Hai con nuôi vừa tập hát vừa khóc vì thương nhớ cố ca sĩ Phi Nhung

 Đôi mắt còn ngấn nước, Phạm Thiêng Ngân nghẹn ngào chia sẻ cô và người chị Tuyết Nhung sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc “Mẹ đón xuân nơi đâu” của nhạc sĩ Phạm Hải Đăng trong chương trình nghệ thuật “Mẹ là Tình Yêu” mùa 3, chủ đề “Về với mẹ”.

Đạo diễn Minh Khang mời Thiêng Ngân, Tuyết Nhung tham gia chương trình năm nay với ca khúc “Mẹ đón xuân nơi đâu”. Quá trình tập luyện ca khúc này của hai ca sĩ trẻ nhiều lúc bị gián đoạn vì cảm xúc dâng trào. Khi hát lên nhiều đoạn, cả hai nghẹn ngào, cảm tưởng mỗi ca từ đã thấu tận đáy lòng mình, nói đúng những tâm tư của người con thương mẹ, nhớ mẹ vì đã cách xa biền biệt.

Hai con nuôi vừa tập hát vừa khóc vì thương nhớ cố ca sĩ Phi Nhung - 1

 Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage/YouTube Little Roses Foundation, Human vào 19 giờ 30 ngày 8.7.2023

Nhớ ngày còn có mẹ

Nữ ca sĩ Phạm Tuyết Nhung cho hay, cô đã được ở cùng mẹ nuôi Phi Nhung 8 năm. Quãng thời gian ấm áp đó, hai mẹ con đã có cùng nhau biết bao kỷ niệm. Mẹ dìu dắt Tuyết Nhung từ những ngày đầu trên sân khấu, cho cô cơ hội được hát, được gặp các cô chú anh chị trong nghề, được làm nghề từ chính niềm đam mê của bản thân. Mẹ dạy Tuyết Nhung cách đối nhân xử thế, cách chia sẻ yêu thương với mọi người xung quanh. Bởi vậy, khi mẹ qua đời, trong Tuyết Nhung luôn có một khoảng trống quá lớn chưa thể khỏa lấp.

“Mẹ gắn bó với tụi em ngày ngày, nên dù mẹ mất đã lâu nhưng điều gì cũng khiến em nhớ tới lúc mẹ còn sống. Những mùa xuân trước, em được cùng mẹ đi tới quán chay, chúc tết các anh chị em và những người bạn của mẹ. Cảm giác ấm áp biết bao vì có mẹ ở đó. Hơn 2 mùa xuân rồi mẹ không còn nữa, quán chay cũng trống vắng. Xuân về thì mẹ ở đâu? Những câu hỏi ấy cứ vang lên khi em và Thiêng Ngân cùng tập ca khúc “Mẹ đón xuân nơi đâu?”. Nhiều lúc việc tập hát phải ngừng lại giữa chừng vì tụi em nghẹn ngào quá cất không lên lời vì quá nhớ, quá thương mẹ”, Tuyết Nhung xúc động cho hay.

Hai con nuôi vừa tập hát vừa khóc vì thương nhớ cố ca sĩ Phi Nhung - 2

Thiêng Ngân và Phạm Tuyết Nhung trong phòng tập ngày 20/06 vừa qua

Nhắc đến cố ca sĩ Phi Nhung, ánh mắt của Thiêng Ngân đượm buồn. Ngân nhớ mẹ nuôi và tất cả tình cảm, sự quan tâm mẹ dành cho em. Với Ngân đó là tài sản quý giá trong cuộc đời này. “Mẹ Phi Nhung đã mất hơn 2 năm. Những mùa xuân trước chúng em còn mẹ, bây giờ thì mẹ đã đi xa thật xa. Những ngày tết đến xuân về không còn ai bên cạnh nữa, cảm giác rất trống vắng. Em hát “Mẹ đón xuân nơi đâu” để tưởng nhớ mẹ và mong gửi tới những đồng điệu cảm xúc tới những khán giả không còn có mẹ”, nữ ca sĩ sinh năm 2003 chia sẻ.

Thiêng Ngân kể, những ngày mẹ nuôi Phi Nhung còn sống, mỗi lúc nghỉ hè, cô thường lên TP.HCM và được mẹ dẫn đi chơi, đưa đi hát. Có những lần làm sai, chưa hiểu chuyện bị mẹ la, nhưng mẹ bao giờ cũng trao đi bao yêu thương, lời khuyên nhủ trong đời. “Ngay lúc này đây, nhớ về mẹ, điều em nhớ nhất chính là nụ cười của mẹ”, nữ ca sĩ quê ở Đồng Tháp tâm sự.

Hát về mẹ và kết nối yêu thương

Clip: Trailer chương trình “Mẹ là Tình Yêu” mùa 3 với chủ đề “Về với Mẹ”

https://youtu.be/qfHNGLV-Sd8

Vào vào 19 giờ 30 ngày 8/7/2023 tới đây, chương trình nghệ thuật “Mẹ là tình yêu” năm 2023 với chủ đề “Về với mẹ” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM và được đồng phát sóng trực tiếp trên Fanpage/YouTube Little Roses Foundation, Human và hơn 30 Fanpage thuộc các trường trong Hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

Chương trình còn được trực tiếp và đưa tin trên trên kênh YouTube của báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Giáo dục & Thời đại, Fanpage báo Công giáo & Dân tộc và cơ quan truyền thông của trung ương và địa phương đưa tin.

Bước sang năm thứ 3, chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện “Mẹ là Tình Yêu” tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo của các nghệ sĩ. Khai thác chủ đề “Về với Mẹ”, chương trình năm nay tiếp tục được được dàn dựng công phu bởi đạo diễn Minh Khang cùng sự chung tay cộng tác của nhiều ngôi sao như MC Thuý Hạnh, Tam ca Áo Trắng, Đức Tuấn, Phan Đinh Tùng, Hoàng Bách, Quốc Thiên, Quang Hà, Dương Triệu Vũ... và những giọng ca trẻ Thiêng Ngân, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang… Bên cạnh đó, nhiều tài năng nghệ thuật của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) cũng tham gia vào chương trình.

Hai con nuôi vừa tập hát vừa khóc vì thương nhớ cố ca sĩ Phi Nhung - 3

“Mẹ là Tình Yêu” được đông đảo nghệ sĩ tên tuổi ủng hộ

Các nghệ sĩ cho biết, họ hào hứng tham gia đóng góp cho “Mẹ là Tình Yêu” bởi ý nghĩa đặc biệt của chương trình: Một chương trình ngợi ca tình mẹ, mang tính giao dục cao cho thế hệ trẻ về lòng biết ơn đấng sinh thành, đồng thời thông qua đó kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để chia sẻ tới những mảnh đời kém may mắn. Những năm qua, thông qua chương trình Quỹ Bông Hồng Nhỏ đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện bao gồm trao học bổng, thăm khám sức khỏe cho trẻ em, người khuyết tật, những người có hoàn cảnh và giúp đỡ người yếu thế, lan tỏa lòng biết ơn, tình yêu thương và nhân bản đến cộng đồng…

Hiện tại, đêm nhạc gây quỹ từ thiện "Mẹ là Tình Yêu 2023", chủ đề “Về với Mẹ” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm và các doanh nghiệp như: Công ty Xây dựng Citycons, Công ty MIA Construction, Công ty phát hành sách FAHASA, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tân Định, Công ty Vân Vân Nam, Công ty NTS Printing & Advertising, Công ty Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa CDIMEX… cùng nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức uy tín khác.

Hai con nuôi vừa tập hát vừa khóc vì thương nhớ cố ca sĩ Phi Nhung - 4

Quỹ Bông Hồng Nhỏ trao quà tới những hoàn cảnh khó khăn

Thông tin về chương trình “Mẹ là Tình Yêu" được đăng tải trên trang https://melatinhyeu.nhg.vn/. Để đóng góp cho chương trình năm nay, bạn đọc có thể truy cập trang http://quybonghongnho.net/.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét