Vợ xấu xí tham gia họp lớp , bạn học của tôi cười khinh Bỉ, nhưng khi cô gọi 1 cuộc điện thoại, tất cả đều im lặng

Vợ xấu xí tham gia họp lớp, bạn học của tôi cười khinh bỉ, nhưng khi cô gọi 1 cuộc điện thoại, tất cả đều im lặng

Trước khi vợ tôi sinh con, cô ấy là một cô gái xinh đẹp với dáng vóc thon gọn, yểu điệu. Sinh con xong cô ấy bị hậu sản, cơ thể yếu hơn và bị bệnh nên phải sống nhờ thuốc, bởi vì tác dụng phụ của thuốc mà cơ thể vợ tôi bắt đầu phát phì. Cô ấy dường như thay đổi ngoại hình hoàn toàn, từ một cô gái thon gọn xinh đẹp trở thành một người vợ thân hình nặng nề.
Tính cách vợ tôi khá ôn hòa và bình tĩnh, rất thích giao tiếp với người khác và cô ấy cũng khá biết cách tạo chủ đề mới mẻ khi nói chuyện nên khi nói chuyện, chia sẻ với cô ấy, tôi cảm thấy rất vui và nhẹ nhõm, tình cảm của chúng tôi bây giờ vẫn ngọt ngào như lúc mới yêu nhau.
Cha vợ đã giúp tôi tìm được một công việc khá ổn định, tôi rất cảm kích ông.
Một lần bạn bè đại học tổ chức họp lớp, gần như tất cả mọi người đều có mặt đông đủ và còn mang theo cả gia đình mình hoặc bạn gái bạn trai đến. Khi mới bắt đầu mọi người nói chuyện với nhau khá hòa nhã nhưng sau khi ngà ngà say, các chủ đề của cánh đàn ông trở nên mở rộng hơn. Họ nói thời buổi bây giờ đàn ông thì muốn lấy vợ đẹp, phụ nữ thì muốn gả cho người có tiền và cứ thế mọi chuyện trở nên đi quá xa so với mục đích ban đầu của buổi tiệc.
Tôi cũng mang vợ tôi đến tham gia, lúc vợ tôi đến buổi tụ họp, ban đầu không ai nói câu nào rồi đột nhiên rộ lên rất nhiều lời bàn tán, rồi mọi người lại tiếp tục bàn tiệc tùng, ngồi kế bên vợ chồng tôi có một bạn học đi một mình.

Bạn học này tôi vẫn nhớ, hồi đại học từng theo đuổi tôi bởi vì thời xưa tôi vốn nổi tiếng học giỏi, tuấn tú. Bây giờ cả hai đều có gia đình riêng.
Không ngờ cô ấy lại bước đến bàn chúng tôi chào hỏi: “Bạn học cũ, lâu quá rồi không gặp, không ngờ bạn đã lấy vợ mà lại còn lại một bà vợ tựa núi thái sơn thế này”. Chữ núi thái sơn cô ấy đặc biệt nói to, làm cho tất cả mọi người chú ý, rồi họ lại bắt đầu bàn luận về vợ tôi, nói nói, cười cười, tôi cũng không biết làm thế nào mới đúng.
Lúc này vợ tôi mới lấy điện thoại ra gọi điện cho ai đó, sau đó đưa cho cô bạn học cũ nghe điện thoại, nghe xong điện thoại mặt cô bạn đó đỏ lên. Cả buổi tiệc, ai ai cũng im lặng.
Lúc này vợ tôi mới vẫy tay chào tạm biệt mọi người rồi rời đi. Lúc về tôi mới biết thì ra vợ tôi gọi cho cha vợ tôi, vì nhìn thấy đồng phục công ty mà cô bạn ấy mặc là công ty cha vợ tôi. Cha vợ lại là tổng giám đốc công ty, chả trách chỉ một cuộc điện thoại thôi mà lại có sức ảnh hưởng mạnh đến vậy. Từ đó tôi cũng cho mọi người biết trước đây vợ tôi từng xinh đẹp thế nào. Vợ tôi về sau cũng không muốn tôi tham gia những kiểu tụ họp như thế này nữa, vừa không có nhiều ý nghĩa, lại lãng phí tiền của và thời gian. Tôi cũng cảm thấy cô ấy nói có lý.
Ngọc Mẫn

 by
CATEGORIES:
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét