi trưởng thành, sau nhiều lần tiếp xúc, Yi San bắt đầu dành tình cảm cho Deok Im. Sau này, khi thái tử Yi San lên làm vua, anh muốn Deok Im trở thành phi tần của mình. Deok Im vì không muốn rơi vào cuộc đấu đá chốn hậu cung mà từ chối.

26. Công tố viên chuyển sinh – Again My Life (2022)

Công tố viên chuyển sinh - Again My Life (2022)

Công tố viên chuyển sinh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Hae Nal. Chuyện phim kể về Hee Woo (Lee Jun Ki), một công tố viên trẻ đầy nhiệt huyết và lòng chính trực. Chính vì vậy nên Hee Woo đã đối đầu với cả chính trị gia Jo Tae Seob (Lee Kyung Young) – người đầy quyền lực, mưu mô, xảo quyệt. Ông ta đã cho người thủ tiêu Hee Woo. Kỳ diệu thay, Hee Woo được sống lại ở tuổi 18 với lời hứa phải đưa Tae Seob vào tù.

Với nội dung gay cấn, hồi hộp với nhiều tình tiết gây bất ngờ, Công tố viên chuyển sinh vừa lên sóng đã lập kỷ lục rating. Điều đó góp phần đưa tên tuổi của bộ phim lọt vào danh sách những bộ phim Hàn hay nhất mọi thời đại thuộc đề tài pháp luật.

Ngoài những siêu phẩm nổi tiếng trên, những bộ phim sau đây cũng lot top 30 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ qua:

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - Miracle in Cell No. 7 (2013)

Ảnh: Next Entertainment World

27. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 – Miracle in Cell No. 7 (2013)

28. Hoàng hậu Ki – Empress Ki (2013)

29. Vì sao đưa anh tới – My love from the star (2013)

30. Lời hồi đáp 1988 – Reply 1988 (2015)

31. Tìm lại chính mình – Kill me heal me (2015)

32. Cô nàng xinh đẹp – She was pretty (2015)

33. Người hầu gái – The handmaiden (2016)

34. Chuyến tàu sinh tử – Train to Busan (2016)

35. Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo – Weightlifting fairy Kim Bok Joo (2016)

36. Yêu tinh – Goblin (2016)

37. Cô nàng mạnh mẽ Bong Soon – Strong woman Do Bong Soon (2017)

38. Thư ký Kim sao thế? – What’s wrong with secretary Kim? (2018)

39. Thiêu đốt – Burning (2018)

40. Ký sinh trùng – Parasite (2019)

41. Vương triều xác sống – Kingdom (2019)

42. Thế giới hôn nhân – The world of married (2020)

43. Vẻ đẹp đích thực – True beauty (2020)

Những bộ phim Hàn hay năm 2021

Những bộ phim Hàn hay năm 2021

Poster phim Trò chơi con mực (Squid game).

Ngoài những bộ phim Hàn nên xem 1 lần trong đời ở trên, bạn có thể tham khảo thêm những bộ phim Hàn hot đầu năm 2021 và phim hay năm 2021 Hàn Quốc sau:

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét