Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi hơn 200%/năm

 

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn TP Hạ Long.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Ngọc (SN 1993), Vũ Văn Phong (SN 1984), Hoàng Văn Phương (SN 1978), Đỗ Văn Cảnh (SN 1985), Ngô Huỳnh Thủ (SN 1988), Đỗ Quốc Hưng (SN 1996, đều trú tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long).

Những người này đều có tiền án tiền sự về hành vi như gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, có đối tượng có đến 3 tiền án. 

Nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen vừa bị bắt giữ (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2019 đến nay, các đối tượng dùng một trang web để điều hành hoạt động tín dụng đen. 

Tính đến nay các đối tượng đã cho khoảng 2.200 lượt vay với mức lãi từ 3.000 - 6.000đ/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5 - 219%/năm. Tổng số tiền nhóm này cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính 18,5 tỷ đồng. 

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh Thượng tá Trần Đức Dũng cho biết, các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Việc cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tội nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời. 

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét